รวบ “หนุ่มไทยสาวลาว” ควบเก๋งท่าทีพิรุธ-ตรวจพบซุกไม้หอมมูลค่ากว่า 3 ล้าน

รวบ “หนุ่มไทยสาวลาว” ควบเก๋งท่าทีพิรุธ-ตรวจพบซุกไม้หอมมูลค่ากว่า 3 ล้าน

รวบ “หนุ่มไทยสาวลาว” ควบเก๋งท่าทีพิรุธ-ตรวจพบซุกไม้หอมมูลค่ากว่า 3 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ม.ค. 62) พล.ต.ต. ทิวา  บุญดำเนิน  ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนของผิดกฎหมายผ่านมาตามเส้นทางหลวงสาย 2026 เซกา – บึงโขงหลง จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ. อนุสรณ์ มั่งมี ผู้กำกับทราบ พ.ต.ท.อรุณ รักสัตย์ รอง ผกก.สส.และตำรวจชุดสายตรวจ-จราจร

ได้สนธิกำลังกับทหารชุดกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี/ศอ.ปส.ชอน.บ.และนายสุรัตน์ วิเศษลา หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บก.1(บึงกาฬ) และหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 23 นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสาย 2026 บริเวณพื้นที่บ้านทรัพย์วังทอง หมู่ที่ 17 ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ

เวลาดังกล่าวพบรถเก๋ง ยี่ห้อ ฟอร์ด สีแดง ทะเบียน 6กฒ 1295 กรุงเทพมหานคร วิ่งผ่านมาจึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจค้นทราบชื่อคนขับ นายชัยพร อายุ 49 ปี ภูมิลำเนาในพื้นที่ ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท และนางไม  อายุ 29 ปี ชาวลาวนั่งมาด้านข้าง

ผลการตรวจค้นพบกล่องกระดาษจำนวน 3 กล่อง ภายในกล่องกระดาษมี “ไม้กฤษณา” หรือ “ไม้หอม” ซุกซ่อนอยู่ และอยู่ในกระสอบปุ๋ยอีก 2 กระสอบ ในขวดเครื่องดื่มยี่ห้อดังอีก 1 ขวด ซึ่งเป็นน้ำกลั่นของไม้กฤษณาหรือไม้หอม

จึงขอดูเอกสารไม่มีหลักฐานการได้มาหรือใบนำเข้าสินค้าหรือมีใบเบิกทางการนำของป่าเคลื่อนที่เข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นของป่าหวงห้ามลำดับที่ 4  ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดของป่าหวงห้าม พุทธศักราช 2530 

เมื่อนำไปชั่งน้ำหนักได้น้ำหนักรวมทั้งสิ้นจำนวน 45.5 กิโลกรัม และอยู่ในขวดได้ 0.6 กิโลกรัม ราคาตามท้องตลาดประมาณ 80,000 บาทต่อ 1 กิโลกรัม รวมราคาทั้งสิ้นประมาณ 3.6 ล้านบาท

จึงแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พุทธศักราช  2484 “มาตรา 29 ทวิ” ห้ามมิให้ผู้ใดค้าหรือมีไว้ในครอบครอง ซึ่งของป่าหวงห้ามเกินปริมาณที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดในราชกิจจานุเบกษา เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เซกา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รวบ “หนุ่มไทยสาวลาว” ควบเก๋งท่าทีพิรุธ-ตรวจพบซุกไม้หอมมูลค่ากว่า 3 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook