บุก “ตลาดไอยรา” รวบนายจ้างโหด! ใช้งานลูกจ้างต่างด้าวมั่วซั่ว-ทุบตีเยี่ยงทาส

บุก “ตลาดไอยรา” รวบนายจ้างโหด! ใช้งานลูกจ้างต่างด้าวมั่วซั่ว-ทุบตีเยี่ยงทาส

บุก “ตลาดไอยรา” รวบนายจ้างโหด! ใช้งานลูกจ้างต่างด้าวมั่วซั่ว-ทุบตีเยี่ยงทาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ม.ค. 62)  พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ร.ท. สัญญาลักษณ์ มะลิวัลย์  รอง.ผบ.ร้อย. ร้อย.รส.คลองหลวง ปตอ.2 พัน4 นายจิม ซัมณาง ที่ปรึกษาด้านแรงงานสถานเอกอัคราชทูตอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย MR.HOEURN HUNG ที่ปรึกษาด้านแรงงานสถานเอกอัคราชทูตอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย 

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้เข้าจับกุม นายมารวย (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี และ นางมีนา (สงวนนามสกุล)  อายุ 44 ปี เจ้าของแผงขายผลไม้แห่งหนึ่ง (ขอสงวนชื่อร้าน) ขายส่งมะม่วงแก้วขมิ้น และผลไม้ตามฤดูกาล ภายในตลาดไอยรา ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันเป็นนายจ้างรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต รับบุคคลต่างด้าวที่ไม่ได้รับอนุญาตทำงานกับตนเข้าทำงาน ให้บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเข้าพักอาศัย ซ่อนเร้นด้วยประการใดเพื่อให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” ซึ่งขณะเข้าจับกุมมีแรงงานต่างด้าวอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงทำการเชิญตัวพร้อมเอกสารไปทำการตรวจสอบ

ด้าน MR.HOEURN HUNG ที่ปรึกษาด้านแรงงานสถานเอกอัคราชทูตอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ทางสถานเอกอัคราชทูตอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้รับแจ้งจากแรงงานหญิงที่เข้ามาใช้แรงงานในประเทศไทยถูกนายจ้างทำร้ายร่างกายและฉีกพาสปอร์ตทิ้งหากทำงานไม่ถูกใจก็ถูกทำร้ายและใช้งานผิดประเภท  

ทางด้านสถานเอกอัคราชทูตอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย จึงได้สนธิกำลังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศเพื่อเข้ามาตรวจสอบ หลังจากที่มาตรวจสอบแล้วพบว่า มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ที่ร้านแห่งนี้เป็นผู้ชายจำนวน 5 คน

แรงงานหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้เข้ามาทำงานกับสามีที่ร้านแห่งนี้ ตั้งแต่สงกรานต์ปี 2560 ซึ่งได้มาคัดแยกมะม่วงและเอามะม่วงลงจากรถ

ต่อมานายจ้างที่เป็นผู้ชายให้ตนเองไปทำงานแกะกุ้ง ซึ่งให้เราใช้มือแกะแต่ไม่สามารถทำได้ นายจ้างจึงใช้เหล็กตีที่ศีรษะ ซึ่งสามีตนก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ ต่อมาทางนายจ้างก็ได้ให้เราไปช่วยทำงานก่อสร้างบ้านของเถ้าแก่ร้าน ซึ่งตนเห็นว่าเป็นงานนิดๆหน่อยๆ ก็ช่วยได้และที่ไปทำนั้นจำนวน 11 คน

แต่เมื่อไปถึงตนเองไม่สามารถทำได้เพราะงานหนัก นายจ้างจึงเข้ามาทำร้าย และก่อนหน้านี้มีเพื่อนได้เตือนตนเองแล้วว่าทำงานกับนายจ้างคนนี้ให้ระวังตัวเพราะจะถูกทำร้าย

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า วันนี้ทางด้านแรงงานต่างด้าวที่ถูกทำร้ายนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.คลองหลวง ซึ่งการสอบสวนขยายผลก็ยังมีเพื่อนแรงงานชาวกัมพูชาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ปรึกษากับทางแรงงาน จ.ปทุมธานี จัดหางาน จ.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนเพิ่งจะเริ่มดำเนินการ ส่วนการทำร้ายร่างกายลูกจ้างนั้น ต้องรอผลการตรวจของแพทย์และการสอบปากคำอย่างละเอียดหากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ บุก “ตลาดไอยรา” รวบนายจ้างโหด! ใช้งานลูกจ้างต่างด้าวมั่วซั่ว-ทุบตีเยี่ยงทาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook