ไขปริศนา "ไชยา" หนุ่มข่มขืนแม่ ซ่อนในป่าได้เป็นเดือน แฟนสาวรับรางวัลนำจับช่วยชี้เบาะแส

ไขปริศนา "ไชยา" หนุ่มข่มขืนแม่ ซ่อนในป่าได้เป็นเดือน แฟนสาวรับรางวัลนำจับช่วยชี้เบาะแส

ไขปริศนา "ไชยา" หนุ่มข่มขืนแม่ ซ่อนในป่าได้เป็นเดือน แฟนสาวรับรางวัลนำจับช่วยชี้เบาะแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยเหตุหนุ่มข่มขืนแม่ซ่อนตัวอยู่ในป่าได้นานเกือบเดือน กรมคุ้มครองสิทธิเตรียมจ่ายเยียวยาผู้เสียหาย ตำรวจเตรียมทำแผนพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ม.ค.) พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยหลังตำรวจ นปพ. พร้อมสืบสวนภาค 5 ร่วมกันจับกุม นายไชยา อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเองได้ภายในป่าท้ายหมู่บ้านตลาดขี้เหล็ก ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่นายไชยายังชีพอยู่ในป่าได้นานเกือบ 1 เดือน

นอกจากการคุ้นเคยกับพื้นที่ ยังพบว่านายไชยาพกเสบียงอาหารและอุปกรณ์ยังชีพติดตัวไปหลายอย่างทั้ง น้ำพริก กะปิ พริกแห้ง ยาสูบ ข้าวเหนียว มีด ไฟฉาย หนังสติ๊ก ซึ่งทั้งหมดนี้พกอยู่ในกระเป๋าคู่กายที่ตำรวจยึดมาได้ขณะจับกุม

ส่วนนายไชยาที่ยังอยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ได้ให้อาหารและให้พักฟื้น เมื่อร่างกายแข็งแรงจะสอบสวนเพื่อสรุปสำนวนส่งตัวดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด โดยข้อหาทำร้ายร่างกายบุพการีและข่มขืนกระทำชำเรา มีอัตราโทษรวมกันสูงสุด 20 ปี

คดีนี้ตำรวจใช้เทคนิคการสืบสวนและศักยภาพที่มีทำให้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้  ปิดโอกาสไปก่อเหตุร้ายได้อีก ส่วนรางวัลนำจับ 5,000 บาท สภ.แม่โป่ง จะมอบให้กับเพื่อนสาวของผู้ต้องหาที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จนทราบพิกัดที่หลบซ่อน      

ในส่วนแม่ของนายไชยาที่ขณะนี้อยู่กับญาติที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ บอกกับตำรวจว่า ดีใจที่ตำรวจจับกุมลูกชายได้ หลังจากนี้ก็ขอให้ไปสำนึกผิดในคุก ส่วนหลังจากนี้อยากจะกลับไปอยู่ที่บ้าน แต่ก็ยังกลัวอยู่ว่าหากลูกชายพ้นโทษกลับมาอาจถูกทำร้ายหรือฆ่าตาย ทำให้ตอนนี้ขออยู่กับญาติไปก่อน

ด้าน เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือแม่ของนายไชยา ในฐานะเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ล่าสุด ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดและส่งเรื่องไปยังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดแล้ว รอเพียงผลตรวจร่างกายมาประกอบการพิจารณาเพื่อให้การช่วยเหลือเงินเยียวยา คาดว่าจะใช้เวลาระยะหนึ่ง ส่วนที่อยู่ของผู้เสียหาย ทางกรมคุ้มครองสิทธิฯ จะดำเนินการหาที่อยู่ใหม่ที่ปลอดภัยให้ หากผู้เสียหายต้องการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค.) ตำรวจจะคุมตัวนายไชยาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนจะส่งตัวฟ้องศาลทันที

>> รวบแล้ว "ไชยา" ฆ่าพ่อ-ข่มขืนแม่ ตำรวจโชว์เทคนิคสุดล้ำติดจีพีเอส

>> พ้นโทษคดีฆ่าพ่อ ออกมาข่มขืนแม่ ชาวบ้านผวาเป็นเหยื่อ ขโมยปืนแล้วหนี

>> แม่ให้จับตาย "ไชยา" ลูกเนรคุณฆ่าพ่อ-ข่มขืนแม่ แฉสันดานโหดเข้าออกคุกแล้ว 5 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook