คืบหน้าเหตุฆ่าโหด "แม่ค้าลอตเตอรี่สาวลาว" ตำรวจคาดเรื่องชู้สาว-ปัญหาส่วนตัว

คืบหน้าเหตุฆ่าโหด "แม่ค้าลอตเตอรี่สาวลาว" ตำรวจคาดเรื่องชู้สาว-ปัญหาส่วนตัว

คืบหน้าเหตุฆ่าโหด "แม่ค้าลอตเตอรี่สาวลาว" ตำรวจคาดเรื่องชู้สาว-ปัญหาส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ม.ค. 62 พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งพบศพหญิงสาวจมน้ำที่ใต้สะพานห้วยป่าขี ริมแม่น้ำเหืองพรมแดนไทย-ลาว หมู่ 5 บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย

เมื่อได้รับแจ้งรายงานให้ นางสาวภูมารินท์ คงเพียรธรรม นายอำเภอด่านซ้าย พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.ทราบ พร้อมชุดสืบสวน และประสานไปยัง จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.เลย แพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อภายหลังชื่อนางวัน ไม่มีนามสกุล ราษฎรบ้านปากลาย แขวงไชยบูลี สปป.ลาว อาศัยอยู่บ้านหนองแซง ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย

สภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำตาลสวมทับด้วยเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงยืดขายาวถูกถกมาถึงหัวเข่า สวมรองเท้าคัดชูสีแดง มือขวาสวมถุงมือสีแดง นอนคว่ำหน้าอยู่ริมแม่น้ำเหือง มีเลือดออกจากบริเวณลำคอ

ในร่างผู้เสียชีวิตมีแผงลอตเตอรี่ทับบริเวณขาทั้งสองข้าง กระเป๋าสะพายสีม่วงพาดอยู่ไหลขวา ห่างออกไปขวามือบนริมแม่น้ำเหืองพบถุงมือสีแดงข้างซ้ายตกอยู่ ส่วนปลายเท้าริมตลิ่งพบหมวกสีขาว และผ้าอนามัยเปื้อนเลือดตกอยู่

จากการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตถูกมีดอีโต้ฟันที่ติ่งหูซ้ายถูกมีดฟันจนฉีกขาด แก้มซ้ายมีรอยถูกฟัน 1 แผล และท้ายทอยถูกฟัดจนเป็นแผลขนาดใหญ่ถึงกระดูกคอ และบริเวณลำคอถูกฟันอีก 2 แผล ส่วนสาเหตุคาดว่าเรื่องชู้สาว และปัญหาส่วนตัว

>> ฆ่าโหด "แม่ค้าลอตเตอรี่สาวลาว" เป็นศพอยู่ฝั่งไทย ย่องฟันคอตอนนั่งเปลี่ยนผ้าอนามัย

มาวันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 62 พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัฒนา จันพาลา สว. (สอบสวน) จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.เลย ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุริมแม่น้ำเหือง เพื่อหาหลักฐานที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม และชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว

จนทราบว่าผู้ตายเป็นราษฎรชาวลาว ข้ามมาขายลอตเตอรี่ฝั่งไทยได้เพียง 6-7 งวด เป็นหญิงลาวที่หน้าตาดี มีหนุ่มไทยมาแอบชอบหลายคน ก่อนที่ผู้ตายจะถูกฆ่า มาพักอาศัยอยู่กับเพื่อนที่เป็นหญิงลาวที่มีครอบครัวแล้ว แต่สามีของเพื่อนแอบชอบอยู่ จึงทำให้เพื่อนไม่พอใจไล่ออกจากบ้าน จนผู้ตายต้องไปเช่าบ้านที่บ้านหนองแซง ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย

จนกระทั่งวันเกิดเหตุมีพยานหลายตน เห็นว่าเพื่อนของผู้ตายได้ซ้อนท้ายไปที่บ้านนาข่า ที่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. ด้วยกัน จนเพื่อนผู้ตายบอกว่าจะข้ามฝั่งไปฝั่งลาว และได้โทรหาผู้ตายตอนเช้า จนเพื่อนผู้ตายมาดูศพเพื่อนที่ริมแม่น้ำเหือง

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบ แต่ให้การกลับไปมามีพิรุธหลายอย่าง แต่ยังไม่มีการควบคุมตัวหรือแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างไร จึงต้องปล่อยตัวไป แต่ให้ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามอยู่ และหาหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุการตายมาจากเรื่องชู้สาว หรือแค้นส่วนตัว ส่วนประเด็นชิงทรัพย์ตัดทิ้งไป คาดว่าได้ตัวเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook