ผงะ! บุกบ้านหนุ่มใหญ่ซุก “ปืนอาก้า-ระเบิด-เครื่องกระสุน” อ้างคลั่งไคล้ชอบสะสม

ผงะ! บุกบ้านหนุ่มใหญ่ซุก “ปืนอาก้า-ระเบิด-เครื่องกระสุน” อ้างคลั่งไคล้ชอบสะสม

ผงะ! บุกบ้านหนุ่มใหญ่ซุก “ปืนอาก้า-ระเบิด-เครื่องกระสุน” อ้างคลั่งไคล้ชอบสะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ม.ค. 62)  ที่ห้องสืบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุท สวัสดิชัย รรท.ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง

ร่วมกันจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ อายุ 43 ปี ภูมิลำเนา ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นพนักงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์ พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอก 2.แม็กกาซีนอาก้า จำนวน 2 อัน 3.ลูกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 219 นัด 4.ถุงผ้าสีดำ 5.ห่อกระดาษฟรอยด์

โดยตรวจค้นพบ บริเวณหน้าโรงงานเฟอน์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ในหมู่ที่ 8 ถนนสาย 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

จากนั้นได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบของกลางเพิ่มคือ 6. ระเบิดควันจำนวน 3 ลูก  , 7.ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ,  8.แม็กกาซีน ขนาด M16 จำนวน 2 อัน ,  9.ลูกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 40 นัด ,  10.ลูกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 38 นัด  , 11.ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 12 นัด ,  12.ลูกกระสุนปืน ขนาด M16 จำนวน 91 นัด , 13.กล่องพลาสติกใช้บรรจุลูกกระสุน

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน และวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 62  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบชายมีพิรุธถือถุงผ้าสีดำ เดินอยู่บริเวณ หน้าบริษัทเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจไปตรวจสอบ

พบ นายจักรกฤษณ์ จึงได้ทำการตรวจค้น พบของกลางรายการที่ 1-5 จากนั้นได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นต่อที่บ้านพักพบของกลางเพิ่มเติม รายการที่ 6-13 จึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง

จากการสอบสวน นายจักรกฤษณ์ (ผู้ต้องหา) ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นขอตนจริง โดยสั่งซื้อจาก “นายต้น” ไม่ทราบนามสกุล ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ในราคา 43,500 บาท

และได้นัดกับ นายต้น ให้นำอาวุธมาส่งที่หน้าบริษัทดังกล่าว โดยตนเป็นคนชอบสะสมอาวุธปืน ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัว ส่วนระเบิดควันเอาไว้ไปใช้ขว้างกลางทุ่งนา

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ที่มีอาวุธไว้มากๆ เพราะชอบเก็บสะสม มีวิธีการสั่งซื้อจากกลุ่มไลน์ โดยที่สมาชิกดึงกันเข้าไปในกลุ่ม โดยมีการประกาศซื้อขายอาวุธกัน ซึ่งผู้ต้องหาเข้าไปในกลุ่มและทำการสั่งซื้อ

หลังจากนี้ต้องทำการสอบสวน สืบสวนขยายผลไปให้ถึงต้นตอว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนนี้เป็นของผู้ใด และจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้หมด

ทั้งนี้ ทั้งหมดที่จับได้ส่วนใหญ่เป็นอาวุธสงครามร้ายแรง  ตั้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน และวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ ต้องทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมหาแหล่งที่มา และวัตถุประสงค์ในการนำไปใช้อย่างละเอียดอีกครั้ง

เนื่องจากเป็นอาวุธสงครามร้ายแรง และมีจำนวนมาก หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผงะ! บุกบ้านหนุ่มใหญ่ซุก “ปืนอาก้า-ระเบิด-เครื่องกระสุน” อ้างคลั่งไคล้ชอบสะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook