เผยโฉม "เจ้าของป้าย" เชียร์ลุงตู่ ตั้งริมถนนราชบุรี ชี้เป็นสิทธิทางความคิด

เผยโฉม "เจ้าของป้าย" เชียร์ลุงตู่ ตั้งริมถนนราชบุรี ชี้เป็นสิทธิทางความคิด

เผยโฉม "เจ้าของป้าย" เชียร์ลุงตู่ ตั้งริมถนนราชบุรี ชี้เป็นสิทธิทางความคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของป้ายปริศนา "สนับสนุนลูงตู่" ริมถนนราชบุรี เปิดตัวแล้ว ชี้แจงเป็นสิทธิและเสรีภาพทางความคิดผ่านทางป้าย เพราะยังอยู่ในช่วงที่สามารถทำได้ และไม่ได้เป็นการออกมาหาเสียง เพราะยังไม่ได้ลงการเมือง

จากกรณีที่พบเห็นการขึ้นป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ ระบุข้อความสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ตั้งอยู่ที่ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เคยติดป้ายรูปของพล.อ.ประยุทธ์ ยืนจับมือนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งป้ายดังกล่าว ได้ถูกนำป้ายมาติดตั้งใหม่ล่าสุด โดยลงชื่อ เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่นทุกรูปแบบ จิตอาสา เพื่อสังคม ต่อต้านคอร์รัปชั่น ด้านล่าง ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง

ทั้งนี้ จากข้อมูลทราบว่าจุดบริเวณตั้งป้ายดังกล่าวเป็นของอดีต ส.ส. อำเภอบางแพ หรือ นายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี 7 สมัย และเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเป็นจุดที่ นายทวี มักจะใช้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ อยู่เป็นประจำ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง นายทวี ไกรคุปต์ เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของป้ายดังกล่าวที่ได้ถูกนำมาขึ้นไว้ที่ดังกล่าว โดยได้รับการยืนยันว่าเป็นของนายทวีเอง

news11-1

นายทวี ไกรคุปต์ เปิดเผยว่า ตนเป็นเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่นทุกรูปแบบ และป้ายดังกล่าวเป็นของตนเองจริง มีความยาวของขนาดป้าย 20 เมตร สูง 12 เมตร เป็นสิทธิและเสรีภาพทางความคิดผ่านทางป้ายข้อความ โดยที่ป้ายดังกล่าวก็ขึ้นอยู่ที่จุดนี้จุดเดียว และเป็นที่ติดป้ายกิจกรรมต่างๆ ของตนเองอยู่แล้ว

การที่ตนเองจะออกมาแสดงความคิดเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน เสียสละ มุ่งมั่น ตั้งใจจริง ทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ท่านเป็นผู้บัญชาการทหารบก 4 ปี เป็นนายกรัฐมนตรี 4 ปีเศษ ไม่มีเรื่องด่างพร้อยไม่มีข้อครหาใดๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับการทุจริตเป็นที่ปรากฎชัดในสังคม

ส่วนประตูหลังบ้านปิดสนิทภริยาของท่านเป็นรองศาสตราจารย์ สอนหนังสืออยู่ที่จุฬาฯ เป็นภริยาของนายกรัฐมนตรีที่วางตัวดี มีเกียรติภูมิ มีศักดิ์ศรี เป็นที่เคารพและศรัทธาของประชาชน ตนจึงมองว่าการที่จะมีการเลือกตัวนายกรัฐมนตรี ตนก็มองว่าอยากที่จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

นายทวี ยังกล่าวถึงผู้ที่มีความคิดเห็นต่าง ไม่ว่าจะจะพูดหรือวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็คงต้องปล่อยให้เป็นสิทธิของคนๆ นั้น เพราะตนคงจะห้ามอะไรไม่ได้ อีกอย่างตนเองก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ ป้ายดังกล่าวไม่ได้กล่าวโจมตีผู้ใดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook