ไฟลุกไหม้! รถหรูไกด์ภาษาจีน-เผาวอดห้องเครื่อง ประเมินเสียหายหลายแสน

ไฟลุกไหม้! รถหรูไกด์ภาษาจีน-เผาวอดห้องเครื่อง ประเมินเสียหายหลายแสน

ไฟลุกไหม้! รถหรูไกด์ภาษาจีน-เผาวอดห้องเครื่อง ประเมินเสียหายหลายแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ม.ค. 62) เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครภูเก็ต พร้อมรถดับเพลิง ทำการฉีดน้ำสกัดไฟที่รุกไหม้บริเวณห้องเครื่องหน้ารถยนต์เก๋งหรู BMW หมายเลขทะเบียน ขข-2134 จ.ภูเก็ต สีเทาดำ บริเวณปาก ซ.พูลผลซอย 7 ถ.พูนผล ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ของไกด็จีน เพราะมีเปลวไฟรุกไหม้ภายในห้องเครื่องอย่างหนัก

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ปรากฎว่า เพลิงได้เผาไหม้เครื่องยนต์และอุปกรณ์ในห้องเครื่องเสียหายไปเกือบหมด

ทั้งนี้จากการสอบถามไกด์จีนคนดังกล่าวซึ่งไม่ยอมบอกชื่อ เผยแต่เพียงว่า รถยนต์คันดังกล่าวนั้นตนเป็นเจ้าของและตนมีอาชีพไกด์ภาษาจีน ก่อนเกิดเหตุนั้นตนพบว่า แบตเตอรี่รถยนต์มีปัญหาจึงขับจากบริษัทแถววัดนาคา เพื่อมาซ่อมที่อู่รถประจำของตนที่บริเวณ พูนผลซอย 5

แต่ปรากฎว่า เมื่อขับมาถึงบริเวณปากซอยพูนผล วอย 5 มีกลิ่นไหม้และมีควันออกมาจากหน้ารถยนต์บริเวณห้องเครื่อง ตนจึงทำการจอดรถและเปิดกระโปรงหน้ารถเพื่อเปิดดูห้องเครื่องปรากฎว่า เมื่อเปิดขึ้นมาพบไฟกำลังรุกไหมภายในห้องเครื่องประกอบกับมาลมกรรโชกแรงทำให้ไฟรุกไหม้ภายในห้องเครื่องอย่างรวดเร็ว จึงทิ้งรถไว้ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต ที่ตั้งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ นำถังดับเพลิงมาฉีด

และทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันและบรรเทาสาธาราณะภัย เทศบาลนครภูเก็ต  นำรถดับเพลิงมาช่วยฉีดดังกล่าว

ส่วนสาเหตุคาดว่า ไฟจากแบตเตอรี่สปาร์คจนเกิดสะเก็ดทำให้ไปโดนไฟเบอร์และสายน้ำมัน ทำให้เกิดไฟรุกไห้ห้องเครื่องรถยนต์จนห้องเครื่องเสียหายจำนวนมากดังกล่าว คาดว่าเสียหายประมาณ 2-3 แสนบาท เพราะต้องทำภายในห้องเครื่องใหม่หมด

และที่ผ่านมารถใช้งานมากเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มากขึ้นตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมาทำให้ไม่มีเวลาดูแลรถยนต์เลย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไฟลุกไหม้! รถหรูไกด์ภาษาจีน-เผาวอดห้องเครื่อง ประเมินเสียหายหลายแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook