"เหลิม" อ้างเจ้าของห้างแฮร์รอดส์ เสนอขาย ฮ.ให้ "แม้ว" อาจต้องใช้บินไปดูเหมืองทอง โชว์พาสปอร์ต 7เล่ม

"เหลิม" อ้างเจ้าของห้างแฮร์รอดส์ เสนอขาย ฮ.ให้ "แม้ว" อาจต้องใช้บินไปดูเหมืองทอง โชว์พาสปอร์ต 7เล่ม

"เหลิม" อ้างเจ้าของห้างแฮร์รอดส์ เสนอขาย ฮ.ให้ "แม้ว" อาจต้องใช้บินไปดูเหมืองทอง โชว์พาสปอร์ต 7เล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ตท.ให้อัยการขอตัว ทักษิณ จากยูเออี เชื่อยังปักหลักที่นั่น หากบินหนีอาจเปลี่ยนชื่อ

ในการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย โดยประสานกับตำรวจสากลทั่วโลกนั้น พล.ต.ต.วิสนุ ประสาททองโอสถ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ (ผบก.ตท.) กล่าวเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมว่า ล่าสุดพบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และไม่มีหลักฐานการเดินทางออกจากยูเออี หากมีการเดินทางออกจากยูเออีก็เป็นไปได้ว่าใช้ชื่ออื่นในการเดินทาง ซึ่งได้ประสานให้ตำรวจสากลยูเออีตรวจสอบว่ามีการเดินทางออกโดยใช้ชื่ออื่นหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบวันเดือนปีเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ หากกรณีใช้ชื่ออื่นเดินทาง เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะยังอยู่ในยูเออีเพื่อใช้เป็นฐานที่มั่น เพราะไม่ไกลจากประเทศไทย และคนใกล้ชิดสามารถเดินทางไปหาสะดวก

"ได้ทำหนังสือยืนยันไปสำนักงานอัยการ ฝ่ายต่างประเทศ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ในยูเออีแล้ว เพื่อให้ดำเนินการทำหนังสือขอตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดน ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะไม่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับยูเออีก็ตาม แต่สามารถประสานขอความร่วมมือได้ เพราะก่อนหน้านี้ยูเออีก็เคยประสานขอความช่วยเหลือผ่านทางกระทรวงต่างประเทศ เพื่อจับตัวคนร้ายที่หนีเข้ามาในประเทศไทย โดยเราก็ดำเนินการจับกุมและส่งตัวไปให้" พล.ต.ต.วิสนุกล่าว

พล.ต.ต.วิสนุ กล่าวอีกว่า ได้ส่งหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปยังสมาชิกตำรวจสากล 187 ประเทศ เพื่อให้ช่วยติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดี และอยากให้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยไปประจำยังประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยเดินทางเข้าออกเป็นประจำ อย่างเช่น ฮ่องกง นิการากัว ยูเออี มอนเตเนโกร และกัมพูชา เพื่อพร้อมประสานงานตำรวจในประเทศเหล่านี้ได้สะดวกรวดเร็ว รวมทั้งอัยการสูงสุดน่าจะส่งหนังสือขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปประเทศเหล่านี้ด้วย เพื่อสะดวกในการดำเนินการทางกฎหมาย


เฉลิม ปูด "แม้ว" มีพาสปอร์ตเขมร

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เมืองดูไบ ยูเออี ว่า ไม่มีการคุยเรื่องการเมือง แต่พูดคุยกันเรื่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเหมืองทองของ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เล่าให้ฟังว่า นายโมฮัมหมัด อัลฟาเยด เจ้าของห้างสรรพสินค้าแฮร์รอดส์ ประเทศอังกฤษ ติดต่อขายเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ เพราะซื้อมาแล้วค่อยไม่ได้ใช้งาน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะตัดสินใจซื้อ เนื่องจากจะใช้เดินทางไปดูเหมืองทองทั้ง 5 เหมือง ทั้งนี้ เวลาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ดูไบ ถือว่าได้รับเกียรติเป็นอย่างมากไปไหนมาสะดวกสบาย พาตนเดินห้างทั้งวัน ไม่ได้เป็นไปตามที่รัฐมนตรีคนหนึ่งกล่าวหา เพราะรัฐมนตรีคนนั้นไม่รู้เรื่อง สั่งให้เจ้าหน้าที่สถานทูตไปเคาะประตูบ้านในหมู่บ้านของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าบ้านของ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่หลังไหน

"พ.ต.ท.ทักษิณได้หยิบพาสปอร์ตประมาณ 6-7 เล่มขึ้นมาโชว์ผม ให้ดูว่าถือพาสปอร์ตของหลายประเทศ เช่น เยอรมนี กัมพูชา แต่ไม่มีเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น และการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือพาสปอร์ตของเยอรมนี ทำให้สามารถใช้เดินทางเข้าประเทศยุโรปได้เกือบทุกประเทศ ที่ดูไบให้เกียรติ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอย่างมาก ผมไปอยู่ 3 วัน พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยออกค่าอาหารซักครั้ง เพราะมีแต่ชีคมาร่วมรับประทานอาหารด้วยตลอด" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว และว่า สำหรับ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดง ยืนยันว่าไม่ได้พำนักอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook