“บิ๊กโจ๊ก” นำทีมบุกอีสาน-ยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้รายใหญ่รวมมูลค่ากว่า 142 ล้านบาท

“บิ๊กโจ๊ก” นำทีมบุกอีสาน-ยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้รายใหญ่รวมมูลค่ากว่า 142 ล้านบาท

“บิ๊กโจ๊ก” นำทีมบุกอีสาน-ยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้รายใหญ่รวมมูลค่ากว่า 142 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ม.ค. 62) พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปฉช.ตรฯ ได้ประสานการปฏิบัติ กับ พล.ต.ท.พูลทรัพย์  ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วยหน่วยทหารในพื้นที่ดำเนินการภายใต้ยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดล้อมตรวจยึด/อายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงินกู้ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

โดยเข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานที่พร้อมทั้งยึด/อายัดทรัพย์สิน ประกอบด้วย ร้านทองเยาวราช นายอติกุล โฉนดที่ดิน 1 ฉบับ , นางปวีณา (อ.ศรีเมืองใหม่) บ้านที่ดินอาคาร, รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส 1 คัน รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด 4 ประตู 1 คันรถจักรยานยนต์ 2 คัน , นางเพชรรัตน์ อาคารพาณิชย์ 1 หลัง 52 ตารางเมตร แอร์ 2 เครื่อง และทีวี, ตู้เย็น

นางเสาวนีย์ (อ.พิบูลมังสาหาร) อาคารพาณิชย์, ที่ดินทรัพย์สินอื่นๆ , แสงฟ้าเซ็นเตอร์อาคารที่ดินเครื่องใช้ไฟฟ้าทรัพย์สินอื่นๆ , นายสุรชัย  ห้องแถว 11 ห้อง ที่ดิน (อ.เขื่องใน 1 งาน 39 ตารางวา รถยนต์ 32 คัน, บ้านและที่ดิน 1 ไร่ทรัพย์สินอื่นๆ โฉนดที่ดิน 35 ฉบับ

นายโมฮัล คาเนจา และ นางรุ่งนภา คอนโดบ้านพร้อมที่ดินทรัพย์สินอื่นๆ โฉนดที่ดิน 24 ฉบับ,  รถยนต์ และโฉนดที่ดิน 80 ฉบับ มูลค่าทรัพย์สินกว่า 142 ล้านบาท ที่ดินจำนวน 1,088 ไร่

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า วันนี้ (16 ม.ค.) ได้มีการตรวจค้นพื้นที่ 6 จังหวัดโดยมีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นกำลังหลักเป็นผู้ควบคุมและปฏิบัติการทั้งหมด

“ในฐานะผมเป็นหัวหน้าศูนย์ปราบปรามและแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้ช่วยเลขาธิการ
ป.ป.ง ซึ่งวันนี้ เรามีการตรวจค้นในพื้นที่นายทุนทั้งหมด 20 รายในพื้นที่ทั้งหมด  6 จังหวัดตั้งแต่ จ.อุบลฯ จ.ยโสธร จ.ศรีสะเกษ, จ.อำนาจเจริญ, จ.สุรินทร์ และ โคราช เรายึดโฉนดที่ดินมาตรวจสอบทั้งหมดเกือบ 500 ฉบับ ที่นากว่า 1,700 ไร่ จำนวนเงินที่เรายึดทั้งหมดประมาณ 900 ล้านบาท

จุดนี้ก็เป็นจุดลิสซิ่ง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จะให้ความเป็นธรรมทุกส่วนทั้งในส่วนของนายทุนและส่วนผู้เสียหายนั่นคือลูกหนี้ที่มีการถูกฉ้อฉลโกงต่างๆ รูปแบบวิธีการลิสซิ่งก็ทำให้ถูกต้อง

วันนี้เราเอกซเรย์ทั้งหมด และจะทำการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกันทุกพื้นที่ วันนี้มีการออกหมายจับทั้งหมด 12 รายมีการจับกุมทั้งหมด 13 รายเชิญมาแจ้งข้อกล่าวหาอีก 1 ราย

วันนี้เราได้ทำหน้าที่อย่างเคร่งครัดในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และต่อเนื่องเป็นวาระสำคัญของรัฐบาลที่จะคืนความเป็นธรรมคืนความสุขให้ประชาชน” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “บิ๊กโจ๊ก” นำทีมบุกอีสาน-ยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้รายใหญ่รวมมูลค่ากว่า 142 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook