ผู้คนตื่นตาแสงอัศจรรย์ โผล่ขึ้นตอน "ลุงตู่" สักการะวัดพระธาตุลำปางหลวง

ผู้คนตื่นตาแสงอัศจรรย์ โผล่ขึ้นตอน "ลุงตู่" สักการะวัดพระธาตุลำปางหลวง

ผู้คนตื่นตาแสงอัศจรรย์ โผล่ขึ้นตอน "ลุงตู่" สักการะวัดพระธาตุลำปางหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเกาะคาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน หลังเห็นแสงประหลาดสุดอัศจรรย์ ขณะที่นายกฯ เดินทางมาสักการะวัดพระธาตุลำปางหลวง แสงสีรุ้งปนแสงทองอร่าม เกิดขึ้นในจังหวะที่พอดี

(17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ที่เดินทางไปต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นจุดที่นายกรัฐมนตรีนั่งรถม้าและผ่านเข้ามาลงหน้าบันไดนาคหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อขึ้นไปกราบไหว้และสักการะองค์พระธาตุลำปาง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่คู่ล้านนา อายุกว่า 1,300 ปี

โดยชาวบ้านต่างได้พูดคุยว่า ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีกำลังจะเดินลงมาจากด้านบนวัด ผ่านซุ้มประตูโขง บริเวณด้านหน้าวัด ตอนเวลา 17.39 น. ของวันที่ 15 มกราคม 2562 ปรากฏเห็นเมฆและลำแสงประหลาดเกิดขึ้นนานประมาณ 15 นาที บริเวณท้องฟ้าเหนือวัด ซึ่งชาวบ้านหลายคน เชื่อว่าเป็นความอัศจรรย์ ที่ผู้นำประเทศได้เดินทางมายังวัดพระธาตุลำปางหลวงแห่งนี้ ซึ่งเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ และเก่าแก่คู่เมืองล้านนามาช้านาน

ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวนั้น ก็มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักได้ถ่ายภาพไว้ได้ หลังชาวบ้านที่มาต้อนรับ พบเห็นและชี้ให้ดู ต่างบอกว่าเป็นแสงอัศจรรย์ โดยชาวบ้านหลายคนยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้ และนำไปแชร์ในโซเชียลมีเดีย กลายเป็นที่กล่าวถึงในท้องถิ่น แสดงให้เห็นถึงความประหลาดของก้อนเมฆและลำแสงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นแสงสีรุ้งและสีเหลืองทองส่องแสงจ้า ออกมาบริเวณเมฆเพียงจุดเดียว

ชาว อ.เกาะคา บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ได้เจอ พลเอกประยุทธ์ ที่เดินทางเข้ามาและยังเรียกให้ชาวบ้านที่ยืนรอถ่ายรูปด้วย อนุญาตให้จับมือ และยืนใกล้ๆ ด้วย รวมถึงยังเข้าไปทักทายผู้สูงอายุที่เจ็บป่วยที่ขา และนั่งรถเข็นมารอต้อนรับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้เดินเข้าไปใกล้ พร้อมกล่าวทักทาย โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา อยู่เคียงข้าง พร้อมบอกนายกรัฐมนตรีว่า ผู้สูงอายุท่านนี้มารออยู่นาน เพื่อมารอต้อนรับ แต่คนอื่นๆ ยืนบัง จึงได้พาออกมาพบตัวเป็นๆ สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้คนตื่นตาแสงอัศจรรย์ โผล่ขึ้นตอน "ลุงตู่" สักการะวัดพระธาตุลำปางหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook