ควันหลง “เซ่นวันครู” รุ่นพี่ชวนรุ่นน้องว่ายน้ำแข่งข้ามฝั่ง-แต่เกิดหมดแรงจมดับกลางสระ

ควันหลง “เซ่นวันครู” รุ่นพี่ชวนรุ่นน้องว่ายน้ำแข่งข้ามฝั่ง-แต่เกิดหมดแรงจมดับกลางสระ

ควันหลง “เซ่นวันครู” รุ่นพี่ชวนรุ่นน้องว่ายน้ำแข่งข้ามฝั่ง-แต่เกิดหมดแรงจมดับกลางสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ม.ค. 62)  พ.ต.ท.ไชยวัฒน์ อุบล สวป.สภ.บ้านวิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจาก นายชาติชาย จันทร์แก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านทุ่งหงส์ ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร ว่า เกิดเหตุนักเรียนจมน้ำในสระน้ำปู่เจ้าน้ำผุด จึงได้รายงานต่อ พ.ต.อ.วรพล ปาลรัตน์ ผกก.สภ.บ้านวิสัยเหนือ ก่อนเดินทางตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมุ่งดูรอบฝั่งขอบสระน้ำ ซึ่งมีความกว้าง 150 x 80 เมตร และลึกประมาณ 4 เมตร ส่วนภายในสระ มีชาวบ้านได้นำยางในล้อรถยนต์ พร้อมใช้ไม้ไผ่กระทุ้งลงในน้ำเพื่อค้นหาผู้ที่จมน้ำ ซึ่งทราบชื่อคือ นายณัฐพล อายุ 16 ปี เป็นนักเรียน ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง โรงเรียนประจำจังหวัดชุมพร

โดย นายชาติชาย ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังชี้แนวเขตให้กับชาวบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับสระน้ำปู่เจ้าน้ำผุด ก็ได้มีกลุ่มเด็กๆ ซึ่งทราบทีหลัง คือ นักเรียนได้วิ่งมาบอกว่า เพื่อนที่มาด้วยกันได้จมน้ำ

ตนจึงได้วิ่งมาพร้อมกับเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุมาช่วยกันค้นหา พร้อมแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัย ทั้งของมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ และของมูลนิธิพุทธประทีปหลังสวน มาระดมกำลังช่วยค้นหา

นายชาติชาย กล่าวต่อว่า เพื่อนๆ ที่มาด้วยกันได้บอกตนเองว่า วันนี้ (16 ม.ค.)  เป็นวันครู ทางโรงเรียนได้ปิดเพื่อจัดกิจกรรม ทุกคนจึงได้ชวนกันมาเล่นน้ำที่สระแห่งนี้ โดยนักเรียนกลุ่มนี้มาด้วยกันประมาณ 10 คน และมาเล่นน้ำตั้งแต่ช่วงเที่ยงแล้ว

โดยก่อนเกิดเหตุ นายณัฐพล ซึ่งเป็นนักเรียนรุ่นพี่ ม.4 ได้ชวนรุ่นน้อง ม.3 ว่ายน้ำแข่งข้ามฝั่งกัน จนมาถึงเพียงกลางสระนายณัฐพล ผู้ตายเกิดหมดแรง ได้เรียกให้เพื่อนๆ ที่ว่ายแข่งช่วย ซึ่งทุกคนก็พยายามช่วยพยุงกันมาจนเกือบถึงฝั่ง แต่คนที่ช่วยซึ่งตัวเล็กกว่า เกิดหมดแรงไปอีกคน จึงต้องปล่อยมือเพื่อเอาชีวิตรอดไว้ก่อน

นายชาติชาย ยังกล่าวว่า ด้วยน้ำที่มีความลึก ชาวบ้านได้พร้อมใจกันให้เปิดประตูน้ำทิ้งเพื่อกู้ศพ ทุกคนจึงช่วยกันเปิดก่อนที่ชุดประดาน้ำจะปูพรมลงดำน้ำค้นอีกรอบ

จนในที่สุดก็พบศพนายณัฐพล จมอยู่กลางสระน้ำ ห่างจุดที่จมไปเพียงเล็กน้อย ก่อนนำขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้ชันสูตร การเสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของแม่และเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ควันหลง “เซ่นวันครู” รุ่นพี่ชวนรุ่นน้องว่ายน้ำแข่งข้ามฝั่ง-แต่เกิดหมดแรงจมดับกลางสระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook