คืบหน้า! ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิด-เรียกตัวคนขับ "รถหรู" มาเทียบปรับแล้ว

คืบหน้า! ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิด-เรียกตัวคนขับ "รถหรู" มาเทียบปรับแล้ว

คืบหน้า! ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิด-เรียกตัวคนขับ "รถหรู" มาเทียบปรับแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 ม.ค. 2562 ได้เกิดกระแสบนโลกโซเชียล มีการแชร์และวิจารณ์คลิปรถหรู 2 คัน ปิดขวางการจราจรบริเวณสี่แยกไฟแดงวัดศรีพันต้น ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน เพื่อเปิดเส้นทางให้ขบวนรถหรู ฝ่าสัญญาณไฟแดงวิ่งผ่านเข้าสู่ตัวเมืองน่าน

ทำให้เกิดจราจรติดขัดและมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎจราจร ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่และแชร์อย่างกว้างขวางบนเฟสบุ๊ค สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวเบื้องต้น เป็นคลิปมีความยาว ประมาณ 8 วินาที มีการแชร์แล้วมากกว่า 3,700 ครั้ง และมีการแสดงความคิดเห็นมากกว่า 889 ความคิดเห็น ซึ่งเป็นความคิดเห็นในลักษณะไม่พอใจกับการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎจราจรและกระทบต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการพบว่าขบวนรถหรูดังกล่าว จอดโชว์อยู่ที่บริเวณช่วงเมืองน่าน ทั้งนี้พลตำรวจตรีสัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของศูนย์ซีซีทีวีเฝ้าระวังเหตุการณ์และอาชญากรรม เพื่อตรวจหาเลขทะเบียนรถทุกคันในคลิปที่ทำผิดกฎหมาย

เบื้องต้นพบว่า "ขบวนรถหรู" ดังกล่าวมีทั้งหมดจำนวน 42 คันขับตามๆ กันมา ขณะนี้ได้เช็กอินเข้าพักอยู่โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวใจกลางเมืองน่าน เพื่อแวะเที่ยวพักผ่อน ก่อนขับรถหรูมุ่งหน้าไปต่อที่จังหวัดสุโขทัยและ จังหวัดเชียงราย ตามลำดับ

โดยรถหรู "ปอร์เช่" 2 คันที่จอดขวางถนนกลางสี่แยกเพื่อเปิดทางให้รถราคาแพงคันอื่นวิ่งผ่าน ท่ามกลางความเดือดร้อนของผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่น ทางตำรวจเตรียมจะแจ้ง 2 ข้อหากับผู้ขับขี่ ได้แก่ ข้อหากระทำการปิดขวางจราจร และขับรถฝ่าไฟแดง

ส่วนรถคันอื่นๆ อีก 27 คันก็จะโดนแค่ข้อหาขับรถฝ่าไฟแดงเท่านั้น ซึ่งอัตราโทษในความผิดฐานฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง โทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ส่วนโทษจอดรถกีดขวางการจราจร โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000–10,000 แล้วแต่กรณี

>> สวดยับ! คลิปขบวนรถหรู จอดขวาง-ปิดไฟแดง ให้เพื่อนในขบวนวิ่งฝ่า

ล่าสุดพลตำรวจตรีสัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกดังกล่าว แล้วจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน, สายตรวจ, จราจร ร่วมกันออกตรวจสอบกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ดังกล่าว จนทราบแน่ว่าไปพัก ณ โรงแรมแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองน่าน

จึงได้เข้าไปพบแล้วชี้แจงพฤติการณ์การกระทำผิดดังกล่าว พร้อมกับเชิญตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ทำการเปรียบเทียบปรับ ผู้ขับขี่รถปอร์เช่สีเหลือง และคันสีเทาที่จอดขวางอยู่กลางสี่แยกสัญญาณไฟจราจร (สี่แยกวัดศรีพันต้น) จำนวน 2 คัน คันละ 1,000 บาท

ฐานความผิด ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร จำนวน 5 คัน และเปรียบเทียบปรับ ฐานความผิดขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดงจำนวน 5 คัน คันละ 500 บาท พร้อมกับกำชับมิให้กระทำการเช่นนั้นอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook