ศาลพิพากษาลดโทษประหาร สั่งจำคุกตลอดชีวิต นายทุนอินเดียค้ายา

ศาลพิพากษาลดโทษประหาร สั่งจำคุกตลอดชีวิต นายทุนอินเดียค้ายา

ศาลพิพากษาลดโทษประหาร สั่งจำคุกตลอดชีวิต นายทุนอินเดียค้ายา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งประหารนายทุนอสังหาริมทรัพย์เชื้อสายอินเดีย เอี่ยวแก๊งขนไอซ์ล็อตใหญ่ 400 กิโลกรัม พร้อมลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาคดี ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายฮาร์ปรีท ซิงห์ อายุ 53 ปี ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่ เป็นจำเลย ข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและข้อหาอื่น

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านพัก ภายในซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กทม. จับกุมตัว นายฮาร์ปรีท สัญชาติอินเดีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นนายทุน ผู้สนับสนุนทางการเงินรายใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเครือข่ายค้ายาเสพติดทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเชื่อมโยงกับ ยาไอซ์ หรือ เมทแอมเฟตามีน จำนวน 390 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 400 กก. พร้อมยึดทรัพย์กว่า 160 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2560 ที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อเนื่องกัน ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน นายฮาร์ปรีท ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

ทั้งนี้จำเลยไม่ได้การประกันตัว ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในทัณสถานบำบัดพิเศษกลางมาโดยตลอด นับตั้งแต่ฝากขังวันที่ 8 มีนาคม 2561

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบหักล้างกันแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักรับฟังได้มั่นคงว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ พิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลย แต่คำให้การในชั้นสอบสวนและทางนำสืบของจำเลยยังเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง มีเหตุบรรเทาโทษ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 โดยให้จำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook