โซเชียลคิดเห็นต่าง ดราม่า "เด็กฝึกงาน" ตีจากแค่ 2 วัน ทำเชฟหนุ่มอารมณ์พุ่ง

โซเชียลคิดเห็นต่าง ดราม่า "เด็กฝึกงาน" ตีจากแค่ 2 วัน ทำเชฟหนุ่มอารมณ์พุ่ง

โซเชียลคิดเห็นต่าง ดราม่า "เด็กฝึกงาน" ตีจากแค่ 2 วัน ทำเชฟหนุ่มอารมณ์พุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์แตกเป็น 2 ฝ่าย ปมดราม่า "นักศึกษาฝึกงาน" ร้านอาหารเลื่องชื่อ แต่ทำได้แค่ 2 วัน ขอย้ายไปที่อื่น ทำเอาเชฟหนุ่มโพสต์สะเทือนถึงสถานบันดัง

(18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นเกี่ยวกับนักศึกษาฝึกงานที่ร้านอาหารชื่อดังกำลังได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังจากที่เชฟหนุ่มได้ออกมาโพสต์ระบาย เกี่ยวกับพฤติกรรมของนักศึกษาสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่สมัครเข้ามาฝึกงาน แต่ทำได้แค่เพียง 2-3 วัน ได้ตัดสินใจลาออกและขอเปลี่ยนที่ฝึกงาน ทำให้คนอื่นต้องสูญเสียโอกาสอันทรงค่าไป

เชฟร้านอาหารชื่อดังได้โพสต์ข้อความด้วยเนื้อหาค่อนข้างดุเด็ดเผ็ดร้อน กล่าวถึงเด็กนักศึกษาฝึกงาน 3 คน จากสถานบันชื่อดังย่านใจกลางกรุง เนื่องจากเด็กขอลาออกจากการฝึกงาน หลังจากเริ่มทำได้เพียง 2 วัน ตำหนิว่าเป็นสิ่งที่ไร้ความรับผิดชอบ พร้อมกับประกาศว่าจะไม่รับนักศึกษาจากสถาบันแห่งนี้อีก เพียงเพราะปลาเน่าไม่กี่ตัว ทำสถาบันดีๆ ต้องหม่นหมอง

หลังจากโพสต์ดังกล่าวของเชฟหนุ่มได้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีโพสต์ชี้แจงกลับของบุคคลหนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นเพื่อนใกล้ชิดของนักศึกษาทั้ง 3 คนที่ถูกกล่าวอ้างถึง พร้อมกับเล่ารายละเอียดต่างๆ ให้สังคมได้ทราบอีกมุม โดยระบุว่า นักศึกษาทั้ง 3 คน ได้เข้าไปฝึกงานที่ร้านอาหารดังกล่าว ปรากฏว่าไปถึงมีการรับนักศึกษาฝึกงานที่อื่นๆ มาด้วย รวมเป็น 9 คน

news18-1

ประกอบกับมีพ่อครัวแม่ครัวและพนักงานเดิมอยู่อีก 8 คน ทำให้สภาพภายในครัวค่อนข้างแออัด เพราะความจำกัดของพื้นที่ จึงแทบไม่มีพื้นที่ทำงาน เพราะต้องอัดกันอยู่ถึง 17 คน ทำให้บางคนถูกใช้ทำหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวกับการฝึกงาน เช่น ปัด กวาด เช็ด ถู หรือขัดพื้นที่สูบบุหรี่ของร้าน ที่ทุกคนก็ไม่ได้บ่ายเบี่ยงใดๆ ทำหน้าที่ที่รับมอบหมายเป็นอย่างดี

แต่หลังจากผ่านไป 2 วันที่ได้ฝึกงาน นักศึกษามองเห็นว่า หากฝึกงานที่นี่ต่อไป ไม่น่าจะได้รับวิชาและการปฏิบัติงานตามที่ตั้งใจ จึงได้ปรึกษากับชูส์เชฟ โดยให้เหตุผลว่า ขณะนี้คนงานและคนฝึกงานของร้านค่อนข้างเพียงพอแล้ว จึงอยากไปลองหาฝึกฝนอาชีพที่อื่นดู นักศึกษาทั้ง 3 จึงเปลี่ยนที่ฝึกงาน

ปรากฏว่าเกิดการสื่อสารและรับสารที่ผิดพลาดบางอย่าง ทำให้เชฟหนุ่มเจ้าของร้านเกิดความไม่พอใจที่เกิดปัญหานี้ขึ้น และออกมาโพสต์ระบายดังกล่าวออกมา อีกทั้งยังตำหนิกระทบไปถึงสถาบันด้วย โดยนักศึกษาทั้ง 3 คนยืนยันว่า ไม่เคยกล่าวตามที่อ้างเลยว่า...มาฝึกงานที่่นี่แล้วไม่ได้อะไรเลย

news18-2

ขณะที่ล่าสุด เชฟหนุ่มได้โพสต์ถึงประเด็นนี้อีกครั้ง โดยระบุว่า ขณะนี้ได้คุยกับอาจารย์ของเด็กๆ แล้ว อาจารย์ก็ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าได้รับสารมาอย่างถูกต้อง และหลังจากนี้จะรับนักศึกษาฝึกงานมาจากที่อาจารย์คัดกรองมาเท่านั้น ที่ผ่านมามีเด็กฝึกงานจากที่นี่มากมาย ไม่เคยมีปัญหาใดๆ หลังจากนี้คงจบประเด็นไว้เท่านี้ เพราะคิดว่าเป็นประเด็นที่ไร้สาระ

ทางด้านโลกโซเชียลมีเดียที่เฝ้าติดตามดูประเด็นดังกล่าว ต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายที่เห็นใจและเห็นด้วยกับทางเชฟหนุ่ม มองว่าการกระทำของนักศึกษางานขาดความรับผิดชอบตามที่กล่าวอ้าง อีกทั้งยังไม่มีความอดทนต่อหน้าที่รับผิดชอบ บางคนมองว่าการเริ่มทำงานเพียง 2 วัน แล้วถอดใจและเปลี่ยนใจ ก็ย่อมมองออกได้แล้วว่า มีศักยภาพในสายอาชีพหรือไม่

ส่วนฝ่ายที่อยู่เคียงข้างกับกลุ่มนักศึกษาฝึกงานทั้ง 3 คน ก็รู้สึกเห็นใจ หลังจากได้พิจารณาเหตุผลจากทั้งสองฝ่าย ก็เชื่อว่าเด็กๆ อาจจะต้องการฝึกฝนอาชีพตรงตามที่ตั้งใจเอาไว้ แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงสถานที่จริง การทำงานไม่เอื้ออำนวยให้ฝึกอาชีพ และไม่ตรงตามกับที่ตั้งใจเอาไว้ ทำให้ต้องเสี่ยงตัดสินใจเปลี่ยนไปสู่ทางเลือกใหม่ๆ แทน กลายเป็นประเด็นที่น่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โซเชียลคิดเห็นต่าง ดราม่า "เด็กฝึกงาน" ตีจากแค่ 2 วัน ทำเชฟหนุ่มอารมณ์พุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook