เพราะ "งูเขียว" ตัวเดียว-ไฟไหม้ร้านเครื่องเขียนเสียหายนับล้าน!

เพราะ "งูเขียว" ตัวเดียว-ไฟไหม้ร้านเครื่องเขียนเสียหายนับล้าน!

เพราะ "งูเขียว" ตัวเดียว-ไฟไหม้ร้านเครื่องเขียนเสียหายนับล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านเครื่องเขียนใต้อาคารหอพัก ด้านหลัง ม.นเรศวร อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพราะงูเขียวเพียงตัวเดียวเลื้อยเข้าหม้อแปลงไฟฟ้าจนระเบิด และทำให้เกิดไฟกระชากและเกิดเหตุไฟไหม้เสียหายนับล้านบาท

วันที่ 17 มกราคม 2562 เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจชุมชน มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณร้านพี่เตือนเครื่องเขียน ชั้น 1 หอพักแห่งหนึ่ง ใกล้เคียงประตู 4 มหาวิทยาลัยนเรศวร ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นอาคารตึกสูง 5 ชั้น มีผู้พักอาศัยจำนวนมาก

ตำรวจจึงได้แจ้งประสานงานกับ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์ เทศบาลตำบลท่าทอง และเทศบาลนครพิษณุโลก ขอเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิง หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าร่วมสนับสนุนดับไฟอย่างเร่งด่วน ไม่ให้ลุกลามไปเพิ่มเติมไปยังชั้นอื่นๆ เนื่องจากภายในร้านมีอุปกรณ์เครื่องเขียน และวัตถุไวไฟจำนวนมาก ไฟที่ลุกไหม้อยู่ด้านในทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมากปกคลุมไปทั่วบริเวณหอพักและใกล้เคียง จึงทำให้การประเมินสถานการณ์ค่อนข้างยากลำบาก

เบื้องต้นได้ประกาศให้ผู้พักอาศัยอยู่ในหอพักออกมาจากหอพักก่อนเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากกลุ่มควันไฟที่เกิดจากการเผาไม้ กระดาษ อุปกรณ์เครื่องเขียน สีและน้ำมัน รวมถึงกระป๋องสีสเปรย์ ทำให้มีควันพิษ จนเป็นอุปสรรคในการเข้าไปควบคุมสถานการณ์ จึงต้องเร่งระบายควันออกมาจากภายในร้านและระดมเจ้าหน้าที่ใช้น้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้วัสดุต่างๆ การช่วยเหลือดับไฟไหม้ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องจัดกำลังและหมุนเวียนใช้หน้ากากและถังออกซิเจนเข้าไปดับไฟภายในร้าน รวมใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ทั้งหมด

ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดที่บริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าข้างร้านเครื่องเขียน จากนั้นงูเขียวตัวหนึ่งก็กระเด็นร่วงหล่นลงมาอยู่บนพื้นถนน และจากนั้นไม่นานก็เกิดกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากร้านเครื่องเขียนจึงรีบโทรแจ้งตำรวจทันที ไฟไหม้ร้านเครื่องเขียนในครั้งนี้ทำให้สินค้า และทรัพย์สินภายในร้านเสียหายทั้งหมดมูลค่ารวมนับล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจชุมชน ม.นเรศวร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook