หนุ่มใหญ่หายจากบ้านนานกว่า 4 เดือน ญาติวอนเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาเบาะแส

หนุ่มใหญ่หายจากบ้านนานกว่า 4 เดือน ญาติวอนเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาเบาะแส

หนุ่มใหญ่หายจากบ้านนานกว่า 4 เดือน ญาติวอนเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาเบาะแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 ม.ค. 61 เวลา 14.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร พล.ต.ท.อัตชัย ดวงอัมพร ผบช.ประจำ สนง.ผบตร. ลงพื้นที่ตรวจราชการ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร พร้อมติดตามเร่งรัดและให้แนวทางในการสืบค้นคดีคนหาย โดยมี พล.ต.ต. ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผบก.ภ.จว.ยโสธร พ.ต.อ.ศิลปชัย พงศ์วัชระจินดา ผกก.สภ.เลิงนกทา ให้การต้อนรับ

โดยจากกรณีที่มูลนิธิกระจกเงาและนางสาวสุกัญญา ใจทัด ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมโดยกล่าวว่า เนื่องจากบิดาคือนายชุน ใจทัด อายุ 58 ปี ได้หายออกจากบ้านเลขที่ 32 หมู่ 17 ต.บุ่งค้า อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. 61 ที่ผ่านมา โดยไม่ปรากฏเบาะแสและปัจจุบันยังไม่พบตัว

ซึ่งเกรงว่าบิดาอาจเกิดเหตุร้าย หรือถูกทำให้หายตัวไป ทั้งนี้ครอบครัวตนเป็นเพียงราษฎรที่มีอาชีพเกษตรกรรมและทำงานรับจ้าง เกรงว่าผู้ที่อาจก่อเหตุกับบิดาของตนอาจจะเป็นผู้มีอิทธิพลที่สามารถทำให้บิดาหายตัวไปโดยไม่ปรากฏเบาะแส จึงมาร้องขอความเมตตาและขอความอนุเคราะห์ เพื่อช่วยประสานสั่งการ และติดตามหาบิดาให้กลับคืนสู่ครอบครัวต่อไป

พ.ต.อ.ศิลปชัย พงศ์วัชระจินดา ผกก.สภ.เลิงนกทากล่าวว่า กรณีนายชุน ใจทัด ได้สูญหายจากบ้านเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 61 โดยมีนางสาวสุกัญญา ใจทัด ได้มาแจ้งความว่าพ่อขอนตนได้ออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 61 เวลาประมาณเที่ยงจนกระทั่งวันที่ 28 ก.ย. 61 แล้วก็ยังไม่เห็นกลับบ้าน

จึงออกไปตามหาที่ทุ่งนาพบเพียงรถจักรยานตรงบริเวณกระท่อม ไม่พบคนแต่อย่างใด จึงมาแจ้งความตำรวจว่าพ่อสูญหายไป เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนหาข่าวโดยตลอด

โดยได้ร่วมกับนายอำเภอเลิงนกทา ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ได้ลงพื้นที่และเดินค้นหาในพื้นที่สวนอ้อย พื้นที่ติดกับที่นายของคนอื่น จนเวลานี้ยังไม่พบ และรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นของการสูญหาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะเป็นเรื่องการค้างชำระค่าเหล้าในหมู่บ้าน ซึ่งพยายามสืบสวนติดตามผู้เกี่ยวข้อง ได้สอบเรียกเจ้าของร้านค้าที่ลุงชุนไปติดค้างค่าเหล้า 400 บาทมาสอบถามแล้ว เรียกคนใกล้ชิดบางส่วนมาสอบถามแล้วเพื่อติดต่อไป โดยเรื่องนี้อยู่ระหว่างการหาหลักฐานและยังไม่พบว่าจะเป็นการเสียชีวิตหรือเปล่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการอย่างสุดความสามารถ

ด้าน พล.ต.ท.อัตชัย ดวงอัมพร ผบช.ประจำ สนง.ผบตร. กล่าวว่า ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อที่จะให้แนวทางในการสืบสวนสอบสวนและอยากมาทราบจากเจ้าหน้าที่โดยตรง พิสูจน์ทราบให้ชัดเจนว่า สาเหตุของการสูญหายเกิดขึ้นจากอะไร

โดยชั้นนี้ได้คุยกันไปเบื้องต้นและให้คำแนะนำไปแล้ว ขอญาติไม่ต้องเป็นกังวล ตำรวจในพื้นที่พร้อมให้ความดูแลด้านความปลอดภัย ถ้าพบว่ามีความไม่ปลอดภัย ให้มาแจ้งได้ทันที พร้อมให้ความเป็นธรรมในด้านการสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มใหญ่หายจากบ้านนานกว่า 4 เดือน ญาติวอนเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาเบาะแส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook