หนุ่มโพสต์อาลัย คนรักลาโลกหลังป่วยมะเร็ง เชื่อเพราะ "ตามใจปาก" หวังเป็นอุทาหรณ์

หนุ่มโพสต์อาลัย คนรักลาโลกหลังป่วยมะเร็ง เชื่อเพราะ "ตามใจปาก" หวังเป็นอุทาหรณ์

หนุ่มโพสต์อาลัย คนรักลาโลกหลังป่วยมะเร็ง เชื่อเพราะ "ตามใจปาก" หวังเป็นอุทาหรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เป็นอุทาหรณ์ให้กับชาวโซเชียลเกี่ยวกับการทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะเชื่อว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนรักของตนเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่เคยเป็นโรคมะเร็งเต้านมแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2559 แต่รักษาด้วยการทำเคมีบำบัดจนหายเป็นปกติ และกลับมารับประทานอาหารประเภทปิ้งย่าง และมีการดื่มสังสรรค์บ้างบางครั้ง จนกระทั่งช่วงที่ผ่านมา อาการทรุดลงอย่างน่าตกใจ

พบมะเร็งระยะที่ 3 หลังทานอาหารตามใจปาก

ผู้โพสต์ระบุว่า หลังจากคนรักของตนรับปริญญา อาการก็ทรุดลงเพราะพบว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 3 และเหลือเวลาอีกไม่มากนัก แต่คนรักของตนก็พยายามต่อสู้กับโรค ด้วยการทำเคมีบำบัดและฉายแสง ซึ่งตนก็อยู่เคียงข้างคนรักเสมอ

แม้การป่วยครั้งนี้ทำให้ผู้โพสต์ได้ดูแลคนรักอย่างใกล้ชิด ได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น และดูเหมือนอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่วันหนึ่งอาการป่วยกลับทรุดลง และครั้งนี้ค่อนข้างหนัก เพราะคนรักหายใจเองไม่ได้ จนแพทย์ต้องเจาะน้ำออกจากปอด

สู้สุดใจจนวินาทีสุดท้าย

ผู้โพสต์ระบุว่า คนรักยังชูสองนิ้วเพื่อบอกให้คนอื่นๆ ทราบว่าตัวเองมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม แต่ความพยายามอย่างที่สุดนี้กลับไม่เป็นผล เพราะเธอได้จากโลกนี้ไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา

"สุดท้ายความทรมานก็จบลง วันที่ 11/01/2562 เวลา 22.16น. นางฟ้าตัวน้อยได้จากเราไป ทิ้งรูปใบสุดท้าย คือรูป 2 นิ้วเพื่อจะบอกให้คนข้างหลังสู้ๆ นะ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ทุกสรรพสิ่งบนโลกล้วนแล้วต้องมีเกิดแล้วก็ต้องดับไป หลับให้สบายนะนางฟ้าของผม"

เหตุนี้ทำให้ผู้โพสต์อยากฝากเรื่องราวนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารปิ้งย่างและการดื่มว่า ควรตามใจปากแต่พอดี เพราะถ้าหากมากไป ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ เหมือนที่เกิดขึ้นกับคนรักของตน 

แก้ไข: (25 ม.ค. 2562 11:13 น.) ก่อนหน้านี้บทความนี้ระบุว่า สาเหตุหลักของการเสียชีวิตของผู้ล่วงลับเกิดขึ้นจากการดื่มสุราเพียงอย่างเดียว และหลังจากการแก้ไข ได้เพิ่มอาหารปิ้งย่างเข้าไปด้วย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ หนุ่มโพสต์อาลัย คนรักลาโลกหลังป่วยมะเร็ง เชื่อเพราะ "ตามใจปาก" หวังเป็นอุทาหรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook