สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13 - 19 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13 - 19 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13 - 19 ม.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นปีใหม่มาได้กว่าครึ่งเดือนอย่างรวดเร็ว ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมยังคงมีให้ตามติดอยู่โดยตลอด โดยเฉพาะในสัปดาห์ที่ผ่านมา กับเรื่องราวของ “ค่าฝุ่นละออง” ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลที่เข้าขั้นวิกฤต นอกจากนั้นจะมีข่าวเด็ดข่าวดังข่าวใดที่น่าติดตามกันบ้าง Sanook! News รวบรวมมาให้อ่านกันอีกครั้งแล้ว

 

>> วิกฤตค่าฝุ่นละอองทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

กลายเป็นประเด็นใหญ่ที่ทั่วทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่างให้ความสนใจมากถึงมากที่สุด สำหรับหมอกควันที่ปกคลุมแทบจะทุกพื้นที่ ซึ่งกรมควบคุมมลพิษได้ออกมาชี้แจงว่า พบสารมลพิษในอากาศขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า PM2.5 เกินมาตรฐาน สร้างความหวั่นใจให้ผู้คนที่อยู่ในเขตอันตราย ลุกลามไปจนถึงหน้ากาก N95 ซึ่งสามารถป้องกันค่ามลพิษดังกล่าวได้ถึงกับขาดตลาด ซึ่งในตอนนี้หน่วยงานผู้เกี่ยวข้องก็ออกมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

>> ทัพช้างศึกลิ่วรอบน็อกเอาต์ศึกเอเชียนคัพในรอบ 47 ปี

แม้จะเริ่มต้นได้ไม่สวยงามนักด้วยผลการแข่งขันที่แพ้อินเดียไปย่อยยับถึง 1-4 ส่งผลให้ มิโลวาน ราเยวัช ต้องระเห็จออกจากตำแหน่งกุนซือ ทว่าทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนก็มีฮึด เอาชนะบาห์เรน และยันเสมอเจ้าภาพอย่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกเอเชียนคัพได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี โดยในวันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562) มาตามเชียร์ทัพช้างศึกที่จะวัดแข้งกับทีมชาติจีนกันต่อในช่วงสามทุ่มตรงของบ้านเรา

 

>> โศกนาฏกรรม 5 ศพ ลูกเขยแค้นคลั่ง ไล่ยิงเมียกับญาติๆ เรียงคิวตายตามบ้าน

เหตุสลดที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น กับเหตุฆาตกรรมหมู่ยกครัว 5 ศพ โดยผู้ก่อเหตุคือนายธีรพล เขยของบ้านที่ทะเลาะกับภรรยาจนเกิดน้ำโห ใช้ปืนพกสั้นไล่ยิงบรรดาญาติฝ่ายแม่ยาย ก่อนจะย้อนกลับมายิงเมียของตนเองและพ่อตาเสียชีวิตภายในบริเวณบ้านทั้งหมด คาดปมหึงหวงภรรยาที่กลายเป็นแรงจูงใจในการปลิดชีพ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาขณะเตรียมเผ่นหนีไปยังเมียนมา ทว่าปมสังหารยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

 

>> คนร้ายยิงถล่ม “วัดรัตนานุภาพ” จ.นราธิวาส พระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป

อีกหนึ่งเหตุการณ์สุดสะเทือนใจในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่สงบขึ้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และวัดรัตนานุภาพ ส่งผลให้พระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป โดยหนึ่งในนั้นคือ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ หรือ ท่านสว่าง เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ พระนักพัฒนา นักปฏิบัติ และเป็นที่พึ่งทางใจของชาวบ้านโคกโกมาโดยตลอด อีกทั้งสถานการณ์ในตอนนี้ก็ยังคงอยู่ในความเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

 

>> กระแส #10YearChallenge สุดคึกคัก

กลายเป็น “แฮชแท็กประจำสัปดาห์” ไปโดยปริยายสำหรับ #10YearChallenge กล้าหรือไม่ที่จะนำเอาภาพของตนเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วมาโพสต์อวดชาวโซเชียล แน่นอนว่าผู้คนในหลากหลายสายอาชีพต่างตอบรับคำท้า ขุดภาพในอดีตมาโพสต์กันอย่างสนุกสนาน เหล่าคนบันเทิงก็มีทั้ง 3 เพื่อนสุดซี้ เปเล่-คริสโตเฟอร์ วอชิงตัน, ชาคริต แย้มนาม และ เรย์ แมคโดนัลด์ แห่งรายการทีนทอล์คที่หลายคนยังคิดถึง นอกจากนั้นก็มี โอปอล์ ปาณิสรา, ลูกเกด เมทินี, แมทธิว ดีน, กาละแมร์ พัชรศรี เป็นต้น ในขณะที่ฟากฝั่งชาวบันเทิงตะวันตกก็มีทั้ง นิกกี้ มินาจ, เจนนิเฟอร์ โลเปซ และอีกหลายๆ คนเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook