โซเชียลเดือด! "คนขายส้มตำ" ด่าไลน์แมนเพราะไม่เรียงความเผ็ด ถาม "ใช่หน้าที่เขาเหรอ"

โซเชียลเดือด! "คนขายส้มตำ" ด่าไลน์แมนเพราะไม่เรียงความเผ็ด ถาม "ใช่หน้าที่เขาเหรอ"

โซเชียลเดือด! "คนขายส้มตำ" ด่าไลน์แมนเพราะไม่เรียงความเผ็ด ถาม "ใช่หน้าที่เขาเหรอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำวิดีโอการถ่ายทอดสดหรือไลฟ์ของคนขายส้มตำคนหนึ่งมาโพสต์เมื่อวานนี้ (20 ม.ค.) ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า คนขายส้มตำรายนี้กำลังต่อว่าหนุ่มรับส่งอาหารไลน์แมน หลังจากหนุ่มคนนี้บอกคำสั่งซื้อ (ออร์เดอร์) ตามที่ได้รับ แต่ไม่ได้เรียงตามความเผ็ดหรือจำนวนพริกให้ตน ทำให้ตนไม่พอใจ เพราะเกรงว่าลูกค้าจะต่อว่า ว่าได้ส้มตำเผ็ดกว่าที่ต้องการ

เหตุนี้ทำให้ตนบอกกับหนุ่มไลน์แมนว่า เวลาจะไล่ออร์เดอร์ให้ตนฟัง "ต้องฉลาด" มากกว่านี้ และควรไล่ออร์เดอร์ที่เผ็ดน้อยที่สุด ไปหาเผ็ดที่สุด

"น้องฟังนะ แบบว่า น้องไล่อย่างงี้อะ พี่ตำ 7 เม็ด ต่อไปมันติดครกอะ 7 เม็ดยังไงมันก็เผ็ด ติดครกอะ เวลาไล่เลเวลอะ ต้องฉลาดนิดนึง ต้องไล่จากติดครกไปก่อน ละก็ไป 1 เม็ด ค่อยไป 2 เม็ด เหมือนเรียนชั้น ป.1 อะ เอาลูกเข้า ป.6 เลย ยังไงก็ค่อยไปอนุบาล ยังไงก็ไม่มีความรู้ อย่างเงี้ยไล่ไปก่อน 7 เม็ดแล้วไปติดครก มึง (กล่าวถึงเพื่อน) เชื่อไหม จะเผ็ดไหมครกที่ 2 เผ็ดไหม (หันไปถามหนุ่มไลน์แมน) เผ็ดไหมล่า" คนขายส้มตำ พูด

ยังไม่จบแค่นั้น คนขายบอกอีกว่า เพราะหนุ่มไลน์แมนไล่ออร์เดอร์แบบนี้ ทำให้ตนโดนลูกค้าวิจารณ์

"เมื่อกี้นี้เขาก็โทรมาด่าฉัน ว่าสั่งติดครก นี่เหรอติดครก แต่ไลน์แมนไล่อย่างงี้ไง"

ผู้ที่นำคลิปนี้มาโพสต์ เขียนคำบรรยายว่า การเรียงลำดับการตำหรือออร์เดอร์ น่าจะเป็นหน้าที่ของคนขายมากกว่า ส่วนการตำไปพูดไปและไลฟ์ไป ก็ทำให้ตนกังวลเกี่ยวกับสุขอนามัยของอาหาร

"ไม่มีสุขอนามัย​ ตำไปพูดไป​ ตำไปไลฟ์สดไป​ สงสาร​ Line​ man นะ​ ก็เขาได้รับออเดอร์มาแบบนี้​ เขาก็สั่งตามออเดอร์​ หน้าที่การเรียงเมนูการตำไม่ใช่หน้าที่คนสั่งนะ​ เป็นหน้าที่แม่ค้าที่ตำนั่นแหละ​ อย่างว่าแหละ​ ไม่ง้อลูกค้าเพราะดัง​ #คลิปเอามาจากคนอื่นอีกทีนะ"

หลังจากโพสต์ไปแล้ว ชาวเน็ตก็เข้ามาดูเป็นจำนวนมาก เพราะโพสต์ได้ไม่ถึง 2 วันก็ยอดชมกว่า 640,000 ครั้ง แถมยังแชร์ออกไปกว่า 5,600 ครั้งด้วย

ชี้แม่ค้าควรเรียงเอง

หลายความเห็นวิจารณ์ว่า คนขายส้มตำคนนี้ไม่ควรต่อว่าหนุ่มไลน์แมนเช่นนั้น เพราะการเรียงออร์เดอร์ไม่ใช่หน้าที่ของผู้รับส่งอาหารเลยสักนิด แต่แม่ค้าควรใช้เวลาที่ต่อว่าหนุ่มคนดังกล่าว มาจดและเรียงออร์เดอร์ด้วยตัวเอง

ส่วนความเห็นหนึ่งมองว่า ถ้าหากตนเป็นลูกค้าแล้วสั่งส้มตำแบบเผ็ดติดครกแค่ชุดเดียว แต่คนก่อนหน้าสั่งเผ็ดมาก ตนต้องไปบอกคนก่อนหน้าหรือไม่ว่าอย่าใส่พริกเยอะ

สงสัย "ไม่ล้างครก" เลยหรือ?

การที่คนขายส้มตำพูดในทำนองว่า ความเผ็ดของครกก่อนหน้ามีผลต่อความเผ็ดในครกถัดไป ทำให้ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยอดสงสัยไม่ได้ว่า ไม่ล้างครกก่อนตำให้ออร์เดอร์ใหม่เลยหรือ สิ่งนี้สร้างความกังวลเกี่ยวกับความสะอาดและสุขลักษณะของอาหารอย่างยิ่ง

หวั่นน้ำลายเต็มครก เพราะตำไปด่าไป 

อีกประเด็นหนึ่งที่ชาวเน็ตกังวลเกี่ยวกับความสะอาดของอาหาร คือ การที่คนขายตำไปพูดไป เพราะมีโอกาสที่น้ำลายจะแตกฟองและกระเด็นลงไปที่ครกส้มตำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook