ลือมั่ว! ศพถ่วงแม่น้ำโขงเป็นญาติ "สุรชัย แซ่ด่าน" ตำรวจเผยผล DNA ยังไม่ออก

ลือมั่ว! ศพถ่วงแม่น้ำโขงเป็นญาติ "สุรชัย แซ่ด่าน" ตำรวจเผยผล DNA ยังไม่ออก

ลือมั่ว! ศพถ่วงแม่น้ำโขงเป็นญาติ "สุรชัย แซ่ด่าน" ตำรวจเผยผล DNA ยังไม่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือวุ่น ศพถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงเป็นญาติ “สุรชัย แซ่ด่าน” ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ชี้ต้องรอสรุปผลตรวจดีเอ็นเอ คาดไม่เกินสัปดาห์รู้ผลยืนยัน

จากกรณีเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) ลูกชายของสหายภูชนะ คนสนิทของนายสุรชัย แซ่ด่าน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อ้างกับคนใกล้ชิดว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอ โดยใช้เนื้อเยื่อของศพที่ถูกสังหารทั้ง 2 ศพ และเนื้อเยื่อที่บริเวณกระพุ้งแก้มของญาติ ปรากฏว่าเมื่อตรวจสอบแล้ว ศพที่ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงซึ่งถูกพบในพื้นที่ สภ.ธาตุพนม มีความเกี่ยวพันทางสายเลือดกับลูกของสหายภูชนะ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ม.ค.) พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระบุว่า จากกรณีที่มีข่าวลือว่าศพที่ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงเป็นญาติกับนายสุรชัย แซ่ด่านนั้น ขณะนี้ยังไม่ขอยืนยัน เนื่องจากหลักฐานผลการตรวจดีเอ็นเอ ยังไม่ออกมา จึงไม่สามารถที่จะยืนยันชัดเจนได้

ต้องรอผลให้แน่ชัด คาดว่าภายในไม่เกินอีก 1 สัปดาห์ จะรู้ผล จากนั้นจะได้นำมาสรุป รวบรวมหลักฐานประกอบการดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิดต่อไป

คดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการพบศพ 2 ชายนิรนาม ถูกฆาตกรรมโหดจับมัดมือมัดเท้า ถ่วงด้วยท่อนปูน ยัดกระสอบป่าน ถ่วงแม่น้ำโขง ก่อนไหลมาติดที่ริมแม่น้ำโขง ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รวม 2 ศพ ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา

ต่อมามีกระแสข่าวลือว่า ศพที่พบอาจเป็นร่างของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ นายสุรชัย แซ่ด่าน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กับคนสนิทอีก 2 คนคือ สหายกาสะลอง (นามแฝง) และ สหายภูชนะ (นามแฝง) ที่หายตัวไปพร้อมกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใคร และมีญาติของสหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ไปให้เจ้าหน้าที่นิติเวชตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอแล้ว

ทั้งนี้ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ นายสุรชัย แซ่ด่าน อายุ 77 ปี , สหายกาสะลอง อายุ 47 ปี และสหายภูชนะ อายุ 54 ปี ทั้งสามเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเป็นผู้ลี้ภัยจากเหตุการณ์รัฐประหาร 2557 ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้หายออกจากที่พักในประเทศเพื่อนบ้านเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2561 โดยที่ไม่มีใครสามารถติดต่อได้จนปัจจุบัน

>> โหดเกินมนุษย์ ฆาตกรรมคว้านท้องชายนิรนาม โดนจับยัดเสาปูนถ่วงน้ำโขง

>> ชาวบ้านจัดงานบุญ ส่งวิญญาณศพนิรนามฆ่าถ่วงน้ำโขง ฮือฮากลิ่นเน่าโชย...หายวับ

>> ตำรวจยืนยันศพนิรนามฆาตกรรมโหดถ่วงแม่น้ำโขง ไม่ใช่ "สุรชัย แซ่ด่าน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook