เคอิโงะ เตรียมอ้อนพ่อมาอยู่เมืองไทย!

เคอิโงะ เตรียมอ้อนพ่อมาอยู่เมืองไทย!

เคอิโงะ เตรียมอ้อนพ่อมาอยู่เมืองไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" เจาะสด"เคอิโงะ"เจ้าตัวรับนอนโรงแรมสุดตื่นเต้น ตื่นตั้งแต่ตี 4 เตรียมตัวคุยกับพ่อ ยันไม่ไปอยู่ญี่ปุ่นหากพ่อชวน อ้างกลัวติดหวัด 2009 แต่จะชวนมาอยู่เมืองไทยด้วย สุดดีใจทางรายการมอบรองเท้าใส่วิ่งแก้บน

(22พ.ค.) เวลา 06.55 น. รายการ"เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า"ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้นำ ด.ช.เคอิโงะ นางปัทมา จตุพิศ ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้า เพื่อนร่วมชั้นเรียนจำนวนหนึ่ง ครูประจำชั้น และล่ามแปลภาษาญี่ปุ่นมาออกรายการสดเพื่อร่วมพูดคุย โดย ด.ช.เคอิโงะนำตุ๊กตาตัวโปรดมาด้วย พร้อมยอมรับว่ายังไม่ได้ตั้งชื่อตุ๊กตาตัวนี้

ด.ช.เคอิโงะบอกว่า เมื่อคืนนอนโรงแรมชั้น 1 ตื่นเต้นมากจนนอนไม่ค่อยหลับ ตื่นนอนตั้งแต่เวลา 04.00 น. แต่ไม่เหนื่อย สนุก เพราะมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนมาเล่นด้วย

เมื่อถามว่า หากพ่อชวนไปอยู่ที่ญี่ปุ่นจะไปมั้ย หนูน้อยรายนี้ยืนยันว่าไม่ไป เพราะกลัวเป็นไข้หวัดหมู แต่จะลองชวนพ่อมาอยู่เมืองไทยมากกว่า ชวนมาไหว้พระที่วัดท่าหลวงกัน

ถามย้ำว่า คำถามหลักที่จะคุยกับพ่อคืออะไร เคอิโงะบอกว่า จะชวนพ่อมาอยู่ที่พิจิตร

ถามว่า ทำไมจึงให้ตุ๊กตาตัวนี้กับพ่อ เคอิโงะบอกว่า เพราะชอบตุ๊กตาตัวนี้มาก และเป็นของขวัญชิ้นแรก ไม่เคยมีของเล่นแบบนี้มาก่อน จึงอยากให้คุณพ่อเป็นของขวัญ

เมื่อถึงตรงนี้ล่ามแปลภาษาญี่ปุ่นก็ระบุว่า ยังไม่มีโปรแกรมชัดเจนว่า จะมีการพูดคุยกันนานขนาดไหน คาดว่าคงจะคุยกันได้ราวเวลา 15-16.00 น. หลังพ่อเด็กเลิกงานแล้ว แต่ก็ได้แนะนำคำทักทายเป็นญาษาญี่ปุ่นให้แก่เคอิโงะแล้วว่าต้องพูดอย่างไรบ้าง

นางปัทมากล่าวว่า ยอมรับว่าขณะนี้ชีวิตของหลานดีกว่าเก่าเยอะ ยิ่งช่วงตอนแม่ป่วย เขาไม่ค่อยเล่น ไม่ค่อยคุย แต่พอรู้เรื่องพ่อก็ดีขึ้น ร่าเริง เท่าที่ทราบพ่อรักลูกมาก

ครูประจำชั้นกล่าวเสริมว่า ปกติเคอิโงะเป็นเด็กกล้าแสดงออก เรียนหนังสือดีด้วย เรียนได้เกรด 3 กว่า

เพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งบอกว่า ปกติเคอิโงะร่าเริง ชอบร้องเพลงให้ฟังด้วย จากนั้นเคอิโงะจึงร้องเพลงพ่อแห่งแผ่นดินให้ฟังด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส่ ในตอนท้ายของรายการ พิธีกรรายการยังมอบของขวัญให้ด้วย เมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นรองเท้า โดยทางรายการแจ้งวัตถุประสงค์ให้ทราบว่า ไว้ใช้ใส่วิ่งแก้บนตามที่ได้บนไว้ว่า จะวิ่งรอบโบสถ์วัดท่าหลวง 50 รอบ หากได้พบกับพ่อ ซึ่ง ด.ช.เคอิโงะแสดงอาการดีใจที่ได้ของขวัญชิ้นใหม่อย่างเห็นได้ชัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook