แห่บริจาค ช่วยดญ. ขาบวมโต รักษาตัว

แห่บริจาค ช่วยดญ. ขาบวมโต รักษาตัว

แห่บริจาค ช่วยดญ. ขาบวมโต รักษาตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือด.ญ.ขาบวม ล่าสุดมีผู้บริจาคช่วยเหลือแล้วร่วม 50 ราย รวมทั้ง สันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารเบียร์สิงห์ อิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมฯ พาส่งร.พ.สมุทร ปราการ รักษาอาการบวมเบื้องต้น ก่อนส่งต่อร.พ.รามาธิบดี กระทรวงช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทั้งหมด เผยอาการหนูน้อยน่าห่วง ร่างกายซูบผอมมาก เวลาใครพูดถึงร.พ.ถึงผวา เพราะกลัวโดนตัดขา

จากกรณีนางปราโลม รุ่งทอง 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/9 หมู่ 2 ต.พิมพา อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา อุ้มด.ญ.สุจิตรา รุ่งทอง หรือน้องนุ้ย บุตรสาววัย 7 ขวบ ซึ่งมีสภาพต้นขาซ้ายบวมเป่ง เข้าร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนจังหวัดสมุทรปราการ หลังตระเวนรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ แต่ไม่หาย แพทย์ระบุเป็นมะเร็งในกระดูก ต้องตัดขาทิ้ง ต่อมาพัฒนาสังคมจังหวัดสมุทรปราการร่วมกับศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 58 จังหวัดสมุทรปราการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นเงิน 4,000 บาท พร้อมประสานโรงพยาบาลของรัฐเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและขอยกเว้น ค่ารักษาพยาบาล ล่าสุด นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเงินให้ 9,000 บาท พร้อมเงินส่วนตัวอีก 2,000 บาท รวม 15,000 บาท ตามข่าวนั้น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักน้องนุ้ย ซึ่งอยู่ในเขตติดต่อระหว่าง จ.สมุทรปราการ และ จ.ฉะเชิงเทรา พบว่าที่พักอาศัยเป็นตึกแถวให้เช่า 3 ชั้น รวม 30 ห้อง โดยน้องนุ้ยพักอยู่ชั้น 2 ห้อง 208 ในห้องมีขนาดความกว้างประมาณ 3 เมตร ยาว 4 เมตรเศษ เป็นห้องพักขนาดคับแคบ น้องนุ้ยนอนพักอยู่กับแม่ภายในห้อง โดยมีหลายหน่วยงานยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือ และเดินทางมายังบ้านน้องนุ้ยเป็นระยะๆ

ต่อมา นางสุมิตรา ศรีสมบัติ รองผวจ.ฉะเชิง เทรา นายสิทธิชัย กิตติกุล นายอำเภอบางปะกง นายเพิ่มเกียรติ ชำนาญค้า สาธารณ สุขอำเภอบางปะกง นางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาเยี่ยม

นางสุมิตรา กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งพัฒนาสังคม แพทย์สาธารณสุขจังหวัด และนายอำเภอ เดินทางมาดูแล เนื่องจากน้องนุ้ยได้มาอยู่ในเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งประสานกับโรงพยาบาลในจ.สมุทรปราการ เนื่องจากบ้านพักของน้องนุ้ยอยู่ใกล้สมุทรปราการ ขณะนี้เตรียมรถพยาบาลพร้อมที่จะส่งเด็กไปโรงพยาบาลที่ผู้ปกครองต้องการ ไม่ว่าเด็กจะอยู่ในพื้นที่ตรงไหนก็จะร่วมกันประสานเพื่อให้เด็กได้รับการ ดูแลอย่างดีที่สุด ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา ทางพัฒนาสังคมจังหวัดจะเป็นผู้ดำเนินการทำเรื่องขอยกเว้น ค่าใช้จ่ายจึงไม่เป็นปัญหา

วันเดียวกัน นายขวัญชัย วงศ์นิติกร ผวจ. สมุทรปราการ สั่งการให้สำนักงานพัฒนาสังคมฯและโรงพยาบาลสมุทรปราการ คอยอำนวยความสะดวกในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

ด้านนายพงษ์พิชญ์ ทองหิตานุวัฒน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึงแนวทางช่วยเหลือ ว่า มอบให้พัฒนาสังคมจ.สมุทรปราการ ประสานโรงพยาบาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยให้เด็กได้รับการรักษาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย สำหรับครอบครัวทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะดูแลและให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นแม่ของเด็กมีความประสงค์ที่จะนำลูกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล สมุทรปราการ โดยโรงพยาบาลบางปะ กงนำรถพยาบาลอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเข้ารับการรักษาในครั้งนี้ โดยสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และผอ.โรงพยาบาลสมุทรปราการจัดเตรียมทีมแพทย์ไว้พร้อมแล้ว

นางปราโลม กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะนี้น้องนุ้ยเครียดหลังมีหลายหน่วยงานเข้ามาเยี่ยม และจะเกิดการฝังใจกับโรงพยาบาล หากใครพูดคำว่าโรงพยาบาลก็จะหวาดผวาและร้องไห้ เพราะกลัวถูกตัดขา ซึ่งก็พยายามอธิบายให้ลูกเข้าใจ ตนอยากจะรักษาน้องนุ้ยให้หาย ทำอย่างไรก็ได้ที่ไม่ต้องตัดขา เพราะสงสารลูก ตอนนี้ขาลูกโตและบวมขึ้นทุกวันก็ไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร อยากให้หายจะได้ไปเรียนหนังสือเหมือนคนอื่น ตอนนี้จะไปไหนก็ไปไม่ได้ ขับถ่ายก็ลำบาก ส่วน ร่างกายตอนนี้จะมีไข้อย่างเดียว แต่อาการเจ็บปวดยังไม่มี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังข่าวน้องนุ้ยเปิดเผยตามสื่อต่างๆ ขณะนี้มีผู้บริจาคเงินผ่านหนังสือ พิมพ์รวมกว่า 50 ราย รวมถึงนายสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารบริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่ขอบริจาคในนามส่วนบุคคล นอกจากนี้ ยังมีผู้เดินทางมาที่บ้านพักของน้องนุ้ยเพื่อร่วมบริจาคเงิน โดยคุณแม่น้องนุ้ยเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ชื่อบัญชีนางทิพย์วรรณ จริยา และนางปราโลม รุ่งทอง เพื่อด.ญ.สุจิตรา รุ่งทอง หมายเลขบัญชี 819231499-9

เวลา 16.00 น. นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมฯ เดินทางเข้ามาเยี่ยมน้องนุ้ยและครอบครัว โดยมอบเงิน 15,000 บาท พร้อมกระเช้าผลไม้เป็นขวัญและกำลังใจ จากนั้นพาน้องนุ้ยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ก่อนที่จะส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาฯ ในลำดับต่อไป

นาย อิสสระ กล่าวว่า การที่ผู้ปกครองพาน้องนุ้ยไปรักษาตัวกับพระนั้นก็ถือเป็นกำลังใจอย่างหนึ่ง แต่ทางวิทยาศาสตร์ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าจะทำให้หายได้จึงแนะนำว่าควรจะ นำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด เวลานี้สภาพร่างกายเด็กซูบผอมผิดปกติมาก ขาที่บวมนั้นถือว่าเป็นอาการที่รุนแรงควรได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและทัน เวลา มิเช่นนั้นอาจจะเป็นอันตรายได้ เบื้องต้นส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสมุทรปราการเพื่อให้แพทย์ดูอาการบวมเบื้องต้น ก่อน จากนั้นจะนำส่งตัวที่โรงพยาบาลรามาฯ ซึ่งสามารถรักษาทั้งโรคมะเร็งและโรคกระดูกควบคู่กันไป หรือนำส่งสถาบันมะเร็ง ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลกระทรวงจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด และจะประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อให้การช่วยเหลือ

นายอิสสระ กล่าวด้วยว่า ทราบว่าพ่อน้องนุ้ยไม่มีงานทำและมีลูกต้องดูแลรับผิดชอบ ทางกระทรวงก็มีเงินสงเคราะห์ทั้งครอบครัวสงเคราะห์ และสงเคราะห์ผู้ยากไร้โดยจะใช้เงินงบประมาณส่วนนี้ทุกช่องทาง เพื่อดูแลเป็นระยะๆ โดยพัฒนาสังคมสมุทรปราการให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้น 4,000 บาท และทางกระทรวงได้มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวมาให้อีก 6,000 บาท และสงเคราะห์เด็กอีก 3,000 บาท โดยโอกาสต่อไปจะมอบเงินสงเคราะห์มาให้อีก และในวันนี้ได้มอบเงินส่วนตัวให้อีก 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,000 บาท

"ต้องขอขอบคุณพี่น้องที่ใจบุญที่ส่งเงินมาช่วยเหลือเด็กผ่าน ธนาคาร เห็นสภาพเด็กแล้วน่าสงสารมาก หากได้รับการรักษาถูกวิธีมาตั้งแต่แรกคิดว่าปัญหาอาจจะไม่มากถึงขนาดนี้ ส่วนร่างกายเด็กที่ซูบผอมอาจจะเกิดจากความเจ็บปวดจนทำให้ไม่อยากกินข้าว และขอยืนยันว่าทางกระทรวงจะขอดูแลให้ถึงที่สุด" นายอิสสระ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook