“เมย์ ปทิดา” เปิดใจเหตุ “หนุ่ม กรรชัย” ถูกฟ้อง เพราะทำตัวเป็นกลางในฐานะสื่อ

“เมย์ ปทิดา” เปิดใจเหตุ “หนุ่ม กรรชัย” ถูกฟ้อง เพราะทำตัวเป็นกลางในฐานะสื่อ

“เมย์ ปทิดา” เปิดใจเหตุ “หนุ่ม กรรชัย” ถูกฟ้อง เพราะทำตัวเป็นกลางในฐานะสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีที่พิธีกรชื่อดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อหลังถูกพี่ที่รู้จักฟ้องร้อง เพราะตนพยายามทำตัวเป็นกลางในฐานะสื่อ จนสร้างความสงสัยให้กับใครหลายคนว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าตัวกันแน่

ล่าสุดมีโอกาสได้เจอภรรยาสาว เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย จึงได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเธอได้เผยให้ฟังว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ หนุ่ม กรรชัย ได้โพสต์ไว้ ซึ่งเธอเองก็ไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด อีกอย่างสามีก็ไม่ได้แสดงอาการเครียดออกมาให้เห็นเลยเมื่ออยู่กับลูกที่บ้าน

เห็น หนุ่ม กรรชัย ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อ หลายคนสงสัยว่าเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น ?
“อย่างที่ทุกคนทราบกันตามที่เป็นข่าวและตามที่พี่หนุ่มออกมาชี้แจง เพื่อแสดงความรู้สึกในใจผ่านทางอินสตาแกรมของพี่หนุ่ม ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่พี่หนุ่มเขียนเลยค่ะ”

จากสิ่งที่เขาโพสต์เหมือนเขาค่อนข้างนอยด์ ?
“เรื่องเครียดส่วนใหญ่ถ้าเขากลับเข้าบ้านมาก็ไม่ค่อยแสดงความเครียดอะไรให้เราเห็นมากนัก เพราะเขาต้องทำหน้าที่คุณพ่อ กลับมาก็ต้องเล่นกับลูก แต่ก็มีหลุดพูดมาบ้างนิดหนึ่งว่ามีปัญหากับคนที่มาฟ้อง เคยรู้จักกันในแวดวงตรงนี้อยู่แล้ว ไม่ได้ระบายเยอะ เมย์ก็ทราบหลังๆ ตามที่ทุกคนได้ทราบกัน”

มีเอกสารมาหรือทางนั้นเขาพูดปากเปล่า ?
“อันนี้เมย์ไม่ทราบจริงๆ รู้เท่าที่ทุกคนรู้ จริงๆ พี่หนุ่มเขาไม่ค่อยอยากให้เรารับรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะเราต้องดูแลลูก หลายๆ อย่าง เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้าเมย์พูดอะไรไปเดี๋ยวผิดประเด็นไปแล้วเกิดโดนไปด้วยอีกคนจะลำบาก”

IG kanchaiข้อความที่หนุ่ม กรรชัย โพสต์

เราห่วงเขาไหม เพราะเหมือนเขาจะเก็บเรื่องนี้มาคิด ?
“เอ่อ...ถามว่าเขาคิดอะไรไหม เมย์ว่าเขาก็มีบ้าง แต่ในเมื่อเขาตัดสินใจจะมาทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าว รูปแบบอาชีพเขาคือการนำเสนอข้อเท็จจริงผ่านบุคคลต่างๆ ที่ออกมาพูด เป็นสื่อกลางในการนำเสนอให้ผู้ชมทางบ้านได้รับรู้ ฉะนั้นเขาไม่ได้นำเสนอความคิดเห็นของเขา แต่เป็นสื่อกลางจากอีกคนหนึ่งถึงอีกคนหนึ่ง ถ้าคนไม่เข้าใจแล้วมาฟ้อง คุณควรจะเคารพหน้าที่สื่อมวลชนของเขาด้วย ถ้าเขาพูดแทนบุคคลนี้ พูดแล้วคุณไม่พอใจก็จะกลายเป็นเรื่องไม่รู้จบ”

เขาเตรียมใจไว้กับการต้องเจออะไรแบบนี้ไหม ?
“เมย์ว่าส่วนหนึ่งก็ต้องเตรียมใจ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ แต่ไม่มีดีกว่า”

กลัวไหมว่าถ้าเขานอยด์มาก เขาจะยุติบทบาทผู้ประกาศข่าว ?
“เมย์ว่าไม่นะคะ ถ้าพี่หนุ่มตัดสินใจแล้วคือเขามั่นใจและยืนหยัดที่จะทำต่อ ถ้าลังเลเขาคงไม่ทำตั้งแต่แรก ก่อนเขาตัดสินใจเขาก็ถามเหมือนกันว่าเขาควรจะทำตรงนี้ไหม เพราะเขาไม่มีต้นทุนตรงนี้มาก่อน เขามีแต่ความตั้งใจจริงๆ เมย์ก็เห็นถึงความตั้งใจของเขาจริงๆ เขาทำงานหลายอย่าง แต่เขาก็ทุ่มเท ปกติเมย์ว่าเมย์ตื่นเช้าไปส่งลูกแล้วนะ แต่พี่หนุ่มก็ออกจากบ้านแต่เช้าก่อน 6 โมง ตลอด เราก็ถามว่ารีบไปทำไม เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้แค่อ่านข่าวนะ เขาต้องไปเตรียมข้อมูลด้วยว่าวันนี้เขาจะพูดอะไรบ้าง จะนำเสนอให้คนดูเข้าใจแบบง่ายๆ ได้ยังไง อยากให้คนมีความสุขในการฟังข่าว เขาก็มีความตั้งใจ เขาไม่ได้เก่ง เขาก็ต้องฝึกฝน แล้วนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เขาเจอแบบนี้”

ในฐานะภรรยาให้กำลังใจเขายังไง ?
“ก็ยังมีลูกต้องเลี้ยงนะคะ (หัวเราะ) คือเมย์ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องกฎหมาย ขอความเห็นใจแล้วกันค่ะว่าพี่หนุ่มก็ต้องเลี้ยงลูกนะคะ”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “เมย์ ปทิดา” เปิดใจเหตุ “หนุ่ม กรรชัย” ถูกฟ้อง เพราะทำตัวเป็นกลางในฐานะสื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook