วางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ" วันที่สองคึกคัก ประชาชนหลั่งไหลกว่า 5 หมื่นคน

วางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ" วันที่สองคึกคัก ประชาชนหลั่งไหลกว่า 5 หมื่นคน

วางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ" วันที่สองคึกคัก ประชาชนหลั่งไหลกว่า 5 หมื่นคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าวันนี้ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังคงมีประชาชนเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัดรถเพื่อรับประชาชนไปชมนกหัสดีลิงค์ด้วย

วันที่ 2 ของการเปิดให้ประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาจากทั่วประเทศ เพื่อเข้ามากราบสรีระสังขาร ครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอความร่วมมืองดถ่ายภาพขณะวางดอกไม้จันทน์ เนื่องจากจะได้ไม่เกิดความล่าช้า เพราะมีประชาชนต่อแถวรอจำนวนมาก และยังได้ประกาศถึงประชาชนให้เตรียมตัวให้พร้อม ส่วนคนที่มีอาการไข้สูง ไอ และมีผื่นแดง งดเข้าร่วมงาน

โดยทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มีการจัดพิมพ์หนังสืออาจาริยานุสรณ์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เล่มเล็ก จำนวน 44 หน้า พิมพ์ขึ้น 3 แสนเล่ม เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่เข้ามาวางดอกไม้จันทน์ซึ่งจะได้รับบริเวณประตูทางออก โดยเมื่อวานนี้มีการแจกหนังสือที่ระลึกไปแล้ว แบ่งเป็นเล่มเล็ก 13,100 เล่ม ส่วนเล่มใหญ่ เป็นการแจกผู้ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม แจกไปแล้ว 249 เล่ม ข้อมูลจาก ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวานนี้มีประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ยอด 50,000 คน

นางคณิพนาถ เหล็กโคกสูง อาจารย์โรงเรียนเทศบาลโนนหนองวัด จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อครั้งที่หลวงพ่อคูณละสังขาร ตนเองก็ได้มาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพทุกวันและยังได้ตามขบวนเคลื่อนสรีระสังขารจากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ มข.ไปยังคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และวันนี้ตั้งใจที่จะเดินทางมากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื่องจากตนเองเคารพและศรัทธาท่านมาก และได้นำนักเรียนหลายสิบคนมาร่วมกราบสักการะเพื่อระลึกถึงคุณงามความดีและคำสอนของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

นอกจากนี้ หลังจากที่ประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ที่ศูนย์ประชุมแห่งนี้แล้ว หากการที่จะเดินทางไปชมนกหัสดีลิงค์ เทินบุษบกที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ซึ่งทางคณะแพทยศาสตร์ ก็ได้จัดรถบัสรับ-ส่ง ประชาชนที่ต้องการเดินทางจากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ไปยังฌาปนสถานชั่วคราว ตั้งแต่ เวลา 08:00-20:00 น. ซึ่งที่ฌาปนสถานชั่วคราวเปิดให้ประชาชนวางได้ไม้จันทน์ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 28 มกราคม ตั้งแต่ 08:00-18:00 น. เท่านั้น

สำหรับพื้นที่ของโรงทานผู้ที่มีจิตศรัทธาที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ในแต่ละวันมีการออกร้านโรงทานประมาณ 300 โรงทานต่อวัน และในช่วงบ่ายวันนี้จะมีพระสงฆ์อุปสมบทใหม่ 112 รูปจาก จ.นครราชสีมา จะเดินทางโดยรถบัสจากวัดบ้านไร่ 12 คัน และจาก อ.ด่านขุนทดอีก 12 คัน จะมาถึงศูนย์ประชุมแห่งนี้ เพื่อร่วมสวดพระอภิธรรมในเวลาประมาณ 14:00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook