จัดใหญ่! มหกรรม “ของดีเมืองอ่างทองและงานกาชาด 2562” 10 วันเต็ม-ลุ้นสลากรางวัลเพียบ

จัดใหญ่! มหกรรม “ของดีเมืองอ่างทองและงานกาชาด 2562” 10 วันเต็ม-ลุ้นสลากรางวัลเพียบ

จัดใหญ่! มหกรรม “ของดีเมืองอ่างทองและงานกาชาด 2562” 10 วันเต็ม-ลุ้นสลากรางวัลเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ม.ค. 62) นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จังหวัดอ่างทองเตรียมพร้อมจัดงาน “ของดีเมืองอ่างทอง และกาชาด ประจำปี 2562” กินกุ้งใหญ่ กินไข่นกกระทา กินผักปลา ปลอดสารพิษ 

ภายใต้โครงการกิจกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมการเลี้ยงกุ้งก้ามกราม ผู้เพาะเลี้ยงนกกระทา เกษตรกรผู้ปลูกผักและเลี้ยงปลา ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการบริโภคอาหารปลอดภัย และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง

รวมถึงให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้รับโอกาสทางการตลาด ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ม.ค.-3 ก.พ.2562 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม หัตถกรรม ประเพณี และของดีเมืองอ่างทอง เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยว และหารายได้สนับสนุนกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง

พร้อมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของจังหวัด เช่น การบรรเทาสาธารณภัย และช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ภายในจังหวัด การจัดแสดงร้านนิทรรศการของส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน ร่วมซื้อสลากกาชาดและลุ้นรางวัลกับร้านมัจฉากาชาด ชมมหรสพและความบันเทิงจากนักร้องนักแสดงตลอด 10 วัน 10 คืน

โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ได้แก่ การออกร้านกาชาด การประกวดไม้ผลและพืชผัก การประกวดการจัดสวนพืชผักสวนครัวในภาชนะ การประมูลผลผลิตทางการเกษตรที่ได้รับรางวัลการประกวด การจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ทำหนังสือเดินทางไปต่างประเทศ (passport)

การประกวดร้องเพลงกลุ่มอาชีพ/สังกัดต่างๆ การร้องเพลงเพื่อการกุศลของนักร้องกิตติมศักดิ์ การประกวดและจำหน่ายไข่ (เป็ด/ไก่/ไข่นกกระทา) การแข่งขัน “กินกุ้งใหญ่ กินไข่นกกระทา กินปลา กินผลไม้ปลอดสารพิษ”  

ร้านค้ากินเส้นราคาถูก โชว์การประกอบอาหารเมนูอร่อยเด็ด เคล็ดลับประมงจากกุ้งและปลานิล การจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้า OTOP และสินค้าราคาถูก การแสดงบนเวที การแสดงดนตรีของศิลปินนักร้อง ชื่อดังตลอดงาน

นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  กล่าวอีกว่า ในวันที่ 25 มกราคม 2562 จังหวัดอ่างทองจะได้ทำพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง และพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่ปกป้องคุ้มครองชาวจังหวัดอ่างทอง ให้มีความร่มเย็นเป็นสุข 

จากนั้นในช่วงเย็นก็จะเป็นพิธีเปิดงาน “ของดีเมืองอ่างทอง และกาชาด ประจำปี 2562” กินกุ้งใหญ่  กินไข่นกกระทา กินผักปลา ปลอดสารพิษ  อย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นเมือง สินค้าโอท็อป จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน การจัดนิทรรศการ ประกวดแข่งขัน ซึ่งส่วนราชการได้ร่วมกันจัดขึ้นอาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชาสู่เกษตรกรไทยยุค 4.0 ซึ่งเป็นนิทรรศการแบบเปิดและมีชีวิต

การจัดแสดงโครงการตามแนวพระราชดำริ 2 กษัตริย์นักพัฒนา ชมการประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และการทำกระเช้าผลิตภัณฑ์ กิจกรรมสาธิตทางด้านการเกษตร การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง

และคืนสุดท้ายของการจัดงานคือวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 จะมีการออกสลากบำรุงกาชาดการกุศล เพื่อลุ้นรางวัลพิเศษทองคำน้ำหนัก 20 บาท รถจักรยานยนต์ และรางวัลอื่นๆ กว่า 600 รางวัล ซึ่งสลากดังกล่าวมีจำหน่ายแล้วในราคาฉบับละ 60 บาท ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง หรือที่ฝ่ายการเงินและบัญชี ที่ทำการปกครองจังหวัดอ่างทอง (เสมียนตราจังหวัดอ่างทอง) โทร.0 3561 1234

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนประชาชนทั่วไปมาเที่ยวงานกาชาด และ ของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2562 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ม.ค.-3 ก.พ.2562 ซึ่งในพิธีเปิดจะมีการจุดพุต่อเนื่องนาน 5 นาที เพื่อแสดงถึงความรุ่งเรืองของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของคนไทยมาช้านานตั้งแต่บรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน

อย่าลืมอย่าพลาดมาเที่ยวชมงาน “ของดีเมืองอ่างทอง และกาชาด ประจำปี 2562 ” กินกุ้งใหญ่  กินไข่นกกระทา กินผักปลา ปลอดสารพิษ จังหวัดอ่างทอง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จัดใหญ่! มหกรรม “ของดีเมืองอ่างทองและงานกาชาด 2562” 10 วันเต็ม-ลุ้นสลากรางวัลเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook