งานกาชาดแอบแคลงใจ ข้าราชการมือโกย คว้ารางวัลใหญ่ไปเพียบในคืนเดียว

งานกาชาดแอบแคลงใจ ข้าราชการมือโกย คว้ารางวัลใหญ่ไปเพียบในคืนเดียว

งานกาชาดแอบแคลงใจ ข้าราชการมือโกย คว้ารางวัลใหญ่ไปเพียบในคืนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มัจฉางานกาชาดพังงาแอบฉาว ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยแคลงใจ หลังข้าราชการคนหนึ่งตักรางวัลใหญ่ กลับบ้านได้เพียบในแต่ละคืน

(23 ม.ค.) นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ ปลัดจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายชนาวุธ บุญเมธี ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่ สวท.พังงา และ สื่อมวลชน เข้าตรวจสอบตลับมัจฉากาชาดพังงา ภายในงานเมืองแร่หมื่นล้าน กาชาดประจำปี 2562 บริเวณสนามหน้าสำนักงานกาชาดจังหวัดพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-27 มกราคม 2562

โดยการจัดงานผ่านมาแล้ว 7 วัน มีการตั้งข้อสังเกตพบว่า รางวัลใหญ่ที่มีประชาชนมาตักตลับมัจฉากาชาด เกิดความเคลือบแคลงและน่าสงสัยเนื่องจากมีข้าราชการคนหนึ่งเข้ามาตักตลับมัจฉากาชาด ก่อนจะคว้ารางวัลใหญ่ภายในงานกลับบ้านไปจำนวนหลายรายการในแต่ละคืน

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา จึงได้แจ้งให้ทางปลัดจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ประชาสัมพันธ์จังหวัด เข้าตรวจสอบพร้อมดำเนินการแก้ไขและป้องกัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่ผู้เข้าร่วมตักตลับมัจฉากาชาดในครั้งนี้ว่า มีความโปร่งใสของเจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่ในจุดดังกล่าว

news10-1

โดยการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีจุดที่น่าสงสัยว่าจะเกิดการทุจริตหรือประพฤติมิชอบของคณะกรรมการที่มีฝ่ายดูแล ตลับมัจฉากาชาดแต่อย่างใด โดยจุดที่น่าสังเกตจากเมื่อคืนที่ผ่านมา คือ ผู้เข้าตักตลับมัจฉากาชาดใช้เวลานานในการตัก และมีการตักรวบตลับที่อยู่ในสระร้านกาชาดและเลือกหยิบ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเป็นเพราะสาเหตุดังกล่าวหรือไม่

เบื้องต้น ทางปลัดจังหวัดพังงาได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ซึ่งรับผิดชอบในแต่ละคืนเฝ้าสังเกตการณ์ และหาวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดความไม่โปร่งใสในครั้งนี้

ขณะที่สื่อมวลชนเข้าสอบถามน ายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ ปลัดจังหวัดพังงา ในเหตุการณ์เรื่องราวข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงและเลี่ยงที่จะตอบคำถามในประเด็นที่สื่อมวลชนสงสัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook