เคอิโงะ ไปสถานทูตญี่ปุ่นคุยพ่อบ่าย3นี้

เคอิโงะ ไปสถานทูตญี่ปุ่นคุยพ่อบ่าย3นี้

เคอิโงะ ไปสถานทูตญี่ปุ่นคุยพ่อบ่าย3นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคอิโงะ ตื่นเต้นตื่นตั้งแต่ตี 4 ยันไม่ไปอยู่ญี่ปุ่นหากพ่อชวน แต่จะชวนมาอยู่ที่เมืองไทยด้วย เตรียมเดินทางไปสถานฑูตญี่ปุ่นเพื่อคุยกับพ่อบ่าย3วันนี้

(22พ.ค.) เช้าวันนี้รายการ"เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า"ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้นำ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต และนางปัทมา จตุพิศ ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้า เพื่อนร่วมชั้นเรียนจำนวนหนึ่ง ครูประจำชั้น และล่ามแปลภาษาญี่ปุ่นมาออกรายการสดเพื่อร่วมพูดคุย โดย ด.ช.เคอิโงะนำตุ๊กตาตัวโปรดมาด้วย พร้อมยอมรับว่ายังไม่ได้ตั้งชื่อตุ๊กตาตัวนี้

ด.ช.เคอิโงะ บอกว่า เมื่อคืนนอนโรงแรมชั้น 1 ตื่นเต้นจนนอนไม่ค่อยหลับ ตื่นนอนตั้งแต่เวลา 04.00 น. แต่ไม่เหนื่อย สนุก เพราะมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนมาเล่นด้วย

เมื่อถามว่า หากพ่อชวนไปอยู่ที่ญี่ปุ่นจะไปมั้ย หนูน้อยรายนี้ยืนยันว่าไม่ไป เพราะกลัวเป็นไข้หวัดหมู แต่จะลองชวนพ่อมาอยู่เมืองไทยมากกว่า ชวนมาไหว้พระที่วัดท่าหลวงกัน

ถามย้ำว่า คำถามหลักที่จะคุยกับพ่อคืออะไร เคอิโงะบอกว่า จะชวนพ่อมาอยู่ที่พิจิตร

ถาม ว่า ทำไมจึงให้ตุ๊กตาตัวนี้กับพ่อ เคอิโงะบอกว่า เพราะชอบตุ๊กตาตัวนี้มาก และเป็นของขวัญชิ้นแรก ไม่เคยมีของเล่นแบบนี้มาก่อน จึงอยากให้คุณพ่อเป็นของขวัญ

เมื่อถึงตรงนี้ล่ามแปลภาษา ญี่ปุ่นก็ระบุว่า ยังไม่มีโปรแกรมชัดเจนว่า จะมีการพูดคุยนานขนาดไหน คาดว่าคงจะคุยกันได้ราวเวลา 15-16.00 น. หลังพ่อเด็กเลิกงานแล้ว แต่ก็ได้แนะนำคำทักทายเป็นญาษาญี่ปุ่นให้แก่เคอิโงะแล้วว่าต้องพูดอย่างไร บ้าง

นางปัทมา กล่าวว่า ยอมรับว่าขณะนี้ชีวิตของหลานดีกว่าเก่าเยอะ ยิ่งช่วงตอนแม่ป่วย เขาไม่ค่อยเล่น ไม่คุย แต่พอรู้เรื่องพ่อก็ดีขึ้น ร่าเริง เท่าที่ทราบพ่อรักลูกมาก

ครูประจำชั้นกล่าวเสริมว่า ปกติเคอิโงะเป็นเด็กกล้าแสดงออก เรียนหนังสือดีด้วย เรียนได้เกรด 3 กว่า

เพื่อน ร่วมชั้นคนหนึ่งบอกว่า ปกติเคอิโงะร่าเริง ชอบร้องเพลงให้ฟังด้วย จากนั้นเคอิโงะจึงร้องเพลงพ่อแห่งแผ่นดินให้ฟังด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส่ ในตอนท้ายของรายการ พิธีกรรายการยังมอบของขวัญให้ด้วย เมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นรองเท้า โดยทางรายการแจ้งวัตถุประสงค์ให้ทราบว่า ไว้ใช้ใส่วิ่งแก้บนตามที่ได้บนไว้ว่า จะวิ่งรอบโบสถ์วัดท่าหลวง 50 รอบ หากได้พบพ่อ ซึ่งด.ช.เคอิโงะแสดงอาการดีใจที่ได้ของขวัญชิ้นใหม่อย่างเห็นได้ชัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันเดียวกัน ภายหลัง ดช.เคอิโงะ ซาโต ลูกครึ่งญี่ปุ่น เดินทางไปออกรายการ"เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ทางสถานีโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้เดินทางกลับมาที่ โรงแรงเรดิสัน พระราม 9 จากนั้นด.ช.เคอิโงะ ได้ชักชวนเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกันไปเล่นสระว่ายน้ำที่บริเวณชั้น 5 ของโรงแรม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นได้เดินลงมารับ ประทานอาหารที่ห้องอาหารชั้น 2 โดย ด.ช.เคอิโงะ ได้สั่งอาหารญี่ปุ่น ประเภท ซูชิ มารับประทาน โดยบอกว่า อยากกินอาหารญี่ปุ่น ด.ช.เคอิโงะ ได้เลือกสั่งข้าวปั้นห่อสาหร่าย แต่หลังจากรับประทานได้สักพัก ได้เกิดอาการหน้าถอดสี เนื่องจากปวดท้อง พร้อมเกิดอาการงอแง พร้อมกับขอต่อรองกับนางปัทมา จตุพิศ ป้าอยากได้สมุดระบายสี ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้สื่อข่าวช่อง 7 ได้มอบให้เป็นของขวัญ โดยรับปากว่าถ้าได้สมุดระบายสีแล้วจะไม่งอแง

ต่อมาทาง ด.ช.เคอิโงะ และเพื่อนพร้อมกับป้า ได้พากันไปพักผ่อนที่ชั้น 9 ห้อง 926 โดยจะเดินทางไปสถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เวลา 13.00 น. โดยจะใช้วิธีเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน พระราม 9 ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรฟม.จะคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดการเดินทาง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook