สาวจีนยอมเฉลย รีทัช “รูปคู่แฟนหนุ่ม” เพราะพ่อเริ่มฝึกท่องบทพูดในงานแต่ง

สาวจีนยอมเฉลย รีทัช “รูปคู่แฟนหนุ่ม” เพราะพ่อเริ่มฝึกท่องบทพูดในงานแต่ง

สาวจีนยอมเฉลย รีทัช “รูปคู่แฟนหนุ่ม” เพราะพ่อเริ่มฝึกท่องบทพูดในงานแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจีนรีทัช “รูปคู่แฟนหนุ่ม” หลอกพ่อแม่ สุดท้ายต้องยอมเฉลย เพราะพ่อเริ่มฝึกท่องบทพูดในวันแต่งงาน

(24 ม.ค.) เพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News รายงานว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าสาวโสดจีนที่อายุอยู่ในวัยมีแฟนหรือมีครอบครัว มักจะได้รับแรงกดดันจากครอบครัว ให้รีบหาแฟนหรือรีบแต่งงานมีทายาทเร็วๆ

ล่าสุด เรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาทำนองนี้ที่ผู้หญิงจีนหลายคนกำลังพบเจอ ได้กลายเป็นข่าวขึ้น หลังจากมีสาวจีนผู้ใช้บัญชีเวยป๋อชื่อว่า @是盐亭阿นำรูปดาราชายมาตัดต่อในภาพของตน แล้วส่งไปให้พ่อแม่ดู พร้อมบอกว่านี่คือรูปที่ตนถ่ายคู่กับแฟนหนุ่ม และพ่อแม่ก็หลงเชื่ออย่างสนิทใจ

หญิงจีนรายนี้อายุ 25 ปี ทำงานอยู่ในนครหางโจว เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเวลาตรุษจีนที่ต้องกลับบ้านไปหาพ่อแม่ เธอไม่อยากโดนพ่อแม่เร่งรัดให้หาแฟนหรือหาคู่ให้ จึงนำภาพ “หลิว ฮ่าวหราน” ดาราชายชื่อดังของจีนมาตัดต่อในภาพถ่ายของตนเองจากนั้นก็บอกกับพ่อแม่ว่าตอนนี้ตนมีแฟนแล้วพร้อมส่งหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่ทำขึ้นมาให้พวกเขาดู แถมยังลงทุนลงรูปเหล่านี้ในไทม์ไลน์ในวีแชท แต่ตั้งค่าไว้ให้มองเห็นได้เฉพาะพ่อกับแม่อีกด้วย

หลังรู้ว่าลูกมีแฟน แม่ของหญิงสาวกล่าวว่า ตนขอทดสอบดูหน่อยจะได้ดูว่าเป็นคนอย่างไร พร้อมกล่าวว่า “ใจหายเบาๆ ลูกสาวฉันขายออกแล้ว”

ส่วนพ่อของเธอหลังทราบข่าวดีก็โพสต์ข้อความในไทม์ไลน์ของตนว่า ฝันเห็นลูกสาวแต่งงาน ในฝันตัวเองร้องไห้น้ำตาไหลพราก เลยตื่นขึ้นมากลางดึกอยู่หลายที พร้อมกล่าวว่าช่วงนี้กำลังเริ่มฝึกซ้อมสุนทรพจน์ในวันแต่งงานของลูกอยู่ ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าลูกสาวแต่งออกไปแล้ววันนั้นจะรู้สึกอย่างไร

เมื่อหญิงสาวเห็นปฏิกิริยาของพ่อแม่ก็เริ่มรู้สึกผิด จึงยอมบอกความจริงว่าตนตัดต่อรูปขึ้นมา

อย่างไรก็ดี เธอกล่าวในการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า พ่อแม่ไม่ได้แสดงอาการผิดหวังแต่อย่างใดเมื่อรู้ความจริง เพียงแต่บอกว่า เช่นนั้นก็เตรียมตัวรับการนัดบอดต่อไป

เรื่องนี้ทำให้มีชาวเน็ตจีนคอนเมนต์เชิงตลกว่า “ถ้าเป็นแม่ฉันนะ หลอกไม่สำเร็จหรอก เพราะรู้จักดาราชายวัยรุ่นแทบทุกคน ดูละครแทบทุกเรื่อง”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวจีนยอมเฉลย รีทัช “รูปคู่แฟนหนุ่ม” เพราะพ่อเริ่มฝึกท่องบทพูดในงานแต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook