กทม.เล็งออกสลากสร้างรพ.-ปรับปรุงร.ร.

กทม.เล็งออกสลากสร้างรพ.-ปรับปรุงร.ร.

กทม.เล็งออกสลากสร้างรพ.-ปรับปรุงร.ร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.เตรียมออกสลากพิเศษหารายได้สร้างโรงพยาบาล-ปรับปรุงโรงเรียน นำร่องก่อนหางบเทสร้างรถไฟฟ้า

นายธีระชน โนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยภายหลังการเข้าหารือกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี และคณะทำงานเศรษฐกิจของรัฐบาล ถึงแนวทางการออกพันธบัตรพิเศษ เพื่อนำรายได้ไปใช้ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ว่า ในการหารือดังกล่าวไม่ได้มีการคุยในรายละเอียดของการออกพันธบัตร แต่ได้หารือถึงแนวทางการออกสลากพิเศษ เพราะนายกอร์ปศักดิ์ได้แนะนำว่าควรที่จะออกสลากพิเศษเป็นการนำร่องก่อน โดยรัฐบาลพร้อมที่จะสนับสนุนกทม. ในการออกสลากพิเศษเพื่อนำรายได้ในการสนับสนุนงานด้านสาธารณสุข และการศึกษา ซึ่งตนได้ประสานไปยังนางทยา ทีปสุวรรณ และ พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. ให้ศึกษาในรายละเอียดงานที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้เป็นแนวทางในการออกสลากพิเศษต่อไป

ขณะที่นางทยา กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้าตน และคณะทำงานจะได้หารือในรายละเอียดว่าจะมีการกำหนดแผนงานที่เกี่ยวข้อง หรือ รายละเอียดเกี่ยวกับงานด้านการศึกษาและการออกสลากพิเศษอย่างไรบ้าง เบื้องต้นคงไม่ได้เป็นการนำเงินเพื่อสร้างโรงเรียนแห่งใหม่ แต่อาจเป็นในส่วนของการนำเงินมาปรับปรุงพื้นที่ อาคารเรียน การสร้างอาคารเรียนเพิ่ม หรือ นำมาสนับสนุนอุปกรณ์ด้านการศึกษาที่นอกเหนือจากที่ได้รับการสนับสนุนตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปี

ด้านพญ.มาลินี กล่าวว่า หากมีการออกสลากพิเศษเพื่อนำรายได้มาสนับสนุนงานด้านสาธารณะสุข ตนเห็นว่าจะนำรายได้ไปสร้างโรงพยาบาลบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน ซึ่งจะเป็นโรงพยาบาลเพื่อผู้สูงอายุที่ครบวงจร 1 แห่ง และโรงพยาบาลทั่วไป 1 แห่ง ส่วนเรื่องของงบประมาณที่ชัดเจนนั้น ในวันที่ 26 พ.ค. นี้ทางคณะทำงานจะมีการหารือในรายละเอียด และสรุปให้กับนายธีระชนอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook