เซียนพระแสบฉวยโอกาสทีเผลอลัก "กริ่งหลวงพ่อคูณ" ทิ้งแฟนสาววัยดึกรับหน้าตำรวจ

เซียนพระแสบฉวยโอกาสทีเผลอลัก "กริ่งหลวงพ่อคูณ" ทิ้งแฟนสาววัยดึกรับหน้าตำรวจ

เซียนพระแสบฉวยโอกาสทีเผลอลัก "กริ่งหลวงพ่อคูณ" ทิ้งแฟนสาววัยดึกรับหน้าตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซียนพระแสบฉวยโอกาสทีเผลอดอดลักกริ่งหลวงพ่อคูณกลางแผงพระตลาดอ่างทอง เจ้าของเห็นผิดปกติขอค้นเจอะจะจะ ก่อนฉวยโอกาสชุลมุนหนี ทิ้งแฟนวัยดึกรับหน้าตำรวจ

24 ม.ค. 2562 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 อ่างทองได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในตลาดพระเครื่องเมืองอ่างทอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบบริเวณตลาดสดเทศบาล ซึ่งเป็นตลาดนัดพระเครื่องในทุกวันจันทร์และวันพฤหัส พบนางสาวบุษบา อายุ 40 ปี เจ้าของแผงพระและเพื่อนๆ กำลังนั่งพูดคุยกันอยู่ พร้อมทั้งนำหลักฐานพระกริ่งหลวงพ่อคูณ เนื้อทองแดง มาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ

จากการสอบถาม นส.บุษบา ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เดินทางมาเปิดแผงขายพระโดยตั้งอยู่ติดกับแผงของเซียนพระคนอื่นๆ ขณะที่กำลังขายพระอยู่โดยมีลูกค้ามุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก มีลุงซึ่งเปิดแผงพระอยู่ด้านข้างเข้ามาเลือกพระ

ซึ่งจากการสังเกตตนเห็นลุงคนดังกล่าวมีท่าทีผิดปกติเรียกให้นั่งก็ไม่ยอมจู่ๆ ก็เหมือนหยิบพระใส่กระเป๋า ตนจึงตรวจสอบบนแผงพบว่าพระกริ่งหลวงพ่อคูณ ซึ่งเป็นของเพื่อนฝากมาปล่อยหายไป ตนจึงขออนุญาตค้นตัว แต่ลุงคนดังกล่าวเดินหนีไปทางลานจอดรถ

ตนจึงเรียกให้คนอื่นๆ ช่วยกันตามก่อนไปทันและค้นตัวลุงจนพบพระกริ่งใส่อยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านใน ซึ่งหลังพบลุงคนดังกล่าวก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ลักแต่ไม่รู้มันติดมาได้อย่างไร

ก่อนที่จะอาศัยช่วงชุลมุนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป แต่ทิ้ง นส.เวียง อายุ 61 ปี ที่บอกว่าเป็นแฟนกันไว้ ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

ขณะที่ นส.เวียงบอกว่า ลุงคนดังกล่าวชื่อนายสมยศ เป็นคนจังหวัดสิงห์บุรีและเป็นแฟนของตนซึ่งมาขายพระด้วยกันแต่มารถจักรยานยนต์คนละคัน เบื้องต้นไม่ทราบว่าหยิบพระของนางบุษบาไป เพราะเป็นแฟนกันก็จริงแต่ต่างคนก็ต่างมาขายของ

สำหรับเหตุการณ์ลักพระในตลาดพระอ่างทองเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะมีหลายคนและตระเวนลักพระตามแผงพระ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบนางสาวเวียงพยายามจะพูดคุยกับนางบุษบาไม่ให้เอาเรื่องและจะชดใช้เงินให้

แต่นางสาวบุษบาไม่ยอมยืนยันที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมยศ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้นางสาวบุษบาเดินทางไปแจ้งความกับร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อติดตามตัวนายสมยศมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook