ฟ้าเราไม่เท่ากัน! แม่ค้าสุดปวดหัว เจอสาวสั่งชุดนอน "ฟ้าเข้ม" แต่โวย หาว่าได้ "สีน้ำเงิน"

ฟ้าเราไม่เท่ากัน! แม่ค้าสุดปวดหัว เจอสาวสั่งชุดนอน "ฟ้าเข้ม" แต่โวย หาว่าได้ "สีน้ำเงิน"

ฟ้าเราไม่เท่ากัน! แม่ค้าสุดปวดหัว เจอสาวสั่งชุดนอน "ฟ้าเข้ม" แต่โวย หาว่าได้ "สีน้ำเงิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมองสีที่ไม่ตรงกันกลายเป็นประเด็นที่โลกโซเชียลให้ความสนใจอีกครั้ง เพราะเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) แม่ค้าออนไลน์รายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าว่า มีลูกค้าสาวสั่งชุดนอนสีฟ้าเข้มกับตน และหลังจากส่งของเรียบร้อย เรื่องกลับไม่จบ เพราะลูกค้ามองว่าชุดนอนที่ส่งไปเป็นสีน้ำเงิน ไม่ใช่สีฟ้าเข้มที่ตนต้องการ พร้อมกับเขียนบรรยายโพสต์ว่า 

"#ชื่อเรื่องสีฟ้าเข้มกับสีน้ำเงิน ไม่ได้ประจานเด้อแค่มาขอความเห็นว่าแม่ค้าไม่ได้ส่งผิดสี คือตอนนี้งงกับสีของนางมาก ใครอยู่ทีมแม่ค้ามากองกันตรงนี้" แม่ค้าโพสต์

ตอนสั่งสั่งฟ้าเข้ม แต่พอได้อ้างสั่งฟ้าอ่อน

นอกจากนี้ แม่ค้านำแชทที่คุยกับสาวคนดังกล่าวมาเปิดเผยอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้เริ่มจากการที่แม่ค้ามีชุดนอน 3 สีให้เลือก คือ สีฟ้า สีฟ้าเข้ม และสีน้ำเงิน ซึ่งลูกค้าบอกว่าตนสนใจสีฟ้าเข้ม 

เมื่อของส่งไปถึงลูกค้าแล้ว ลูกค้าแจ้งกลับมาว่าแม่ค้าส่งให้ผิด และอ้างว่าตนสั่งสีฟ้าอ่อนไป แต่ทำไมจึงได้รับสีน้ำเงินกลับมา จึงเรียกร้องให้แม่ค้าส่งใหม่และออกค่าส่งใหม่ให้ตนเองด้วย

สีตามความเข้าใจของแม่ค้า

แม่ค้าจึงงัดแชทขึ้นมาเปิดเผยว่า ตอนสั่งลูกค้าต้องการสีฟ้าเข้ม ไม่ได้สั่งสีฟ้าอ่อนอย่างที่อ้างตอนหลัง แม่ค้าจึงถามย้ำว่าตนส่งของให้ผิดอย่างนั้นหรือ แทนที่ลูกค้าจะยอมรับว่าเป็นความผิดของตนที่ต้องการสีฟ้าอ่อนแต่เผลอพิมพ์สีฟ้าเข้ม เรื่องกลับไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะลูกค้าอ้างว่า ของที่ส่งมาก็ไม่ใช่สีฟ้าเข้มอยู่ดี แต่เป็นสีน้ำเงิน

ลูกค้าอ้างของที่ได้เป็นสีน้ำเงิน ไม่ใช่ฟ้าเข้ม

เหตุนี้ทำให้แม่ค้าบอกให้ลูกค้าถ่ายรูปส่งมาให้ดู และเมื่อได้รับรูปแล้ว จึงตอบลูกค้าไปว่าตนส่งสีฟ้าเข้มให้ลูกค้าถูกต้องแล้ว ไม่ใช่สีน้ำเงินอย่างที่ลูกค้าอ้าง แต่ลูกค้าก็ยืนยันว่าสีฟ้าเข้มที่แม่ค้าเรียก คือสีน้ำเงิน ทั้งยังอ้างว่า "ถามใคร เขาก็ต้องบอกน้ำเงิน"

แม่ค้าจึงตัดบทด้วยการให้ลูกค้าส่งคืนมาและจะเปลี่ยนให้ แต่ลูกค้ารายนี้ไม่จบง่ายๆ และหาเหตุผลมาอ้างต่อไปว่าสีฟ้าเข้มของแม่ค้า ใครๆ ก็เรียกสีน้ำเงิน แม่ค้ายังใจเย็นและถามอีกครั้งว่า ลูกค้าต้องการสีอะไรจะเปลี่ยนให้ ซึ่งคราวนี้ลูกค้าบอกว่าต้องการสีฟ้าอ่อน และมีการถ่ายรูปเทียบกันเพื่อไม่ให้ผิดพลาดอีก

แม่ค้าปวดหัวต่อ สรุปบ้านใกล้หรือไกลไปรษณีย์?

จากนั้นแม่ค้าบอกให้ลูกค้าส่งของคืนวันนี้ และตนก็จะส่งของให้ในวันเดียวกันตอน 4 โมงเย็น เพราะไปรษณีย์อยู่ใกล้ๆ และเมื่อถึงเวลาส่งของ ลูกค้ากลับแชทมาบอกลอยๆ ว่า ค่าถุง 10 บาท แม่ค้าจึงถามว่า "จะให้จ่ายให้ใช่มั้ยคะ" ซึ่งแม่ค้าปฏิเสธเพราะตนก็ต้องออกค่าถุงสำหรับส่งของใหม่ให้เช่นกัน และจะออกให้แค่ค่าส่งเท่านั้น 

หลังจากส่งของไปแล้ว ลูกค้าแชทบอกแม่ค้าอีกว่า ไปรษณีย์อยู่ไกลบ้านมาก แถมยังต้องทำงานกะดึกอีกด้วย

วกถกสีน้ำเงิน-ฟ้าเข้มอีกครั้ง แนะแม่ค้าเทียบธงชาติ

เรื่องดูเหมือนจะจบลงอีกครั้ง แต่ลูกค้าพูดขึ้นมาว่า "ถามคนอื่นเขาก็เรียกน้ำเงินกันทั้งนั้น" ซึ่งคนอื่นที่เธอบอก ก็คือคนแถวบ้าน แต่แม่ค้ายืนยันว่าลูกค้าคนอื่นๆ เรียกฟ้าเข้ม ไม่ใช่แค่นั้นยังบอกให้แม่ค้าไปเทียบกับสีธงชาติ ซึ่งแม่ค้าบอกว่า สีที่ใกล้เคียงกับสีธงชาติที่สุด คือสีที่ตนเรียกว่าสีน้ำเงิน แต่ชุดนอนที่ลูกค้าได้คือสีฟ้าเข้ม แต่ลูกค้ายังยืนยันอีกว่าสีฟ้าเข้มของแม่ค้า คนแถวบ้านเรียกว่าสีน้ำเงิน

เมื่อต่อปากต่อคำกันไปสักพัก แม่ค้าก็โอนเงินคืนให้ แต่ลูกค้าก็ยังไม่จบ และพูดขึ้นมาว่า ตนตกรถจากการส่งของ แถมต้องเสียเงินไปอีก 100 บาท แต่แม่ค้าก็บอกว่าตนก็เสียเงินเช่นกัน และยังถกเถียงเรื่องสีกันจนจบการสนทนา

 

 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ฟ้าเราไม่เท่ากัน! แม่ค้าสุดปวดหัว เจอสาวสั่งชุดนอน "ฟ้าเข้ม" แต่โวย หาว่าได้ "สีน้ำเงิน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook