“ตูน บอดี้สแลม” ร่วมส่งมอบ “หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดสมอง” ตัวแรกของเอเชียแปซิฟิก

“ตูน บอดี้สแลม” ร่วมส่งมอบ “หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดสมอง” ตัวแรกของเอเชียแปซิฟิก

“ตูน บอดี้สแลม” ร่วมส่งมอบ “หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดสมอง” ตัวแรกของเอเชียแปซิฟิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการวิ่งเพื่อรับบริจาคเงิน สำหรับนำมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและโรงพยาบาลศูนย์ทั้ง 11 แห่ง กับโครงการก้าวคนละก้าว  

ล่าสุดนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ได้ร่วมส่งมอบหุ่นยนต์ที่ช่วยผ่าตัดสมองตัวแรกในเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ภายใต้ชื่องาน ก้าวต่อชีวิต โดยมี พลตรี นิมิตร์ สะโมทาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ พลโท พีระพล ปกป้อง เลขาธิการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นผู้รับมอบ ณ ตึกเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ซึ่งภายในงานที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเพื่อแสดงถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทางโรงพยาบาลได้รับมอบเพื่อนำมารักษาและช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งทางนักร้องคนดังพร้อมทีมงานจากโครงการก้าวคนละก้าว ยังได้ชมไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน นั่นก็คือหุ่นยนต์ที่ช่วยผ่าตัดสมองตัวแรกในเอเชียแปซิฟิก หรือ SYNAPTIVE

โดยระบบดังกล่าวจะช่วยสร้างแผนที่ระบบประสาทของสมองทั้งหมดภายในเวลา 20 นาที รวมทั้งยังช่วยสร้างแผนการผ่าตัดและนำทางอย่างแม่นยำ (เสมือนรถยนต์ที่มีระบบ GPS นำทาง) นอกจากนี้เทคโนโลยีที่ใช้ยังเป็นซอฟต์แวร์เดียวกับแขนหุ่นยนต์ที่ใช้ในสถานีอวกาศ ISS ของ NASA และกล้องผ่าตัดความละเอียดสูงที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ศัลยแพทย์สามารถผ่าตัดด้วยข้อมูลที่เที่ยงตรง และหลีกเลี่ยงสมองส่วนสำคัญของคนไข้ เพื่อให้คุณภาพชีวิตของคนไข้ทุกคนกลับมาให้เหมือนปกติที่สุด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวล้ำของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าที่มีเครื่องมือทางการแพทย์สุดทันสมัย ไม่แพ้สหรัฐอเมริกาที่มีหุ่นยนต์ผ่าตัดแบบนี้ก่อนเราเพียง 3 เดือน ทั้งหมดนี้เพื่อการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่ผู้ป่วยทางสมองในประเทศไทยนั่นเอง

และนี่คือก้าวครั้งสำคัญ ก้าวที่ต่อชีวิตให้แก่ทุกๆ คน ก้าวนี้เพื่อหมอ พยาบาล ผู้ป่วย ก้าวคนละก้าวสู่ก้าวต่อชีวิต!!!

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “ตูน บอดี้สแลม” ร่วมส่งมอบ “หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดสมอง” ตัวแรกของเอเชียแปซิฟิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook