หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง เขียนบอก "ยังไงก็โดด" น้อยใจถูกหาว่าเป็นขโมย

หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง เขียนบอก "ยังไงก็โดด" น้อยใจถูกหาว่าเป็นขโมย

หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง เขียนบอก "ยังไงก็โดด" น้อยใจถูกหาว่าเป็นขโมย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. ศูนย์วิทยุ 1669 โรงพยาบาลราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามีชายวัยประมาณ 30 ปีเศษ เกิดอาการเครียดปีนขึ้นไปบนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณพื้นที่โล่ง ข้างอาคาร 15 ภายในตลาดศรีเมือง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้รายงานไปยัง พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมทั้งประสานขอกำลังเข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าว โดยแจ้งไปยังศูนย์ 191 เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ ประชานุกูลราชบุรี เจ้าหน้าที่หน่วย EMS 1669 โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี นำอุปกรณ์ ช่วยเหลือ รถกระเช้า จำนวน 3 คัน รถไฟฟ้าส่องสว่าง และ เบาะลมยาง เข้าไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อทำการตัดกระแสไฟฟ้าแรงสูงสายส่งจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชายคนดังกล่าวปีนอยู่บริเวณบนปีกเกาะเสาไฟฟ้าชั้นที่ 1 ของยอดของเสาไฟฟ้าแรงสูง เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดราชบุรี ได้ทำการไฟฟ้าทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้กางเบาะลมยางที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า ก่อนจะช่วยกันเจรจาให้ชายคนดังกล่าวลงมา แต่การเจรจาไม่เป็นผล ชายคนดังกล่าวได้ปีนขึ้นไปนั่งบนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง และพูดถึงอาการเครียดของตนเองในทำนองน้อยใจเพื่อนร่วมงานที่กล่าวหน้าว่าตนเองเป็นขโมย ตนทำงานมาด้วยความซื่อสัตย์ ของหายก็ยังไปตามเอาคืนมา แต่กลับถูกกล่าวหาว่าของหายเพราะตนเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ของทางตลาดศรีเมือง ซึ่งเป็นผู้ที่คุมงานของชายคนดังกล่าวได้พยายามเข้ามาเกลี้ยกล่อม ชายคนกังกล่าวได้ขอพบ แม่และพี่สาว พร้อมทั้งเขียนข้อความ ใส่กระดาษซองบุหรี่ จำนวน 2 สองชิ้น และได้โยนลงมาด้านล่างโดยระบุข้อความว่า “ลาก่อนนะครับ ขอโทษที่ทำให้พี่ๆ เดือดร้อน” ใบที่สอง “รักและเคารพพวกพี่นะ ยังไงก็โดด” เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพราะเกรงว่าชายคนดังกล่าวจะโดดลงมาจริงๆ

เมื่อเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง พี่สาวของชายคนดังกล่าวเดินทางมาถึง ได้ใช้เครื่องขยายเสียงของรถเจ้าหน้าที่มูลนิธิ พยายามเกลี้ยกล่อมให้น้องชายลงมา แต่น้องชายกลับไม่ยอมลงมา ได้แต่บอกว่า “รักพี่ ห่วงแม่ แต่ตนเองต้องกระโดด” จากนั้นได้พูดตัดพ้อตนเองว่าถูกกล่าวหาต่างๆ นานา และพยายามจะกระโดด

จากการสอบถามพี่สาวทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายเฉลิม อายุ 34 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลห้วยไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ทำงานเป็นคนเข็นผักอยู่ภายในตลาดศรีเมือง โดยพี่สาวได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อ 2 – 3 เดือนก่อน น้องชายได้พักอาศัยอยู่กับตนเอง และตนเองชอบบ่นน้องชายดูเหมือนจะทะเลาะกัน จู่ๆ น้องชายก็ตัดสินใจย้ายออกไปเช่าบ้านพักอยู่ในตัวเมืองราชบุรี ใกล้ๆ กับที่ทำงาน โดยแยกออกมาอยู่คนเดียวพร้อมทั้งเอาสุนัขมาเลี้ยงด้วย ซึ่งตนก็คิดว่าน้องชายโตแล้วมีงานทำคงจะดูแลตัวเองได้ ซึ่งเหตุการณ์วันนี้ก็ตกใจเพราะไม่คิดว่าน้องชายจะเกิดอาการเครียดในลักษณะนี้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ก็ทราบว่านายเฉลิม เกิดอาการเครียดและน้อยใจ ก่อนหน้าที่จะมาก่อเหตุปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง นายเฉลิมได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนและเกิดการทะเลาะกันโดยที่นายเฉลิมถูกเพื่อนร่วมงานกล่าวหาว่า ขโมยของ และโทษนายเฉลิมว่าทำงานไม่ดี จนทำให้เกิดอาการเครียด ตัดสินใจปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูงเพื่อหวังฆ่าตัวตายดังกล่าว

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่และพี่สาว ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายเฉลิมลงมา แต่ก็กลับไม่เป็นผลสำเร็จนายเฉลิมยังคงนั่งอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูงนานกว่า 5 ชม.แล้ว โดยประชาชนผู้ที่มามุงดู และเจ้าหน้าที่บางส่วนเริ่มทยอยกลับ เหลือเพียงเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเฝ้าดูสถานการณ์ โดยหวังว่านายเฉลิมจะยอมลงมาด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook