ดังนิทาน “ชาวนากับงูเห่า” หนุ่มใจดีช่วยคนยากไร้ เลี้ยงข้าว-ให้ที่พักสุดท้ายย่องฉกทรัพย์

ดังนิทาน “ชาวนากับงูเห่า” หนุ่มใจดีช่วยคนยากไร้ เลี้ยงข้าว-ให้ที่พักสุดท้ายย่องฉกทรัพย์

ดังนิทาน “ชาวนากับงูเห่า” หนุ่มใจดีช่วยคนยากไร้ เลี้ยงข้าว-ให้ที่พักสุดท้ายย่องฉกทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์ที่บริเวณแยกภาพเหนือ ขาเข้าเมืองลำปาง ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร นำโดย ร.ต.อ.อดุลย์ อกตัน รอง สวป.สภ.เขลางค์นคร นำกำลังเข้าควบคุมตัวชายต้องสงสัยเหตุลักทรัพย์

โดยได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในท้องที่ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และเดินทางมากับรถทัวร์โดยสารประจำทางของบริษัทแห่งหนึ่ง และผู้เสียหายเป็นชายเช่นกันได้ขับรถไล่ตามมา และได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือทาง 191 ตำรวจภูธรลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสาน แต่ละพื้นที่ที่ รถทัวร์วิ่งผ่านหลายแห่ง แต่ไม่สามารถสกัดที่แยกภาคเหนือแห่งนี้ เนื่องจากเกรงว่า ชายผู้ต้องสงสัยเหตุลักทรัพย์ที่โดยสารบนรถทัวร์จะไหวตัวและอาจนำของกลางไปทิ้ง

และเมื่อมาถึงที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้คนขับรถทัวร์ลงจากรถ แล้วเข้าไปควบคุมตัวชายต้องสงสัยพร้อมกระเป๋าสะพาย ตามที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายลงมาจากรถเพื่อตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจค้นในกระเป๋าพบของกลางหลายรายการเช่น เงินสด พระเครื่อง รวมไปถึงสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองประเมินมูลค่าไม่ได้อีก 1 องค์ รวมทั้งเหรียญสะสมของเก่าอีกหลายรายการ

จากนั้นไม่นานผู้เสียหายที่เป็นชายอายุประมาณ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุและยืนยันว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง และคนที่ขโมยและถูกควบคุมตัวได้ คือ นายสุรพงษ์ อายุ 37 ปี ภูมิลำเนา ตำบลสามร้อยยอด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

โดยได้สารภาพว่า ขโมยทรัพย์สินทั้งหมดมาจริงก่อเหตุที่บ้านผู้เสียหาย เนื่องจากรู้จักกับผู้เสียหายมาพอสมควร และเช้าวันนี้ (25 ม.ค.) ได้เดินทางมาหาและแวะขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย โดยได้ให้ที่พักและหลับนอน ก่อนที่ผู้เสียหายจะพามาซื้อตั๋วรถทัวร์เพื่อเดินทางมายังตัวเมืองลำปาง

ซึ่งระหว่างที่ผู้เสียหายเผลอ ตนเองก็ไปขโมยทรัพย์สินเอาใส่กระเป๋าและเดินทางมาพบคนรู้จักอีกคนในตัวเมืองลำปาง แต่ก็มาถูกจับได้ก่อน ซึ่งยอบรับสารภาพว่า ได้กระทำผิดจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน พนักงานสอบสวน สภ.เถิน จังหวัดลำปาง มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านผู้เสียหายเปิดเผยว่า รู้จักผู้ต้องหามาไม่นาน แต่ละครั้งจะเข้ามาขอความช่วยเหลือก็จะช่วยเหลือทุกครั้ง และครั้งนี้เช่นกัน ก็ช่วยเหลืออุกอย่าง แต่ผู้เสียหายกลับมาฉกทรัพย์สินไปหลายรายการ และโชคดีที่สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้ทันไม่เช่นนั้นคาดว่า อาจจะไปก่อเหตุอีกหลายแห่ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ดังนิทาน “ชาวนากับงูเห่า” หนุ่มใจดีช่วยคนยากไร้ เลี้ยงข้าว-ให้ที่พักสุดท้ายย่องฉกทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook