มังคุดเป็นเหตุ เปิดศึกหวงสวนคนอื่น ตามไล่ฟันเจ็บ-โดนยิงสวน 3 นัดคาที่

มังคุดเป็นเหตุ เปิดศึกหวงสวนคนอื่น ตามไล่ฟันเจ็บ-โดนยิงสวน 3 นัดคาที่

มังคุดเป็นเหตุ เปิดศึกหวงสวนคนอื่น ตามไล่ฟันเจ็บ-โดนยิงสวน 3 นัดคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวงมังคุดสวนที่เคยดูแล ไม่พอใจเจ้าของสวนให้คนอื่นเหมาไป เกิดปากเสียงบานปลาย คว้ามีดไล่ฟัน แต่ถูกปืนยิงสวน 3 นัดเสียชีวิต

(25 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ นายอนุพงษ์ อายุ 37 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในค่ายเก็บตัววัวชนในตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ผลชันสูตรเบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าบริเวณกลางหลัง และชายโครงรวม 3 นัด ห่างไปเล็กน้อย พบมีดพร้าเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอนุพงศ์ ได้เดินถือมีดพร้าเข้ามาหา นายประวิทย์ อายุ 42 ปี ที่ห้องพักของคอกเลี้ยงวัวชน เพราะไม่พอใจที่นายประวิทย์ ไปเหมาเก็บผลมังคุดในสวนมังคุดแห่งหนึ่ง ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 400 เมตร

นายประวิทย์ จึงได้โต้กลับไปว่า ได้รับเงินเหมาจ่ายเก็บผลมังคุดให้เจ้าของสวนมังคุดแล้วในราคา 10,000 บาท ยิ่งทำให้นายอนุพงศ์ ไม่พอใจและตะโกนห้ามเข้าไปเก็บผลมังคุดในสวนมังคุดเด็ดขาด กระทั่งทั้งสองมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่นายอนุพงศ์จะใช้มีดพร้าวิ่งไล่ฟัน นายประวิทย์จึงชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงใส่ และไล่ตามยิงซ้ำอีก 2 นัด

ขณะที่ นางประนอมศรี อายุ 72 ปี เจ้าของสวนมังคุดต้นเหตุ ให้การกับตำรวจว่า สวนมังคุดของตนกำลังออกผลเต็มสวน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปเก็บผลมังคุด เพราะ นายอนุพงศ์ พยายามทำตัวเป็นเจ้าของสวนมังคุดดังกล่าว หากใครเข้าไปเก็บมังคุดก็จะถูกขู่ทำร้าย

ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยใช้มีดพร้าฟันกิ่งมังคุดของตนจนเสียหายหลายครั้งแล้ว ตนเคยแจ้งความหลายครั้งแล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ล่าสุดเมื่อประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา ตนได้ให้ นายประวิทย์ เด็กเลี้ยงคอกวัวชน ส.จ.แอ๋ว มาเหมาสวนมังคุดของตนในราคา 10,000 บาท

โดยในวันนี้ นายประวิทย์ ได้เข้าไปเก็บผลมังคุดกลับมาเก็บไว้ที่คอกวัวชนตามที่ได้รับจ้าง แต่ปรากฏว่าถูก นายอนุพงศ์ ถือมีดพร้ามาหาเรื่องและไล่ฟัน ทำให้นายประวิทย์ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะถูกนายประวิทย์ ใช้อาวุธปืนไล่ยิงตาม ทำให้ นายอนุพงศ์ ถูกกระสุนตายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางญาติฝ่ายผู้ตายให้การตำรวจว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของสวนมังคุดให้นายอนุพงศ์ดูแลสวนมังคุดมานานหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook