คำสารภาพ มือยิง "หนุ่มหวงมังคุด" ต้องป้องกันตัว หากไม่ยิงถูกมีดฟันถึงตาย

คำสารภาพ มือยิง "หนุ่มหวงมังคุด" ต้องป้องกันตัว หากไม่ยิงถูกมีดฟันถึงตาย

คำสารภาพ มือยิง "หนุ่มหวงมังคุด" ต้องป้องกันตัว หากไม่ยิงถูกมีดฟันถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมตัวมือยิงหนุ่มออกอาการหวงมังคุดชาวบ้านเกินเหตุทั้งที่ไม่ใช่ของตัวเองทำแผนประกอบรับสารภาพ รับเป็นการป้องกันตัวหากไม่ยิงถูกฟันด้วยมีดพร้าถึงตายแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช คุมตัว นายประวิทย์ อายุ 42 ปี ชาวอำเภอทุ่งสง หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาฆาตกรรม นายอนุพงษ์ หรือ นุ อายุ  37 ปี ชาวตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เสียชีวิตในค่ายเก็บตัววัวชน ท้องที่หมู่ 4 ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเย็นวานนี้

โดยมีสาเหตุจาก นายอนุพงษ์ หวงสวนมังคุดของชาวบ้านที่นายประวิทย์ไปซื้อเหมาผลมังคุด สร้างความไม่พอใจให้กับนายอนุพงษ์ อย่างรุนแรงแม้ว่าจะไม่ใช่มังคุดของตัวเองถึงขั้นนำมีดพร้าเข้าไปทำร้ายนายประวิทย์ จนนายประวิทย์ใช้อาวุธปืนยิงสวนป้องกันตัวจนนายอนุพงษ์เสียชีวิต

ช่วงเช้าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช คุมตัวนายประวิทย์เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ หลังจากจับกุมได้เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนายประวิทย์ได้ให้ความร่วมมืออย่างดี นำทำแผนตั้งแต่จุดเกิดเหตุ ขณะที่นายประวิทย์นั่งอยู่ในห้องนอนแล้วถูกนายอนุพงษ์เอามีดพร้าบุกเข้าทำร้าย

ก่อนที่จะคว้าปืนในตู้ยิงเข้าใส่นายอนุพงษ์ 1 นัดแต่นายอนุพงษ์ยังไม่หยุดใช้มีดพร้าเล่มเดียวกันทำร้ายซ้ำอีกครั้งจึงยิงสวนไปอีก 1 นัดจนนายอนุพงษ์วิ่งไปเสียชีวิต จากนั้นนายประวิทย์จึงหลบหนีนำไปปืนไปทิ้งในป่าข้างทาง

นายประวิทย์ ผู้ต้องหาเปิดเผยว่าหากไม่ได้ยิงสวนเพื่อป้องกันตัวไปนั้นเชื่อว่าจะเป็นฝ่ายที่ตายเอง นายอนุพงษ์เข้ามาทำร้ายทั้งที่ไม่เรื่องโกรธแค้นใดๆ กันมาก่อน และมาออกอาการหวงมังคุดของในสวนคนที่ผมไปซื้อมา ทั้งๆ ที่นายอนุพงษ์ก็ไม่ได้เป็นเจ้าของสวน พร้อมทั้งยืนยันว่าให้ความร่วมมือกับตำรวจทุกอย่างในการดำเนินคดี

ต่อมานายประวิทย์ได้นำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่โยนปืนทิ้ง ขณะหลบหนีบริเวณคลองบ้านตาลตำบลกำแพงเซา ห่างจากจุดเกิดเหตุไปราว 3 กิโลเมตรปรากฏว่าปืนได้หายไปแล้วโดยคาดว่าน่าจะมีคนมาพบแล้วเก็บเอาไป ส่วนนายประวิทย์ได้ถูกคุมตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอน

>> มังคุดเป็นเหตุ เปิดศึกหวงสวนคนอื่น ตามไล่ฟันเจ็บ-โดนยิงสวน 3 นัดคาที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook