จนท.เก็บกู้ร่างไร้วิญญาณหนุ่มใหญ่ตกเขา “ถ้ำประทุน” หลังโรยตัวพลาดดิ่งพื้นดับอนาถ

จนท.เก็บกู้ร่างไร้วิญญาณหนุ่มใหญ่ตกเขา “ถ้ำประทุน” หลังโรยตัวพลาดดิ่งพื้นดับอนาถ

จนท.เก็บกู้ร่างไร้วิญญาณหนุ่มใหญ่ตกเขา “ถ้ำประทุน” หลังโรยตัวพลาดดิ่งพื้นดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ม.ค. 62)  เวลาประมาณ 07.00 น. พ.ต.ท.ชาลีรัตน ชาพิภักดี รองสว.สส.สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยเขาชะเมา ว่า มีคนพลัดตกจากปากถ้ำ “เขาถ้ำประทุน” ม.4 ต.เขาน้อย 

หลังได้รับแจ้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ จันทร์ประเทศ ผกก.เขาชะเมา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ กำลังอาสาสมัครกู้ภัย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติเขาชะเมา เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

โดยพื้นที่เกิดเหตุ เป็นภูเขาสูงชัน ประมาณ 50 เมตร มีปากปล่องภูเขาหลายปาก มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งหาทางขึ้นเขาเพื่อไปนำร่างของผู้เสียชีวิตที่ตกอยู่ภายในถ้ำขึ้นมา

จากการสอบถาม นายสมนึก อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้กล่าวว่า ตนเองพร้อมพรรคพวกจำนวน 5 คน มีนายประยูร อายุ 58 ปี นายสุรพล  อายุ 51 ปี นายสมนึก  อายุ 31 ปี นายธวัชชัย  อายุ 30 ปี นายกมลภพ อายุ 19 ปี ได้ออกเดินเท้าไปหาขี้ค้างคาวในถ้ำต่างๆ ในตำบลเขาน้อย ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันที่ 25 ม.ค.

จนกระทั่งมาพบกับเขาถ้ำประทุนน้อย ได้พากันปีนป่ายไปบนยอดเขา เมื่อถึงยอด ได้หย่อนเชือกขนาดเท่าหัวแม่มือผูกเป็นปมยาวประมาณ 20 เมตร แล้วให้ นายกมลภพ  ไต่ลงไปก่อน ลงไปกันทั้งหมด 4 คน โดยให้นายประยูร คอยอยู่ข้างบนเพราะอายุมากปีนลงไม่ไหว

จนกระทั่งเวลา 20.00 น.ทั้งหมดได้ปีนกลับกันขึ้นมา โดยนายสมนึกปีนขึ้นมาคนแรก ตามด้วยนายสุรพล เมื่อนายสุรพลปีนขึ้นมาเกือบถึงปากแล้วเชือกเกิดแกว่ง ศีรษะของนายสุรพลไปกระแทกกับหิน ทำให้นายสุรพล มือหมดแรงร่วงหล่นไปที่พื้นถ้ำได้รับบาดเจ็บสาหัส

แต่มี นายกมลภพ และ นายธวัชชัย อยู่ด้านล่างช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมกับให้คนที่อยู่ด้านล่างไปตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ

จนกระทั่งถึงเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินทางมาเตรียมพร้อมจะเข้าไปทำการช่วยเหลือ แต่สภาพพื้นที่สูงชัน และมืดสนิท ผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณหน้าผา  การเข้าไปช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก

และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปถึงก้นถ้ำพบว่า นายสุรพล ชีวิตแล้ว จึงช่วยกันนำศพขึ้นมาโดยใช้ชุดเจ้าหน้าที่โรยตัว แพทย์ชันสูตรพบว่า กระดูกซี่โครงหักไปทิ่มปอดทำให้เสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติดำเนินการทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ จนท.เก็บกู้ร่างไร้วิญญาณหนุ่มใหญ่ตกเขา “ถ้ำประทุน” หลังโรยตัวพลาดดิ่งพื้นดับอนาถ

จนท.เก็บกู้ร่างไร้วิญญาณหนุ่มใหญ่ตกเขา “ถ้ำประทุน” หลังโรยตัวพลาดตกพื้นดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook