"น้ำใส BNK48" เข้าพบท่านทูตอิสราเอลแล้ว ขอโทษปมใส่เสื้อนาซี

"น้ำใส BNK48" เข้าพบท่านทูตอิสราเอลแล้ว ขอโทษปมใส่เสื้อนาซี

"น้ำใส BNK48" เข้าพบท่านทูตอิสราเอลแล้ว ขอโทษปมใส่เสื้อนาซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้ำใส BNK48" เข้าพบเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าวขอโทษปมใส่เสื้อสัญลักษณ์นาซี

ความคืบหน้ากรณ "น้ำใส พิชญาภา นาถา" สมาชิกวง BNK48 สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะ ของพรรคนาซีเยอรมนี ระหว่างการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ ต่อมา "น้ำใส BNK48" ได้กล่าวขอโทษทั้งน้ำตา และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด (27 ม.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ Israel in Thailand ของสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า นางสาวพิชญาภา นาถา หรือ น้ำใส BNK48 และผู้จัดการวง BNK48 ได้เดินทางไปที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต และได้เข้าพบเอกอัครราชทูตอิสราเอล ฯพณฯ ดร.เมเอียร์ ชโลโม เพื่อกล่าวขอโทษด้วยตนเองแล้ว

ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของประวัติศาสตร์ทั่วไป โดยเฉพาะการตระหนักถึงความสำคัญของเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวหรือโฮโลคอสต์ และการต่อต้านชาวยิว

โดย ท่านทูตอิสราเอล และ ผู้จัดการวง BNK48 ได้ตกลงร่วมกันที่จะให้สมาชิกของวง BNK48 จัดกิจกรรมทางการศึกษาร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลในอนาคต พร้อมจัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับโฮโลคอสต์ เพื่อเป็นการยืนยันปณิธานของวงที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่สำคัญนี้

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตอิสราเอลระจำประเทศไทย ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมเข้าใจว่าการกระทำครั้งนี้เกิดจากความไม่รู้ประวัติศาสตร์และขาดความตระหนัก ผมรู้สึกยินดีที่พวกเขามาขอโทษ และตกลงที่จะจัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาร่วมกันในอนาคต”

>> ดราม่าระอุ! "น้ำใส BNK48" ใส่เสื้อสัญลักษณ์ "นาซี" ขึ้นซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่

>> "น้ำใส BNK48" ร่ำไห้! ขอโทษปมใส่เสื้อนาซี "ได้โปรดอภัยให้หนูด้วย"

>> "น้ำใส BNK48" รับผิดทั้งหมด ปมใส่เสื้อนาซี "โปรดตักเตือนให้หนูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"

>> “สวัสติกะนาซี” เหตุใดจึงละเอียดอ่อน

>> ท่านทูตเยอรมนี ชวน "BNK48" มาคุยเรื่องความน่ากลัวของเผด็จการนาซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook