ไร้ปาฏิหาริย์ หนุ่มใหญ่เป็นศพ หลังหายเข้าป่า 2 สัปดาห์ กับแผลถูกยิงปริศนา

ไร้ปาฏิหาริย์ หนุ่มใหญ่เป็นศพ หลังหายเข้าป่า 2 สัปดาห์ กับแผลถูกยิงปริศนา

ไร้ปาฏิหาริย์ หนุ่มใหญ่เป็นศพ หลังหายเข้าป่า 2 สัปดาห์ กับแผลถูกยิงปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ลำปางกลายเป็นศพกลางอุทยาน หลังตามหากัน 3 วันเต็ม พร้อมกับรอยโดนยิงปริศนา ลำเลียงศพออกมาสุดทุลักทุเล คาดถูกยิงกันเองเพราะนึกว่าเป็นสัตว์ป่า

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขตแจ้ซ้อน ฝ่ายปกครอง และ ปภ.จังหวัด ได้ร่วมกันออกตามหา นายเสน่ห์ อายุ 51 ปี ชาวบ้านที่หายตัวไปลึกลับถึง 2 สัปดาห์เต็ม หลังเข้าป่าไปหาของป่าและหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดกลายเป็นว่า เจ้าหน้าที่ได้พบศพชายไม่ทราบชื่อ คล้ายกับผู้ที่หายสาบสูญไป อยู่บริเวณแนวภูเขาในป่าอุทยานฯ

เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ชุดค้นหาได้พบศพชายที่มีลักษณะคล้ายกับ นายเสน่ห์ นอนเสียชีวิตที่แนวพิกัด 0541744, -2053315 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 แพทย์ รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเอื้อม และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนครลำปาง กู้ภัยทุ่งกว๋าว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปานกว่า 50 คน ได้ร่วมกันเดินเท้าเข้าป่าลัดเลาะไปตามร่องน้ำและเนินเขาสูงชัน เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

ทั้งนี้ จุดที่พบศพของ นายเสน่ห์ นั้น อยู่ในป่าลึกห่างจากในหมู่บ้านกว่า 20 กิโลเมตร ภายในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พื้นที่รอยต่อตำบลทุ่งกว๋าว อำเภอเมืองปานและตำบลบ้านค่า อำเภอเมืองลำปางเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงไปถึงที่เกิดเหตุ

>> หายไป 13 วัน... ปูพรมตามหาหนุ่มใหญ่ เดินเข้าป่าหาเห็ดไม่ออกมาอีกเลย

จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่า สภาพศพถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่ลำคอและหน้าอก นอนเสียชีวิตในสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน และคาดว่าถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองที่เป็นชนิดเดียวกับที่นายเสน่ห์และเพื่อน รวมถึงพรานป่า ได้นำติดตัวเข้าไปล่าสัตว์ส่องสัตว์ในป่าดังกล่าว

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตที่เข้าป่าด้วยกัน รวมถึง พรานป่าในพื้นที่อื่นที่เข้าป่าล่าสัตว์ในวันดังกล่าวมาทำการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

สำหรับศพของ นายเสน่ห์ นั้น เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงออกจากป่า เนื่องจากระยะทางไกลและทางลำบากจึงต้องใช้เวลาพอสมควร พร้อมนำศพออกจากป่ามาลงเรือหน้าอ่างเก็บน้ำลำห้วยแม่นึง ตำบลทุ่งกว๋าว โดยหลังจากนำศพออกจากป่าได้แล้ว จะนำศพไปชันสูตรพลิกศพหาร่องรอยและอาวุธปืนอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจจะถูกพรานป่าที่ไปล่าสัตว์ด้วยกันยิงกันเอง เพราะว่าเข้าใจว่าเป็นสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook