ตำรวจจับ "ร้อยเชิง สิงห์มาวิน" สืบขยายผลจับขบวนการล้มมวย

ตำรวจจับ "ร้อยเชิง สิงห์มาวิน" สืบขยายผลจับขบวนการล้มมวย

ตำรวจจับ "ร้อยเชิง สิงห์มาวิน" สืบขยายผลจับขบวนการล้มมวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบตัว "ร้อยเชิง สิงห์มาวิน" แห่งวงการล้มมวย เตรียมขยายผลจับกุมขบวนการมวยล้มต้มตุ๋นคนดูล็อตใหญ่

พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ และ พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วยนายธัชนนท์ คชชาสุวรรณ เจ้าของค่ายมวย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม นายเอกลักษณ์ หรือฉายา “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” อายุ 20 ปี ชาว จ.สงขลา นักมวยค่ายสิงห์มาวิน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุล้มมวย

โดยจับกุมได้เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) หลังหัวหน้าค่ายมวยสิงห์มาวินและผู้เกี่ยวข้อง ได้ร้องเรียนให้สืบสวนตรวจสอบการแข่งขันชกมวยระหว่างนายเอกลักษณ์ ชุมทอง หรือ “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” กับ “ดาว ก.กัมปนาท” เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ที่เวทีราชดำเนิน ศึก ส.สมหมาย เนื่องจากเชื่อได้ว่ามีขบวนการว่าจ้างล้มมวย

พ.ต.ต.ธีระชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ในการแข่งขันดังกล่าว “ร้อนเชิง สิงห์มาวิน” มีความได้เปรียบคู่ต่อสู้เป็นอย่างมาก แต่กลับไม่ออกอาวุธสู้ตอบโต้ เป็นเหตุให้แพ้ เมื่อสืบสวนทราบว่ามีการว่าจ้างให้ล้มมวยจริงโดยได้รับการติดต่อให้รับเงินจำนวน 60,000 บาท จากนายวรพัทธ์ หรือ “เซียนเอก” เป็นเซียนมวยจากภาคใต้ ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ถือว่ามีความผิดตาม พรบ.กีฬามวย พ.ศ. 2542 ต่อมานายเอกลักษณ์ได้เดินทางมาขอมอบตัว และให้การรับสารภาพว่าได้ทำการล้มมวยจริง

news28-1

ขณะที่ นายธัชนนท์ เจ้าของค่ายมวย “สิงห์ มาวิน” เปิดเผยว่า มีการบอกกล่าวจากเพื่อนในวงการให้ตรวจสอบการชกของนายเอกลักษณ์ และเมื่อติดตามดูพฤติกรรม พบว่ามีลักษณะผิดปกติ ต่างจากเด็กคนอื่นๆ ในค่าย ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือจึงทราบว่ามีการว่าจ้างล้มมวยดังกล่าว สำหรับสาเหตุคาดว่าตัวนายเอกลักษณ์มีปัญหาการเงิน และติดการพนัน

ทั้งนี้ รอง ผบก.สส.บช.น. ระบุว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนจะเร่งติดตามตัวนายวรพัทธ์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะขยายผลจับกุมขบวนการล้มมวยทั้งหมด หลังสืบทราบว่ามีการกระทำในลักษณะนี้อยู่หลายครั้ง ขณะเดียวกันยังทราบอีกว่าตัวนักมวยเองมีความตั้งใจที่จะล้มมวย และมีการติดต่อหาผู้ว่าจ้างล้มมวยเองด้วย จึงอยากฝากไปยังนักมวยและเซียนมวยทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎกติกา อย่ากระทำการในลักษณะนี้ เพราะมีแต่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อวงการกีฬาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook