จับยกครัว! รวบ 6 ผู้ต้องหาค้ายาบ้าสารภาพหมดเปลือก พร้อมของกลางแสนกว่าเม็ด

จับยกครัว! รวบ 6 ผู้ต้องหาค้ายาบ้าสารภาพหมดเปลือก พร้อมของกลางแสนกว่าเม็ด

จับยกครัว! รวบ 6 ผู้ต้องหาค้ายาบ้าสารภาพหมดเปลือก พร้อมของกลางแสนกว่าเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ได้ของกลางยาไอซ์ 15 กิโลกรัมและยาบ้าอีก 170,000 เม็ด รวบผู้ต้องหา 6 คน ขณะขนยาเสพติดจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนมายังจังหวัดเชียงใหม่สารภาพค้ายากันทั้งครอบครัวตั้งแต่แม่ยาย พ่อตายันลูกเขย

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจตรีพิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ได้ผู้ต้องหา 6 คนคือนายอนุทิน อายุ 31 ปี นางสาวปายญา อายุ 30 ปี นางนาแต อายุ 48 ปี นายปฏิภาณ อายุ 28 ปี นายสมหมาย อายุ 51 ปี และนางสาวมนต์นภา อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ 15 กิโลกรัม และยาบ้าอีก 170,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้ าสีขาว หมายเลขทะเบียน ผร 9671เชียงใหม่ และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสี บรอนซ์หมายเลขทะเบียน ยค 6130 เชียงใหม่

โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนสายแม่มาลัย-ปาย หน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าเชียงใหม่ 13 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 10 ทราบมาว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวเขาเผ่ามูเซอคือนายสมหมาย กับพวกมาติดต่อกับสายลับเพื่อซื้อขายยาเสพติดโดยให้ค่าตอบแทนเป็นค่านายหน้าในราคา เม็ดละ 1 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปฏิบัติการอำพรางจากกลุ่มนายสมหมาย โดยเจ้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้เข้าเจรจารอซื้อยาบ้าสองครั้ง กระทั่งเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 กลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางมาจากจังหวัดตากเพื่อไปขนยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 มกราคมทางสายลับได้รับแจ้งว่าที่บ้านลูกสาวของเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดตาก ไม่พบรถและคนอยู่ในบ้านดังกล่าวจึงสอบถามเพื่อนบ้านข้างเคียงว่าเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่พร้อมกับสามีที่เป็นชาวเขาเผ่าม้ง ชื่อว่านายปฏิภาณ หรือ เก้า เพื่อไปพบกับนายสมหมาย ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนกระทั่งทราบว่านายสมหมายได้เดินทางมาพบกับลูกสาวเพื่อร่วมกันลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดที่แบ่งหน้าที่กันทำระหว่างลูกสาวกับลูกเขยซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ มาขนยาเสพติดดังกล่าวจากพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อนำมาส่งที่จังหวัดเชียงใหม่จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางจึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook