พายุทอร์นาโดพัดถล่มเกาะคิวบา บ้านเรือนพังเสียหาย บาดเจ็บนับร้อย

พายุทอร์นาโดพัดถล่มเกาะคิวบา บ้านเรือนพังเสียหาย บาดเจ็บนับร้อย

พายุทอร์นาโดพัดถล่มเกาะคิวบา บ้านเรือนพังเสียหาย บาดเจ็บนับร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองหลวงของคิวบา แบบไม่ทันตั้งตัว สร้างความเสียหายอย่างหนัก ไฟฟ้าดับไปทั่ว อาคารบ้านเรือนพัง เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ บาดเจ็บอีกนับร้อย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างหนักในพื้นที่ประเทศคิวบา ส่งผลทำให้มีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนัก ซ้ำยังทำให้เกิดเป็นพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่พัดถล่มพื้นที่เมืองหลวง เป็นเหตุทำให้อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้ว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 ม.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่กรุงฮาวานา เมืองหลวงของคิวบาและพื้นที่ใกล้เคียง กำลังแรงของกระแสลมทำให้ก่อกำเนิดเป็นพายุทอร์นาโดขึ้น พัดถล่มหลายพื้นที่ ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ อาคารบ้านเรือนพังเสียหายและถล่มลงมาในบางจุด

มิเกล ดิอัซ-กาเนล ประธานาธิบดีคิวบาได้แถลงผ่านทางทวิตเตอร์ว่า พายุทอร์นาโดลูกนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับเมืองหลวง และคร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 3 ศพ ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 170 คนแล้ว ขณะที่ทางการได้เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้ายและฝนยังตกต่อเนื่อง

คนท้องถิ่นเปิดเผยว่า พายุทอร์นาโดที่เคยให้เหมือนกับฉากในหนังหายนะเรื่องดัง พายุพัดไปอย่างรวดเร็วและน่าเกรงขาม หลังจากนั้นไฟฟ้าก็ดับ ทั้งเมืองอยู่ในความมืด โดยมีรถฉุกเฉินและรถตำรวจวิ่งไม่หยุด ขณะที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเสียหายอย่างหนักจากเหตุครั้งนี้ ทำให้ต้องสั่งอพยพแลพย้ายผู้ป่วยไปโรงพยาบาลอื่นแล้ว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าประเทศคิวบาตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เผชิญหน้ากับพายุเฮอร์ริเคนเขตร้อนในช่วงฤดูมรสุมหลายลูก แต่การเกิดพายุทอร์นาโดบนเกาะนั้น เป็นสิ่งที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงทำให้ประชาชนไม่ได้เตรียมตัวรับมือและสิ่งปลูกสร้างก็ไม่รองรับมือไว้กับพายุที่มีกำลังความเร็วที่รุนแรงมหาศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook