สาวใหญ่เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกบริษัทผลิตภัณฑ์แอบผลิตวางขายเอง

สาวใหญ่เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกบริษัทผลิตภัณฑ์แอบผลิตวางขายเอง

สาวใหญ่เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกบริษัทผลิตภัณฑ์แอบผลิตวางขายเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางโร่ร้องศูนย์ดำรงธรรมระยอง หลังจ้างบริษัทบรรจุผลิตภัณฑ์ออกจำหน่าย แต่กลับถูกลอกเลียนแบบเกินจำนวนอัตราจ้างที่จ้างบรรจุ สวมรอยผลัตเกินจำนวนนำวางขาย เสียหายกว่าล้านบาท

วันที่ 28 มกราคม 2562 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสรัญูญู วุฒินิธิกร นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง รับแจ้งจากนางสาวนัด (นามสมมุติ) ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการว่าจ้างบริษัทบริษัทหนึ่งบรรจุผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่บรรจุผลิตภัณฑ์และผลิตเกินออเดอร์ตามที่สั่ง

โดยผลิตภัณฑ์ที่สั่งบรรจุและผลิตเกินจำนวนที่สั่งได้ถูกนำไปวางขายตามท้องตลาด ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนให้กับแบรนด์สินค้าของตัวเอง จึงเข้ามาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยองในวันนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบโรงงานที่รับผลิตและบรรจุผลิตภัณฑ์ที่ตนว่าจ้าง

นางนัดเปิดเผยต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำธรรมจังหวัดระยองว่า เมื่อประมาณเดือนตุลาคมปี 2561 ได้ว่าจ้างบริษัทดังกล่าวผลิตครีมหน้าใสและครีมหน้าขาวตามสูตรของตนเองที่ได้จดทะเบียนถูกต้อง มี อย. ถูกต้อง จำนวน 1,000 กล่องหรือ 1,000 กระปุก

แต่ปรากฏว่า บริษัทดังกล่าวได้ผลิตเกินกว่าจำนวนอัตราที่ว่าจ้างแล้วนำไปสร้างทีมขาย กระจายสินค้าทางการตลาดโดยไม่ผ่านบริษัทของตน จนตนได้รับความเสียหายเนื่องจากมีผู้ใช้ครีมดังกล่าวแล้วเกิดอาการแพ้ใบหน้าเป็นสิวเป็นผื่น แต่ตนต้องรับผิดชอบเนื่องจากครีมดังกล่าวเป็นแบรนด์ยี่ห้อของตนเอง

นางนัดยังเผยอีกว่า ขณะนี้สินค้าและแบรนด์สินค้าของตัวเองถูกลอกเลียนแบบ และนำไปขายถึงเมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว ซึ่งตนได้ข้อมูลจากทีมขาย ของคนในบริษัทดังกล่าว ที่รับจ้างผลิตและบรรจุผลิตภัณฑ์และเปิดเผยให้กับตนได้ทราบ

และด้วยความที่หวั่นวิตกว่าแบรนด์สินค้าของตัวเองอาจจะผลิตโดยไม่ถูกต้องตามสูตรที่ตนได้สั่งผลิต และอาจจะเกิดความเสียหายต่อผู้บริโภคหรือผู้ใช้ก็เป็นได้ วันนี้จึงเข้ามาร้องเรียนและขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ ดำรงธรรมจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่ สคบ.จังหวัดระยอง

ด้านนายสรัญญู วุฒินิธิกร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง แนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดีในท้องที่ของเหตุที่เกิดขึ้นของผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปใช้แล้วเกิดหน้าพังเสียหาย ที่อยู่ในท้องที่ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยองก่อน

และขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ในจำนวนของครีมที่ผลิตและถูกวางขายในท้องตลาดก่อน และสามารถขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์สินค้าของตน เพื่อขอดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ด้าน น.ส.นัดผู้ร้องกล่าวว่า ปัจจุบันครีมที่ผลิตตอนนี้ทั้งหมด ในส่วนของต้นเจ้าของแบรนด์ตัวจริง ได้เก็บ สินค้าครีมล็อตดังกล่าวมาแล้วทั้งหมด และไม่มีจำหน่ายในท้องตลาดแล้ว

พร้อมกับเผยอีกว่ากังวลเรื่องชื่อเสียงของแบรนด์ตัวเองที่ลงทุนไปเยอะ และเกรงกลัวในเรื่องของผู้มีอิทธิพลที่ตนมีทั้งแม่และลูกที่อาศัยอยู่ที่บ้าน  อาจเป็นไปได้ว่าถูกกลั่นแกล้งจากบริษัทดังกล่าว เมื่อตนได้เข้ามาร้องเรียนในเรื่องที่เกิดขึ้น หรือถึงขั้นอาจทำให้ตนต้องเสียชีวิตก็เป็นไปได้

นายสรัญูญู เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ได้กล่าวกับผู้ร้องว่าในส่วนของเรื่องผู้มีอิทธิพลขอให้ไปเขียนคำร้องยื่นที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดระยองด้วย เพื่อกันไว้เป็นพยานจะได้สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ร้อง

นางนัด เผยอีกว่าในสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับตน ที่มีมูลค่าความเสียหายในหลักล้านบาท จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาร้องเรียนและขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยองเพื่อให้ดำเนินการในเหตุที่เกิดขึ้น ด้วยความเป็นห่วงผู้ใช้ผู้บริโภคทั้งหลายที่ใช้ครีมดังกล่าวและอาจ ทำให้ใบหน้าพัง

ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าอาจจะโยงเข้ามาเกี่ยวกับสินค้าของตนเองที่เป็นสินค้าที่ถูกต้องและผลิตตามจำนวนจำกัด มี อย.ถูกต้อง และบริษัทที่ได้ว่าจ้าง ได้ผลิตสินค้าเกินจำนวน นำไปแอบอ้างวางขายตามท้องตลาด จนทำให้แบรนด์สินค้าของตนเองเสียชื่อเสียงได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook