งัดกุฏิพระ! ฉกเงินบริจาค-พระเครื่องสูญกว่า5ล้าน

งัดกุฏิพระ! ฉกเงินบริจาค-พระเครื่องสูญกว่า5ล้าน

งัดกุฏิพระ! ฉกเงินบริจาค-พระเครื่องสูญกว่า5ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งัดกุฏิ"พระครูแจ้ง"รองเจ้าอาวาสวัดบางพลีกลาง ฉกเงินบริจาคค่าก่อสร้างโรงเรียนวัดหนามแดง กว่า 2 ล้านบาท พระเครื่อง และทองคำ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 24 พ.ค. ร.ต.อ.วิโรจน์ มีดา ร้อยเวร สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกงัดกุฏิพระวัดบางพลีกลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายล้านบาท หลังรับแจ้งจึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยนายนิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา นายอำเภอบางพลี พ.ต.ท.วรพล กนกวรกิตต์ รอง.ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นกุฏิปูน 2 ชั้น อยู่ด้านหลังของวัด

สอบสวนพระครูปลัดรัตนวัฒน์หรือพระครูแจ้ รองเจ้าอาวาส ทราบว่า ห้องที่ถูกคนร้ายงัดเป็นห้องของพระครูแจ้ โดยคนร้ายปีนเข้าไปลักเอาเงินสดพร้อมพระเครื่องไปมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

พระครูแจ้ง ให้การว่า ในช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. ได้รับกิจนิมนต์ฉันเช้าที่ศาลาวัดจึงลงจากกุฏิไปโดยล็อกประตูด้านหน้าไว้ แต่ไม่ได้ล๊อกหน้าต่างหลังจากใช้เวลาฉันเช้าประมาณ 30 นาที ได้เดินกลับเข้ากุฏิ พบว่าภายในห้องถูกรื้อค้นทรัพย์สินกระจุยกระจาย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินที่หายไปมีหลายรายการ อาทิ เงินสดประมาณ 2 ล้านบาทที่เตรียมไว้จ่ายเป็นค่าก่อสร้างโรงเรียนวัดหนามแดง และพระเครื่องหลวงปู่เผือก รุ่นขุดสระ จำนวน 5 องค์ หลวงปู่เผือก รุ่นอินโดจีน 2 องค์ และพระทองคำรุ่นพลังบวร พระกริ่งทองคำ 80 ปีกรมตำรวจ และสร้อยทองคำอีกจำนวนมาก พร้อมทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้ปืนขึ้นมาทางเหล็กดัดของหน้าต่างชั้นล่าง ก่อนที่จะขึ้นมาที่หน้าต่างชั้นบนแล้วเปิดบานกระจกเข้าไปในห้องก่อนรื้อทรัพย์สินไปซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวพบว่าพระทั้งหมดได้รับกิจนิมนต์ไปฉันเช้าจึงเป็นโอกาสปลอดคนให้คนร้ายลงมือ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุไว้พร้อมทั้งนำตัวชาวต่างด้าวที่เข้ามาอาศัยและทำงานอยู่ในวัดมาทำการสอบสวนและพิมพ์ลายนิ้วมือไว้เปรียบเทียบกับรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook