ติวเตอร์กุมขมับ! วันนี้สอนเด็กเกือบ 80 คน ไม่มีใครรู้จักเครื่องหมาย "นาซี" เลย

ติวเตอร์กุมขมับ! วันนี้สอนเด็กเกือบ 80 คน ไม่มีใครรู้จักเครื่องหมาย "นาซี" เลย

ติวเตอร์กุมขมับ! วันนี้สอนเด็กเกือบ 80 คน ไม่มีใครรู้จักเครื่องหมาย "นาซี" เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นให้ถกเถียงของคนในสังคมอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับกรณีของ "น้ำใส พิชญาภา นาถา" สมาชิกวง BNK48 สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะ ของพรรคนาซีเยอรมนี ระหว่างการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุด (28 ม.ค.) เฟซบุ๊ก พี่จิ๊บ ติวเตอร์ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความไปที่กลุ่ม ผู้ใฝ่รู้ประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นข้อความว่า "วันนี้สอนเด็กสี่รอบ เกือบ 80 คน ไม่มีใครรู้จักเครื่องหมายนาซีเลยสักคน"

ข้อความดังกล่าวทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่บอกว่าเพราะการเรียนประวัติศาสตร์บ้านเรา ส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องภายในประเทศและเพื่อนบ้านมากกว่าประวัติศาสตร์โลก

ขณะที่เด็กๆ ส่วนใหญ่เข้ามาบอกว่า ตนเองรู้จักสัญลักษณ์นาซี จากหนังสือการ์ตูน, เกม และภาพยนตร์ มากกว่าหนังสือเรียน

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กบางรายก็บอกว่าตนเองทราบเรื่องประวัติศาสตร์นาซี จากการสอบถามของคนในครอบครัว หรือไม่ก็หาอ่านเอาเอง ทั้งนี้ มีความคิดเห็นหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "แต่ทุกคนรู้จักเฌอปราง BNK48"

ในส่วนกรณีของ “น้ำใส BNK48” นั้นได้จบลงด้วยดีแล้ว หลังจากเจ้าตัวกล่าวขอโทษทั้งน้ำตา และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานประกาศผล 6th Single Senbatsu General Election. เมื่อค่ำวันที่ 27 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา พร้อมโพสต์ขอโทษอีกครั้งในอินสตาแกรมของตัวเอง

นอกจากนี้ "น้ำใส BNK48" ยังได้เดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย พร้อมผู้จัดการวง BNK48 เพื่อเข้าพบเอกอัครราชทูตอิสราเอล ฯพณฯ ดร.เมเอียร์ ชโลโม พร้อมกล่าวขอโทษด้วยตนเอง และทำข้อตกลงจะมีการจัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาร่วมกันในอนาคตกับทางสถานทูตอีกด้วย

>> ดราม่าระอุ! "น้ำใส BNK48" ใส่เสื้อสัญลักษณ์ "นาซี" ขึ้นซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่

>> "น้ำใส BNK48" ร่ำไห้! ขอโทษปมใส่เสื้อนาซี "ได้โปรดอภัยให้หนูด้วย"

>> "น้ำใส BNK48" รับผิดทั้งหมด ปมใส่เสื้อนาซี "โปรดตักเตือนให้หนูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"

>> “สวัสติกะนาซี” เหตุใดจึงละเอียดอ่อน

>> ท่านทูตเยอรมนี ชวน "BNK48" มาคุยเรื่องความน่ากลัวของเผด็จการนาซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook