บิ๊กโจ๊กแถลงจับ "แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน" คลิปซ้อมโหด เครือข่ายเทพบุตร โซโล

บิ๊กโจ๊กแถลงจับ "แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน" คลิปซ้อมโหด เครือข่ายเทพบุตร โซโล

บิ๊กโจ๊กแถลงจับ "แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน" คลิปซ้อมโหด เครือข่ายเทพบุตร โซโล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เบียร์ แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน" ดอดเข้ามอบตัว หลังตกเป็นประเด็นคลิปฉาวทำร้ายเหยื่อสุดโหดทางโซเชียล จัดเป็นเครือข่ายลูกของเทพบุตร โลโซ บิ๊กโจ๊กเร่งขยายผลตามล่าต่อ

(29 ม.ค.) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. และ รอง ผอ.ศปอส.ตร พร้อมสืบสวน ภ.3 สืบสวน ภ.4 และชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาหัวหน้าแก๊ง “อาร์เบีย ม้าบิน” ซึ่งเป็นเครือข่าย “แก๊งเทพโซโล” ที่รับจ้างทำร้ายร่างกายเหยื่อที่จำหน่ายยาบ้าแล้วเบี้ยวเงิน ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่มีในคลิปลงบนโลกออนไลน์ และมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ โจ๋หนุ่มชัยภูมิถูกรุมซ้อมจากชายวัยรุ่น 7 คน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. กล่าวว่าจากการสอบสวนปากคำ นายสิทธิชัย หรือ เบียร์ อายุ 24 ปี ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แล้วมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งรัดและทำการกดดัน และ นายสิทธิชัย ต้องติดต่อญาติเข้ามามอบตัว โดยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ จ.16/2562 ลงวันที่ 28 มกราคม 2562

ตกเป็นผู้ต้องหาฐานความผิดร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันก่อให้ผู้อื่น กระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้างวาน หรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ซึ่งผู้ถูกใช้ได้กระทำความผิดนั่น

เหตุดังกล่าวเกิดที่บริเวณหลังวัดป่าบ้านเมืองน้อยเหมือน คุ้มหัวกะโหลก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา มีคนร้าย 7-8 คน ใช้ไม้เป็นอาวุธ ลำดับเหตุการณ์ตามคำให้การของผู้ต้องหา เมื่อประมาณมิถุนายน 2561 ได้รับการแนะนำจากนายกล้าว่า มีการปล่อยยาผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้แนะนำให้เมล์ ต่อมานายเมล์ก็ได้แนะนำนายบังต่ออีกที

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ต้องกราบเรียนประชาชนว่าไม่ต้องตื่นตระหนก เมื่อเราพบคลิปที่มีการทำร้ายร่างกาย ตำรวจก็จับ ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษ บ้านเมืองมีกฎหมาย ซึ่งในเรื่องของกลุ่มแก๊งวัยรุ่นต่างๆ ไม่ได้เป็นแก๊งใหญ่โตอะไร เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกัน ได้นำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่าย และทวงเงินค่ายาเสพติดกัน ด้วยการใช้กำลังเท่านั้นเอง

เพียงแต่ว่าพฤติกรรมดังกล่าว ผิดกฎหมายอาญาบ้านเมือง ที่ผ่านมาทางตำรวจได้จับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุลักษณะนี้ได้จำนวน 4 คน ส่วนรายนี้เป็นรายที่ 5 เมื่อมีอีกก็จับอีก ในส่วนของผู้ต้องหาที่เป็นต้นขบวนการทั้งหมดที่อยู่ต่างแดนที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้อนุมัติหมายจับไปหมดแล้ว

สิ่งสำคัญคือเรารู้ตัวตน ตั้งแต่หัวหน้าขบวนการ หัวหน้าแก๊งมีใครบ้าง ขบวนการดังกล่าวไม่ได้เป็นอาชญากรข้ามชาติ เป็นเด็กวัยรุ่นมารวมตัวกัน อาจจะห่างไกลจากผู้ปกครอง เมื่อได้รวมตัวกันจึงได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรขึ้นมา ใช้ก่ออาชญากรรมค้ายาเสพติด เสพยาเสพติด และทวงเงินค่ายาเสพติดกัน เมื่อถึงวันนี้เราได้จับมาแล้วจำนวน 5 คน นอกเหนือจาก 6 คนในพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น

เมื่อพบการกระทำผิดแบบนี้ ฝากประชาชนเมื่อพบเห็นให้แจ้งเป็นเบาะแส มายังศูนย์ 1155 สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผมเป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมด้วยกำลังทั้งหมดจะไล่เพื่อดำเนินคดีได้ทั้งขบวนการ

ในส่วนที่ของผู้ต้องหาที่อยู่ต่างแดนต้องขอระยะเวลาอีกหน่อย ซึ่งผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุเองในการทำร้ายร่างกาย การรับสารภาพของเขาตรงกับข้อมูลภาพคลิป หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปยังที่เกิดเหตุ สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้เข้ามามอบตัวเองเนื่องจากถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยสืบทราบว่าได้เข้ามาหลบอยู่ในพื้นที่ สภ.สามโคก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook