มท.1 ขอโทษประชาชน ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ระบบล่มตั้งแต่วันแรก

มท.1 ขอโทษประชาชน ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ระบบล่มตั้งแต่วันแรก

มท.1 ขอโทษประชาชน ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ระบบล่มตั้งแต่วันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.อนุพงษ์" ขอโทษประชาชน รับกรมการปกครองเข้าใจผิดทำระบบลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามีปัญหา ยันไม่ได้ประมาท

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเปิดลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้า ในเขต นอกเขตเลือกตั้งและนอกราชอาณาจักรที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ถึง 19 กุมภาพันธ์ 2562 หลังมีเหตุขัดข้องตั้งแต่วันแรกที่เปิดลงทะเบียน ว่า เกิดการเข้าใจผิดจากเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครองว่าคนที่สามารถลงทะเบียนต้องอยู่นอกเขตราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ขณะนี้ได้มีการแก้ไขแล้ว

ทั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นความผิดและขอโทษประชาชนในเรื่องนี้ด้วย ยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากความประมาท เรายังมีเวลาถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่นอกเขตเลือกตั้ง เข้ามาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ที่การเลือกตั้งครั้งนี้ กกต. ได้ประเมินว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าหลายล้านคน

ส่วนการเตรียมการเลือกตั้งของกระทรวงมหาดไทยในด้านอื่นนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่าเป็นการเตรียมดูแลในเรื่องของความสงบเรียบร้อยที่ไม่ใช่บริเวณคูหาหรือหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งสถานการณ์โดยรวมขณะนี้เป็นไปโดยปกติดี และการหาเสียงก็ยังอยู่ในขอบข่ายที่รับได้ อาจมีเล็กน้อยและมองว่าเป็นสีสัน ส่วนการรณรงค์ เชิญชวนให้คนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะต้องมีการไปหารือกับทาง กกต.อีกครั้ง

ขณะที่การแถลงผลงาน 4 ปีของรัฐบาลในส่วนของกระทรวงมหาดไทยนั้น มีผลงานเด่นในเรื่องของที่ดิน โดยเฉพาะการวางผังเมืองโครงการไทยนิยมยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำ ส่วนกรณีที่นักการเมืองโจมตีรัฐบาลว่า 4 ปีไม่มีผลงานนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวยืนยันว่า ประชาชนจะเข้าใจการทำงานของรัฐบาลตลอด ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็มีเพียงแต่นักการเมืองเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook