ยังไม่หมด! พบกลุ่มสุนัขจรจัดกัดเด็กวัย 7 ขวบอีก หลังจับไปแล้วก่อนหน้านี้

ยังไม่หมด! พบกลุ่มสุนัขจรจัดกัดเด็กวัย 7 ขวบอีก หลังจับไปแล้วก่อนหน้านี้

ยังไม่หมด! พบกลุ่มสุนัขจรจัดกัดเด็กวัย 7 ขวบอีก หลังจับไปแล้วก่อนหน้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบสุนัขจรจัดในบริเวณที่เกิดเหตุสุนัขรุมกัดเด็กชายวัย 7 ขวบเพิ่มอีก 4 – 5 ตัวหลังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จับกลุ่มก่อเหตุออกรอดูอาการที่สำนักงานแล้ว ชาวบ้านขอให้จับไปให้หมดหวั่นเหตุซ้ำรอย ด้านเด็กชายอาการดีขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

28 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีสุนัขจรจัดเด็กชายวัย 7 ขวบ บาดแผลร่องรอยถูกกัดและขย้ำเขี้ยวนับร้อยแผลทั่วตัว ตั้งแต่ศีรษะจนถึงปลายเท้า อาการสาหัส บริเวณคลองท่านุ่น หมู่ 7 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งนอนพักรักษาตัวห้อง ไอซียู รพ.วชิระภูเก็ต

โดยทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพังงา ได้ใช้ปืนยาสลบยิงและสามารถจับตัวได้จำนวน 4 ตัว พร้อมนำไปพักรอดูอาการว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา เป็นระยะเวลา 14 วัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยพบว่าบริเวณใต้ถุนบ้านพักชาวประมง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของ สุนัขจรจัดกลุ่มที่ก่อเหตุนั้นยังมี สุนัข ลักษณะคล้ายกันอีกจำนวน 5–6 ตัว เมื่อเห็นคนแปลกหน้าจะออกอาการดุร้าย เห่า และจู่โจมเข้าหา

ซึ่งต้องให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณเดียวกันเดินนำและกันไม่ให้เหล่าสุนัขขู่กรรโชก สอบถามชื่อพบว่า นายนฤษย์ อายุ 55 ปี ชาวประมงเลี้ยงปลาในกระชัง กล่าวว่าสุนัขเหล่านี้ไม่มีเจ้าของ หากมีเจ้าหน้าที่จับนำออกไปจากพื้นที่

แต่สำหรับตนเองสุนัขเหล่านี้ไม่กัด มีเห่าบ้าง เมื่อตนเองตะเพิดบรรดาสุนัขก็หลบหนีหายไป เท่าที่เห็นแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะจับออกไปบ้างแล้ว แต่ยังมีสุนัขอีก 5-6 ตัว ที่ยังคงหลบอาศัยอยู่

ด้านนางขนิษฐา อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้สุนัข กล่าวว่า มีสุนัขในกลุ่มที่ก่อเหตุไล่ เห่าชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงบ่อยครั้ง ชาวบ้านที่เดินผ่านต้องถือไม้บ้าง หรือต้องระวังตัวเอง

หลังเหตุการณ์สุนัขรุมกัดเด็กก็รู้สึกหวาดกลัว และต้องการให้เจ้าหน้าที่จับออกไปให้หมด เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านแถวนี้ ที่มีเด็กๆ อาศัยอยู่เยอะ รวมถึงคนที่มาเที่ยวมาเล่นน้ำชายหาด โดยพบว่าสุนัขกลุ่มที่อาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพักชาวประมงเป็นสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่มาก ส่วนบริเวณอื่นก็มีบ้าง

ส่วนนายสมเกียรติ ผู้ใหญ่บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่าตนเองเข้าเยี่ยมเด็กชายคนดังกล่าว พบว่าอาการดีขึ้นประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ สามารถขอน้ำดื่มได้ คุยกับ พ่อ แม่ ได้ มีอาการบวม อาการเจ็บปวดน้อยลง มีแผนในการตกแต่งแผลที่เกิดจากเขี้ยวสุนัข มีการป้องกันการติดเชื้อ

ทราบว่า ครู อาจารย์ และเพื่อนๆ ในชั้นเรียนเข้าเยี่ยม คาดว่าหลังจากเข้าเยี่ยมสภาพจิตใจคงดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เบื้องต้นสิทธิการรักษาเด็กชายวัย 7 ขวบใช้ตามสวัสดิการของรัฐ

ส่วนในพื้นที่ของหมู่บ้าน ชาวบ้านอาศัยอยู่ตามปกติ ไม่มีอาการหวาดกลัวสุนัขแต่อย่างใด ส่วนสุนัขในบริเวณที่เกิดเหตุพบว่ามีสุนัขจรจัดเหลืออยู่อีกประมาณ 4-5 ตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพังงา จะดำเนินการจับเอาไปพักพิงที่ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดในบริเวณใกล้เคียงในช่วงวันพฤหัสบดี ที่จะถึงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook