คนงานรับจ้างเก็บมะขามหวานพลาดท่า ตกลงมาสูงกว่า 4 เมตรเจ็บสาหัส

คนงานรับจ้างเก็บมะขามหวานพลาดท่า ตกลงมาสูงกว่า 4 เมตรเจ็บสาหัส

คนงานรับจ้างเก็บมะขามหวานพลาดท่า ตกลงมาสูงกว่า 4 เมตรเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานรับจ้างขึ้นเก็บมะขามหวานที่ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พลาดท่าตกลงมาบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเดินเท้าเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อเร่งช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลวังโป่ง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนตกต้นมะขามได้รับบาดเจ็บ นอนแน่นิ่งรอการช่วยเหลือไม่สามารถนำร่างออกมาจากที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นเส้นทางเดินเท้า จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลวังโป่ง รุดไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณสวนมะขามหวานติดเชิงเขาเพชรบูรณ์ ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านคลองน้ำคัน ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง ซึ่งระหว่างเดินทางปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถขับรถเข้าไปได้ เนื่องจากเป็นเส้นทางเดินเท้า จึงจำเป็นต้องจอดรถไว้ด้านนอก พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือ เดินเท้าเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร

เมื่อไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บ สวมใส่เสื้อแขนยาวสีแดง กางเกงยีน นอนร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉลิม เศษสม อายุ 48 ปี ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้เอง มีอาการฟกช้ำและมีบาดแผลที่หน้าผาก จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บเดินเท้าลงมาจากเชิงเขาด้วยความลำบาก จากนั้นได้นำผู้บาดเจ็บขึ้นรถอีโก้งออกไปส่งยังจุดจอดรถ รวมระยะทางไปกลับ กว่า 10 กิโลเมตร กระทั่งสามารถนำผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวังโป่ง

สอบถาม นายบ่า แก้วต่างศรี อายุ 65 ปี เพื่อนคนงานเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้บาดเจ็บแยกย้ายกันขึ้นเก็บมะขามหวานคนละต้น แต่อยู่ข้างๆ กัน ก่อนจะได้ยินเสียงดังพรึบพับๆ ตอนแรกนึกว่าภาชนะที่ใส่มะขามหวานตกจากต้น จึงร้องเรียกชื่อเหลิมๆ แต่ก็เงียบ ไม่มีเสียงตอบรับ สักพักจึงมีเสียงร้องเรียกให้ช่วยด้วย 3 ครั้ง จึงรีบพากันไปดู พบนายเฉลิมตกลงมาจากต้นมะขาม ระดับความสูงกว่า 4 เมตร ในสภาพนอนคว่ำหน้า จึงรีบจับตัวพลิกขึ้นเพื่อให้สามารถหายใจได้สะดวก เนื่องจากคนเจ็บตัวใหญ่ พร้อมรีบแจ้งให้เจ้าของสวนมะขามหวานได้ทราบ และให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook