หมอดูเจอดีหลงป่าข้ามคืน ชาวบ้านบนศาลพ่อปู่ฯ เกิดลมหมุนนำทางไปเจอตัว

หมอดูเจอดีหลงป่าข้ามคืน ชาวบ้านบนศาลพ่อปู่ฯ เกิดลมหมุนนำทางไปเจอตัว

หมอดูเจอดีหลงป่าข้ามคืน ชาวบ้านบนศาลพ่อปู่ฯ เกิดลมหมุนนำทางไปเจอตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอดูประจำหมู่บ้านเจอดี วิ่งหนีเข้าป่าเขาแหลมหลงทิศ หาทางออกไม่เจอ นอนป่าข้ามคืนเกือบไม่รอด ชาวบ้านบนศาลเจ้าพ่อปู่เกิด แล้วมีลมหมุนพัดนำทางไปเจอตัวอย่างน่าอัศจรรย์

เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท รับแจ้งมีบุคคลสูญหายบริเวณบนเขาแหลม หมู่ 1 ตำบลไร่พัฒนา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท จึงประสานตำรวจตู้สายตรวจไร่พัฒนา อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดขัยนาท เข้าตรวจสอบและช่วยกันค้นหา

เมื่อถึงที่เกิดเหตุจึงได้ทราบว่าผู้ใหญ่บ้านได้พาตัวกลับลงมาแล้ว ทราบชื่อผู้ที่สูญหายคือ นายถวิล อายุ 61 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกหนามเกี่ยวและสภาพร่างกายอ่อนเพลีย จากการอดอาหารมาเป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมง

นายกำธร โพธิ์พ่วง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ไร่พัฒนา เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายถวิล ได้ปีนขึ้นเขาแหลมแล้วหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา พยายามออกตามหาข้ามคืนแต่ก็ไม่พบ จึงได้เกณฑ์ชาวบ้านช่วยกันออกตามหาตั้งแต่เช้า กระทั่งช่วงบ่ายก็ยังไร้วี่แวว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

จนกระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น ปรากฏว่าได้พบตัว นายถวิล หลังจากที่ได้ทำการบนบานศาลกล่าวกับศาลเจ้าพ่อปู่เกิด หากพบเจอตัวจะถวายหุ่นช้างม้าวัวควายและมาลัย แค่เพียงขาดคำเท่านั้น ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์น่าอัศจรรย์ขึ้น เมื่อเกิดลมพัดหมุนขึ้นต่อหน้าต่อตา

ลมหมุนนั้นเหมือนนำทางและชี้ทิศให้ทราบ เมื่อลมหมุนไปได้ไม่ไกลนัก ก็พบเจอ นายถวิล นอนหมอบอยู่ข้างๆ ก้อนหิน สภาพอิดโรยและอ่อนแรง อีกทั้งยังได้รับบาดเจ็บจากรอยหนามเกี่ยวที่ใบหน้าและบริเวณเท้า จึงรีบช่วยเหลือและนำตัวกลับเข้าไปในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ เมื่อราวๆ 2 ปีก่อน ก็เคยมีชายคนหนึ่งขึ้นไปบนเขาแหลม แต่ปรากฏว่าเสียชีวิต ทำให้เชื่อว่าน่าจะเกิดจากลักษณะเดียวกัน แต่ไม่มีคนรู้จึงทำให้ช่วยเหลือไว้ไม่ทัน นอกจากนี้คนเก่าแก่ยังเล่าให้ฟังว่า บริเวณนี้เป็นเมืองลับแล ทุกวันโกน วันพระชาวบ้านจะได้ยินเสียงระนาดลาดตะโพนเป็นประจำ

ส่วนบนยอดเขามีถ้ำอยู่ แต่ปัจจุบันมีก้อนหินถล่มมาปิดปากถ้ำแล้ว ครั้งนี้จึงเชื่อว่า นายถวิล อาจกระทำการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรืออาจไม่ได้ไหว้ครูบา เนื่องจากได้รับถอนของไล่ผีและดูดวงให้กับชาวบ้านเป็นประจำ แต่ไม่ได้ทำพิธีไหว้ครูมาเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว

นายถวิล อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นรถทหารมาจอด แล้วมีทหาร 4 นายลงมาจะจับตัว จึงวิ่งหนีขึ้นเขาไป แต่ก็ไม่ถึงยอดเขา ปรากฏว่ามืดค่ำลง จึงได้นอนซุกตัวที่ข้างก้อนหินใหญ่ดังกล่าว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ตนมีหลวงพ่อเดิมติดตัวไปด้วยได้อธิษฐานขอให้ออกจากเขาไปให้ได้จะถวายไข่ 20 ฟอง ประกอบกับได้พยายามหาทางออกแต่หาไม่เจอ กระทั่งมีคนมาพบและช่วยเหลือในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook